Nếu bạn là người muốn xây dựng chế độ ăn uống cân bằng và giảm cân một cách tự nhiên, hãy bỏ qua các chế độ giảm cân được quảng bá bằng những lời hoa mỹ. Bạn luôn có thể áp dụng một số thay đổi nhỏ đối với chế độ ăn, thói quen tập luyện thể thao và lối sống để trở nên thon gọn một cách tự nhiên.

Thay đổi thói quen giúp giảm cân hiệu quả

La Hường | 13/08/2020, 18:21

Nếu bạn là người muốn xây dựng chế độ ăn uống cân bằng và giảm cân một cách tự nhiên, hãy bỏ qua các chế độ giảm cân được quảng bá bằng những lời hoa mỹ. Bạn luôn có thể áp dụng một số thay đổi nhỏ đối với chế độ ăn, thói quen tập luyện thể thao và lối sống để trở nên thon gọn một cách tự nhiên.

Duy trì những thói quen hết sức đơn giản, tiết kiệm thời gian dưới đây, bạn sẽ sớm có được thân hình chuẩn trong mơ.

Lên kế hoạch ăn vặt vào buổi chiều, chú ý đến những cơn đói

Theo các chuyên gia,nếu bạn cứ bận rộn trong suốt cả ngày, bạn rất dễ bỏ qua những dấu hiệu đói bụng. Mục đíchgiúp lượng thức ăn nạp vào cơ thể được cân bằng, chuyên gia khuyên bạn nên lên kế hoạch cho những bữa ăn vặt nhỏ trong suốt ngày dài, bao gồm cả buổi chiều.

Bạn có thể ăn một số món ăn vặt vào buổi chiều nhưcác loại hạt, sữa chua với hoa quả, pudding hạt chia, sinh tố rau củ quả, bánh cookies yến mạch… Đây sẽ là các mónkhông khiến bạn tăng cân, lại giúp bạn kiểm soát được lượng thực phẩm dung nạp trong bữa tối.

Vận động chứ đừng ngồi yên một chỗ

Ngồi một chỗ là thói quen thường thấy của chị em công sở, chắc chắn đây là nguyên nhân khiến bạn béo bụng. Theo chuyên gia chị em đừng quên vận động vào buổi chiều bởibạn sẽ bỏ qua rất nhiều lợi ích tốt đẹp của thói quen này.

Bạn chỉ cần đứng và di chuyển sau mỗi 1 tiếng đồng hồ. Và dù bạn chỉ vận động trong khoảng 1 - 2 phút thì lâu dần sẽ mang lạilợi ích về mặt sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

Chỉ ăn đến khi cảm thấy đủ

Ngừng ăn khi cảm thấy đủ, nghĩa là bạn không còn cảm thấy đói. Bên cạnh đó, bạn sẽ không còn hứng thú với thức ăn và ý thức rằng bữa ăn vừa xong sẽ giúp bạn cảm thấy no trong vài tiếng.

Nếu chỉ dừng ăn khi đã no, có lẽ bạn đã ăn quá nhiều. Bạn sẽ cảm thấy như dạ dày giãn ra, "no căng bụng”, hoặc hơi mệt mỏi. Hãy dừng ăn trước khi cảm giác này xuất hiện.

Rau củ quả nên chiếm nửa phần ăn của bạn

Đây là bí quyết giúp bạn kiểm soát calo và tăng hàm lượng dinh dưỡng của chế độ ăn.

Cả hoa quả và rau củ đều chứa ít calo, nhưng giàu chất dinh dưỡng. Việc cung cấp thực phẩm ít béo cho mỗi phần ăn chính hoặc phụ có thể giúp bạn cắt giảm tổng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

Ngoài ra, hoa quả và rau củ cũng giàu chất xơ. Bên cạnh chất đạm, chất xơ đem đến cảm giác no nhanh hơn và lâu hơn. Đây là cách để bạn ăn ít hơn vào mỗi bữa và cắt giảm các bữa ăn vặt không cần thiết.

Uống nước nhiều hơn

Không uống đủ nước là một sai lầm mà chị em hay mắc phải. Theo các chuyên gia, chỉ cần mất nước nhẹ cũng có thể khiến bạn đói và tìm đến đồ ăn vặt.

Vì vậy, sau bữa trưa, chuyên gia khuyên bạn nên lấy sẵn một bình nước lớn để trên bàn làm việc. Đừng quên uống nước đều trong suốt buổi chiều nói riêng và cả ngày nói chung. Thói quen uống đủ nước còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, bạn sẽ tránh được phần nào nguy cơ bị tích lũy mỡ thừa.

Chọn thực phẩm từ đạm ít béo

Bên cạnh việc ăn những khẩu phần nhỏ, bạn cũng cần chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe và có lượng calo thấp. Hãy chọn nguồn đạm ít béo để giảm lượng calo mà bạn tiêu thụ.

Thực phẩm với nguồn đạm ít béo thường có lượng dầu mỡ và calo thấp nhưng giàu đạm. Ngoài ra, đây là loại thực phẩm giúp kéo dài cảm giác no và khiến bạn không còn muốn ăn vặt trong suốt cả ngày.

Một số thực phẩm chứa nguồn đạm ít béo gồm có sản phẩm từ sữa, trứng, thịt gia cầm, thịt bò nạc, hải sải, các loại đậu và đậu phụ.

Tập các bài HIIT

Chiều đến bạn nên luyện tập với các bài HIIT - những bài tập cường độ cao ngắt quãng. Điều nàygiúp tăng lượng calo và mỡ thừa được đốt cháy trong không chỉ quá trình tập luyện, mà còn xuyên suốt 24 tiếng đồng hồ sau đó".Hơn nữa,khi tập HIIT, bạn sẽ chỉ cần 10 phút mỗi buổi chiều là body sớm được lột xác ngoạn mục.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi thói quen giúp giảm cân hiệu quả