Thủ môn Gabor Kiraly - người nổi tiếng thế giới vì luôn ra sân với quần tracksuit màu xám vừa tuyên bố chia tay sân cỏ sau 26 năm gắn bó.

Thay vì treo găng, thủ môn Hungary treo... quần giải nghệ

nguyen thi thanh thảo | 23/05/2019, 18:43

Thủ môn Gabor Kiraly - người nổi tiếng thế giới vì luôn ra sân với quần tracksuit màu xám vừa tuyên bố chia tay sân cỏ sau 26 năm gắn bó.

Trong sự nghiệp 26 năm gắn bó với sân cỏcủa mình, Gabor Kiralyđã có 103 lần ra sân trong màu áo tuyển Hungary. Ở cấp độ CLB, anh cótổng cộng 830 lần ra sân ở các giải đấu ở Đức và Anh.

Ngoài thành tích đáng nể này, thủ môn 43 tuổi còn nổi tiếng với hình ảnh luôn luôn ra sân với chiếc quầntracksuit màu xám. Chính vì thế, khi tuyên bố chia tay sân cỏ ở tuổi 43, thay vì đăng hình ảnh chiếc găng gắn bó với mình thì Kiraly quay hình ảnh chiếc quần tracksuit màu xám.

Trong đoạn clip chia sẻ với người hâm mộ, thủ môn kỳ cựu này cầm chiếc quần xám "huyền thoại" in cả tên mình trong phòng thay đồ, nhẹ nhàng vuốt ve trước khi quay đi. "Cảm ơn bóng đá vì đã dạy tôi mọi thứ vàtrái bóng đã biến tôi thành một người tốt hơn", Gabor Kiaraly nói trên trang web của mình.

Gabor Kiralybắt đầu sự nghiệp năm 1993 với CLB ở quê nhà Haladas ở Szombathely, phía tây Hungary, trước khi sang Đức khoác áo Hertha Berlin 4 năm sau đó. Kiraly bắt 252 trận cho Hertha và nhận giải Thủ môn Budesliga của năm năm 1998.

Sau đó, anh sang Premier League thi đấu cho Crystal Palace, West Ham, Aston Villa, Burnley, và Fulham rồi trở lại Đức khoác áo 1860 Munich trước khi quay về Haladas và giải nghệ.

Gabor Kiraly chia sẻ, anh gắn bó với chiếc quần màu xám vì... mê tín do nómang tới may mắn. "Trong một trận đấu, người lo trang phục cho đội bóng không làm khô kịp quần màu đen và tôi phải mặc chiếc quầnmàu xám ra sân. Từ đó vận may bắt đầu, tôi nghĩ vậy. Tôi đã thi đấu 20 năm cho Hungary và tôi không nghĩ mình sẽ thay đổi", Kiraly chia sẻ.

Kiraly từng có ý định thay đổi thói quen này khi sangchơi bóng cho Crystal Palace vào năm 2005.Trong trận đấu với Chelsea, Kiraly thửmặc quần short nhưng vẫn là màu xám và trận đấu này đội của anh thuathảm hại 1-4. Kể từ đó, Kiraly không bao giờ mặc quần đùi thi đấu nữa.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay vì treo găng, thủ môn Hungary treo... quần giải nghệ