Hoàng Anh Tuấn đã từ chối làm trợ lý cho Hữu Thắng tại SEA Games 29. Sau lời chê bai của bầu Đức nhằm vào HLV họ Hoàng. Giờ đây, lứa “gà nòi” của ông sẽ phải chứng minh giá trị.

Thấy gì qua việc HLV Hoàng Anh Tuấn lại không lên tuyển: Dự World Cup thì nghỉ SEA Games!

Bùi Ngọc | 28/06/2017, 10:53

Hoàng Anh Tuấn đã từ chối làm trợ lý cho Hữu Thắng tại SEA Games 29. Sau lời chê bai của bầu Đức nhằm vào HLV họ Hoàng. Giờ đây, lứa “gà nòi” của ông sẽ phải chứng minh giá trị.

Vào thời điểm cùng các học trò dự World Cup U.20 thế giới tại Hàn Quốc, nhà cầm quân người Khánh Hòa từng hào hứng chia sẻ rằng ông sẽ lên tuyển phụ giúp HLV Hữu Thắng ở vòng loại Asian Cup và chiến dịch SEA Games 29.

Tuy nhiên, kể từ sau khi bị bầu Đức cất lời chê bai vào lúc U.20 Việt Nam rời cuộc chơi World Cup trẻ, nhà cầm quân tuyển U.20 đã thay đổi ý định.

Thuyền trưởng của U.20 Việt Nam nói rằng lý do ông không làm phó tướng cho Hữu Thắng ở U.22 Việt Nam là vì sức khỏe không tốt cũng như muốn tập trung cho việc đào tạo trẻ. Thêm nữa ông cần thời gian nghỉ xả hơi vì căng thẳng trong nhiều tháng tập trung liên tục cùng U.20 Việt Nam.

Kết quả là HLV Hoàng Anh Tuấn đã vắng mặt ở lần tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup hồi đầu tháng 6.

Lần này, khi người bạn thân Hữu Thắng triệu tập quân chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 29, ông thầy họ Hoàng lại tiếp tục “né” việc lên tuyển.

Nếu không phải do tự ái vì bị ông bầu đội bóng phố núi chê vỗ mặt thì còn lý do nào khiến HLV này hết lần đến lần khác từ chối làm phó tướng cho người đồng nghiệp thân thiết???

HLV Hoàng Anh Tuấn đồng thời cũng không muốn Hữu Thắng phải khó xử khi xuất hiện trên tuyển nên quyết định ngồi nhà xem SEA Games.

Trước đó ông thầy sinh năm 1968 đã ghi dấu ấn khi giúp U.20 Việt Nam có vé dự World Cup và giành điểm số đầu tiên tại đấu trường thế giới.

Nhưng trong mắt bầu Đức, nhà cầm quân này vẫn kém tài, rằng việc được dự giải đấu tầm thế giới chủ yếu là nhờ có quân giỏi chứ không phải tướng hay.

Theo hợp đồng đã ký với VFF, nhiệm vụ chính của HLV Hoàng Anh Tuấn là dẫn dắt các đội trẻ. Về điều này, ông Tuấn “con” rõ ràng đã và đang làm đúng phần việc của mình.

Việc ông dành thời gian và cả nhiệt huyết cho nhiệm vụ mà bản thân phải đứng mũi chịu sào trước VFF thực ra cũng là điều bình thường.

Dù chê HLV Hoàng Anh Tuấn, bầu Đức đã gián tiếp khen ngợi tài cầm quân của HLV Hữu Thắng. Vậy thì việc ông không lên tuyển có thể là quyết định sáng suốt của HLV từng dẫn dắt Hải Phòng.

Thuyền trưởng U.20 sẽ đứng ngoài xem U.22 Việt Nam đá đấm ra sao ở SEA Games 29 tới. Đây là giải đấu có sự góp mặt của nhiều cầu thủ thuộc lứa U19 HAGL từng gây sốt cách đây vài năm.

Bản thân VFF cũng đặt nhiều kỳ vọng vào lứa U.22 trong việc hiện thực hóa giấc mộng vàng sau hơn hai thập niên mòn mỏi chờ đợi.

Mỗi người mỗi việc, HLV Hoàng Anh dẫn dắt U.20 dự World Cup, HLV Hữu Thắng với sự ủng hộ lớn của bầu Đức sẽ cùng U.22 tranh vàng tại SEA Games.

Một người dẫn quân đá tầm thế giới lần đầu tiên trong lịch sử, có được dấu ấn đáng kể. Người kia mang sứ mệnh đổi màu huy chương ở giải đấu khu vực, vốn vẫn bị coi là vùng trũng của thể thao thế giới.

Nếu U.22 Việt Nam đăng quang SEA Games 29 trên đất Malaysia, những trụ cột của HAGL chắc chắn được ghi công đầu. Bầu Đức cũng được dịp nở mày nở mặt vì có công đào tạo ra lứa cầu thủ xuất sắc mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

Nhưng trong trường hợp trắng tay, cái tên HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lại được nhắc đến với quyết định không lên tuyển...

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy gì qua việc HLV Hoàng Anh Tuấn lại không lên tuyển: Dự World Cup thì nghỉ SEA Games!