Tuyển U.22 Việt Nam đã lên đường sang Campuchia tham dự Giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019 vào chiều nay. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ đụng độ tuyển Philippines vào ngày 17.2 ở lượt trận mở màn giải đấu.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên đường sang Campuchia chinh phục cúp vàng U.22 ĐNA

Tấn Đức | 15/02/2019, 19:30

Tuyển U.22 Việt Nam đã lên đường sang Campuchia tham dự Giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019 vào chiều nay. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ đụng độ tuyển Philippines vào ngày 17.2 ở lượt trận mở màn giải đấu.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã quyết định chọn lựa 23 cái tên cuối cùng góp mặt cho giải đấu vô địch U.22 Đông Nam Á 2019.

Theo danh sách này thì trung vệ Âu Dương Quân và Cao Tấn Hoài đã bị loại do không đáp ứng đủ những yêu cầu chuyên môn từ ban huấn luyện.

Thêm vào đó, tuyển U.22 Việt Nam cũng không có sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ đội bóng phố núi là Đinh Thanh Bình và Triệu Việt Hưng do chấn thương.

Trong khi đó, hai cầu tuyển thủ Lê Minh Bình và Ngô Tùng Quốc dù gặp chấn thương ngay sát lúc lên đường nhưng vẫn có tên trong danh sách.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nói chuyện với các bác sĩvề tình hình sức khoẻ của các cầu thủ. Và kết quả chụp phim MRI mang đến một tình hình khả quan, dẫn đến việc bộ đôi đã có tên để cùng ông chinh phục đấu trường trẻ khu vực.

Chiều ngày hôm nay 15.2, toàn bộ 30 thành viên của đội tuyển U.22 Việt Nam đã chính thức lên đường sang Campuchia để bắt đầu hành trình chinh phục Cúp vàng Đông Nam Á.

Trong chuyến đi này, quân đoàn trẻ Sao vàng sẽ có sự hỗ trợ của HLV thể lực đội tuyển Việt Nam, ông Willander Fonseca, người đã theo sát các cầu thủ trẻ từ những ngày đầu tập trung.

So với các đội bóng tham dự giải đấu này thì lực lượng của U.22 tuyển Việt Nam là rất trẻ với phần lớn là lứa cầu thủ U.20.

Đây có thể coi là mục tiêu xa mà VFF đã trù bị cho SEA Games 30 và đặc biệt là ở đại hội thể thao khu vực năm 2021 nơi Việt Nam sẽ là nước chủ nhà.

Với lý do trên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không đặt nặng thành tích ở giải đấu này. Tuy nhiên, chia sẻ với truyền thông trong nước, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn vẫn đặt mục tiêu cùng đội bóng của mình tiến đến trận đấu cuối cùng của giải U.22 Đông Nam Á 2019.

Quân đoàn trẻ Sao vàng sẽ đóng quân ở một khách sạn có tiêu chuẩn 4 sao tại thủ đô Phnom Penh. Được biết khách sạn này có hệ thống tập luyện, phòng gym và bể bơi đảm bảo cho việc hồi phục thể lực của cầu thủ sau mỗi trận đấu.Và đây cũng là đại bản doanh của đội bóng chủ nhà, U.22 Campuchia.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ nằm ở bảng A với những đối thủ gồm Thái Lan, Timor-Leste và Philippines.

Lịch thi đấu này đã mang đến những thuận lợi không nhỏ cho quânđoàn tuyển Sao vàng bởi U.22 Việt Nam sẽ chơi trận mở màn bằng cuộc chạm trán với Philippines. Hai ngày sau đó, các học trò của ông Tuấn sẽ đụng độ với Timor Leste, một đối thủ không quá mạnh ở khu vực.

Vào lúc 16 giờ 30 ngày 17.2 tới, U.22 Việt Nam sẽ chính thức bước vào giải đấu bằng cuộc so tài cùngPhilippines. HLV Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu các học trò cần tập trung tối đa cho trận đấu này bởi nếu giành trọn 3 điểm, U.22 Việt Nam có cơ hội rất lớn vào vòng bán kết.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên đường sang Campuchia chinh phục cúp vàng U.22 ĐNA