Arsene Wenger tiết lộ một trong những lý do khiến Dortmund thất bại trước Tottenham bởi tiền vệ tấn công Jadon Sancho tịt ngòi.

Arsene Wenger tiết lộ lý do Dortmund đại bại trước Tottenham

Nguyên Huy | 14/02/2019, 10:03

Arsene Wenger tiết lộ một trong những lý do khiến Dortmund thất bại trước Tottenham bởi tiền vệ tấn công Jadon Sancho tịt ngòi.

Thầy trò Mauricio Pochettino đã tạo nên một cơn địa chấn đầy kinh ngạc khi đánh bại đối thủ mạnh Borussia Dortmund với tỷ số 3-0 ở vòng 16 đội Champions League.

Quân đoàn Dortmund khởi đầu trận đấu bằng thế trận áp đảo trước chủ nhà The Spurs trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một.

Thế nhưng, tình thế đảo chiều khi hai đội khởi động lại trận đấu. Chỉ mất hai phút từ khi hiệp hai bắt đầu, Heung-Min Son trong một pha tấn công biên trái quen thuộc đã đánh bại thủ thành đội khách bằng cú vô lê chân phải và góc cáo bên trái khung thành từ đường chuyền bóng chéo cánh.

Vẫn giữ nhịp độ cầm bóng và tấn công, đến phút 83 chính ngôi sao tuyển thủ đa năng tuyển Bỉ đã lập công nhân đôi cách biệt. Cũng với bài tấn công biên, Serge Aurier có đường chuyền chéo cánh vào vòng cấm cho Jan Vertonghen đang trên đường băng xuống từ trung lộ.

Ngôi sao 31 tuổi, người có thể chơi bóng ở vị trí hậu vệ cánh, trung vệ hay tiền vệ phòng ngự đã không bỏ lỡ cơ hội khi tung cú sút bằng chân trái vào chính giữa khung thành, hạ gục thủ môn Roman Burki.

Đến phút 86, Fernando Llorente đánh chìm mọi nỗ lực của đội khách Borussia Dortmund khi ấn định chiến thắng 3-0 cho chủ nhà Lilywhites bằng pha bóng đánh đầu vào góc thấp bên phải khung thành ở một khoảng cách rất gần từ đường chuyền bóng chéo cánh sau quả phạt góc của Christian Eriksen.

Bằng con mắt của một HLV có hơn 30 năm kinh nghiệm, “Giáo sư” Wenger tin rằng vấn đề mấu chốt của trận đấu này là do Mauricio Pochettino đã nhìn thấy tử điểm của đội khách nằm ở hàng tiền vệ mà cụ thể là ở vị trí của Sancho.

Ở hiệp một, các đợt tấn công của Die Borussen đều được triển khai hoặc thông qua đôi chân của ngôi sao trẻ người Anh, Jadon Sancho.

Jadon doing Jadon things #THFCBVB 0-0 pic.twitter.com/BIBQ29JrVO

— Borussia Dortmund (@BlackYellow) 13 tháng 2, 2019

Và khi bắt đầu hiệp hai, The Spurs đã vô hiệu hóa mối đe dọa này bằng cách cô lập và phong toả ngôi sao 18 tuổi này.

Sancho “mất tích” và hàng công BvB im tiếng. Không những vậy, cả ba bàn thắng của đội bóng chủ sân Wembley đều khởi điểm ở vị trí này.

Cựu HLV Arsenal tin rằng cậu thiếu niên Jadon đã đấu tranh để đối phó với thực hiện các nỗ lực mạnh mẽ để thoát khỏi sự kiềm chế cùng những thách thức mà The Spurs đang đặt ra cho anh ta.

“Thế nhưng anh ta đã biến mất khi trận cầu bước vào những thời khắc đòi hỏi những thể chất cao hơn thi có vẻ như Sancho đã hụt hơi và anh ta bị đánh bại trong nhiều thử thách”, Wenger nói với beIN Sports.

“Có lẽ anh ta vẫn chưa quen với cường độ vận động caotrong suốt 90 phút. Tôi nghĩ rằng Jadon Sancho đã thi đấu rất ấn tượng ở hiệp một thế nhưng cầu thủ này đã mất đi bản năng sát thủ cùng sự linh hoạt trong các pha bóng mà anh ấy có một cách tự nhiên ở đầu trận đấu”, “Giáo sư” người Pháp lý giải về hiện tượng của ngôi sao tuyển thủ 18 tuổi người Anh.

ArseneWenger cũng tiết lộ rằng ngày xưa khi còn cầm lái con tàu Pháo thủ, có thời điểm ông đã rất cố gắng để ký hợp đồng với Sancho khi cầu thủ này còn khoác áo Manchester City.

“Đó là một câu chuyện đáng kinh ngạc bởi vì áp lực đối với những cậu bé từ nhỏ này là rất lớn. Ngược lại, về phía CLB nó cũng là một áp lực bởi họ có dám dùng cầu thủ trẻ cho những trận cầu lớn để trui rèn kỷ năng của những ngôi sao trẻ!

Tôi nói điều đó một cách tự do vì tôi muốn đưa cậu ta về Arsenal từ Man City bởi khi ấy Sancho không được ra sân nhiều”, Wenger tiếp tục câu chuyện với beIN Sports.

“Tôi đã cố gắng dụ dỗ cậu ta không phải vì những bản hợp đồng nhiều tiền mà bởi tôi muốn đào tạo ngôi sao này thành một sát thủ hoàn thiện.

Thế cho nên tôi muốn Sancho đến với Arsenal. Nhưng rồi để thoả mãn “cơn đói” của mình, họ đã bán cậu ta với một bản hợp đồng đầy tiền.

Tôi cho rằng đó là điều không hợp lý. Đối với những cậu bé này, chúng ta phải dạy họ chơi bóng để trở thành một kỹ năng trước khi đưa lên sàn đấu giá”, chiến lược gia người Pháp kết luận.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsene Wenger tiết lộ lý do Dortmund đại bại trước Tottenham