Trong một nỗ lực cứu vãn vị thế hình ảnh HAGL trong lòng người hâm mộ và trong mắt nhà tài trợ, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã mời về phố núi cựu trợ lý HLV của tuyển Hàn Quốc, ông Chung Hae Seong.

Thầy mới của Công Phượng có gì trong tay để mạnh miệng tuyên bố giúp HAGL vô địch?

Nguyên Huy | 26/10/2017, 16:10

Trong một nỗ lực cứu vãn vị thế hình ảnh HAGL trong lòng người hâm mộ và trong mắt nhà tài trợ, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã mời về phố núi cựu trợ lý HLV của tuyển Hàn Quốc, ông Chung Hae Seong.

Ông thầy 59 tuổi với một bản lý lịch bắt mắt sẽ “buông rèmnhiếp chính” trong vai trò GĐKT đội bóng phố núi.

Mới đây, trong buổi lễ ký kết hợp đồng, “người dạy hổ” đã mạnh miệng tuyên bố ông sẽ giúp những đứa con của bầu Đức không những vô địch giải quốc nội mà còn trở nên một CLB hùng mạnh nhất Đông Nam Á.Và sau khi dẫn dắt HAGL, ông Chung sẽ giải nghệ. Tức là những gì tốt đẹp nhất của nghề huấn luyện ông sẽ mang ra dùng hết cho lần cuối.

Hùng hồn tuyên bố nhưng hãy nhìn lại trong tay ông thầy người Hàn đang có những “bột gì để gột nên hồ”?

Tân GĐKTChung Hae Seong và bộ đôi ngôi sao Tuấn Anh, Công Phượng. Ảnh Đức Đồng

Đại diện trên hàng công HAGL là bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn. Bộ đôi này với tầm vóc nhỏ bé của mình khó lòng mà giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu với các hậu vệ cao to ngoại binh mà xuhướng các đội bóng ở V.League thường dùng.

Thêm vào đó là lối chơi bóng của Công Phượng rất dễ để cho hàng phòng ngự đối phương bắt bài. Tiền đạo này thi đấu rất chập chờn với những pha bóng cắm mặt xuống mặt sân để đi bóng qua người.

Một thống kê cho thấy trong các lần cầm bóng đột phá từ những pha phản công nhanh ở tuyến hai, Phượng thường qua người rất dễ nhưng trái bóng thì ở lại trong chân đối phương.

Ngôi sao tiền đạo này chỉ toả sáng và ghi bàn khi biết ngẩng cao mặt nhìn đồng đội để chơi bóng. Minh chứng cho việc này là hai lầm chạm mặt với các hậu vệ không cao to và mạnh mẽ lắm ở tuyển Campuchia.

Thêm vào đó là thời gian mài đủng quần trên băng ghế dự bị của đội bóng J2 League Nhật Bản đã lấy đi khá nhiều khả năng sát thủ của chân sút này.

Công bằng mà nói thì thời gian gần đây, Phượng đang rất nỗ lực để lấy lại phong độ của mình nhưng nơi cơ thể anh đã bắt đầu có dấu hiệu của những chấn thương do quá tải.

Trong khi đó, đối tác của Công Phượng, Văn Toàn đã quá kém duyên ở khâu ghi bàn. Một thống kê mang lại sự thất vọng và kinh ngạc cho người ủng hộ HAGL cho thấy rằng suốt 22 vòng đấu vừa qua của V.League, chân sút người Hải Dương ra sân hơn hơn 1.800 phút nhưng chưa ghi được bàn thắng nào.

Trong danh sach 12 cầu thủ ghi 1 bàn thắng ở V.League mùa bóng này, có rất nhiều những hậu vệ lập công. Ngay cả ở HAGL, những Đông Triều, Đức Lương, Mobi Fehrở hàng hậu vệ hay chơi bóng cao hơn một tí trong đội hình như Hồng Duy, A Hoàng, Thanh Tùng, Minh Vương cũng đều đã ghi bàn, riêng Toàn thì vẫn “biệt vô âm tín”.

Người ta lý giải rằng phong độ Văn Toàn đi xuống do anh va phải những chấn thương nơi đầu mùa bóng.

Tiếp đến là bộ đôi tiền vệ tấn công của HAGL, Xuân Trường và Tuấn Anh. Trong suốt thời gian chơi bóng ở Hàn Quốc, tiền vệ họ Lương đã lần lượt qua tay hai CLB trong vòng hai năm nhưng số trận ra sân của tiền vệ này chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Hệ luỵ của nó là phong độ của Xuân Trường đi xuống tỷ lệ thuận với thời gian dự bị. Thậm chí ra sân ở giải đấu giành cho các cầu thủ dự bị ở Hàn, Trường cũng không đủ thể lực và rất mờ nhạt trong đội hình của Gangwon FC. Cú vẫy chân trái rất ngoan để hình thành tên tuổi Xuân Trường cũng từ từ mà rời bỏ tiền vệ này.

Đôi chân pha lê của Tuấn Anh đang làm khổ tiền vệ này. Ảnh Nguyên Huy

Vẫn thi đấu rất thông minh trong các đường bóng kiến tạo tấn công nhưng đôi chân pha lê của Tuấn Anh đang hại chủ. Tiền vệ quê Quỳnh Phụ đang phải đấu vật với những cơn đau chấn thương để trở lại với sân cỏ.

Ở vòng đấu trước, BHL đội bóng phố núi cho hay anh đã bình phục và sẽ góp mặt trong trận ra mắt tân HLV Minh Ninh nhưng rồi trong danh sách thi đấu chính thức của HAGL vẫn không có tên tiền vệ này.

Suốt mùa giải qua, Tuấn Anh chỉ ra sân vỏn vẹn 3 lần. Giới chuyên môn đặt câu hỏi liệu với thời gian một năm trường ngồi dự bị ở Yokohama và chấn thương liên tiếp như tình trạng hiện tại thì khả năng chơi bóng và phong độ của tiền vệ này sẽ đi về đâu?

Văn Thanh sau thời gian dài toả sáng trong màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia đang có đấu hiệu thui chột do những cơn chấn thương. Hậu quả của việc bào mòn thể lực sau quá nhiều giờ chơi bóng.

Trong những trận đấu gần đây, người hâm mộ đã không còn thấy các đường lên bóng tấn công đầy dũng mãnh ở hai cánh của cầu thủ này.

Hồng Duy sau khi được gọi lên tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng đã trở về CLB và làm bạn với phòng tập gym bởi chấn thương. Theo tiên đoán của bác sĩ Xuân Lâm thì tiền vệ này vẫn chưa hẹn ngày trở lại với quả bóng.

HAGL vẫn còn đó những cầu thủ nội địa chơi bóng khá hay như Châu Ngọc Quang hay Đức Lương, A Hoàng nhưng chỉ vài cánh én nhỏ nhoi liệu có thực hiện được ước mơ của tân GĐKT Chung Hae Seong hay không hay đó chỉ là những mơ ước của lần cuối cầm quân một CLB?

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy mới của Công Phượng có gì trong tay để mạnh miệng tuyên bố giúp HAGL vô địch?