Mặc dù được nhà sản xuất miêu tả là "Chương đen tối nhất của vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring", The Nun đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả.

'The Nun': Sản phẩm gây thất vọng của vũ trụ điện ảnh Conjuring

Chí Thiện | 08/09/2018, 07:25

Mặc dù được nhà sản xuất miêu tả là "Chương đen tối nhất của vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring", The Nun đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả.

Lấy bối cảnh thập niên 1950, The Nun diễn ra trước tất cả mọi sự kiện trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring. Câu chuyện bắt đầu sau khi Maurice Frenchie (Jonas Bloquet đóng), một người dân bình thường sống tại ngôi làng gần tu viện St.Carta, phát hiện nữ tu Victoria bất ngờ treo cổ tự tử.

Nhận thấy có điều bất thường, tòa thánh Vatican đã cử cha Anthony Burke (Demián Bichir đóng) và nữ tu thực tập Irene (Tessa Farmiga đóng) đến nước Romania để điều tra về tình trạng của tu viện St.Carta – một kiến trúc cổ xưa có lịch sử gần 800 năm. Đồng hành cùng với họ là Frenchie.

Vừa đặt chân vào tu viện, bộ ba đã nhận thấy hành động khác lạ của mẹ bề trên và những nữ tu sinh sống tại đây cũng như sự tồn tại của một thế lực tà ác đang làm vấy bẩn nơi linh thiêng. Tuy nhiên, họ lại không hề biết rằng bản thân đang đối mặt với Valak – một con quỷ đầy quyền năng của địa ngục - ẩn mình dưới hình dạng nữ tu như một hành động báng bổ đến Chúa.

Tọa lạc tại miền quê Transylvania thuộc phía bắc Romania, tu viện St.Carta cổ kính đã mang đến một bầu không khí rùng rợn và âm u cho khán giả từ những giây phút đầu tiên. Đây là một điểm cộng rất lớn. Khán giả buộc phải len lỏi cùng với những nhân vật trong mê cung của các hành lang tăm tối được thắp sáng bằng đèn cầy và sở hữu các góc khuất luôn tạo cảm giác con quỷ có thể bay ra từ đó bất cứ lúc nào.

Tu viện St.Carta

Nhân vật cha Burke tuy được giới thiệu là một chuyên gia về các hiện tượng tâm linh kỳ quái từng được Vatican cử đi khắp nơi thế nhưng trong phim ông lại hoàn toàn lép vế và tỏ ra thiếu hiểu biết trước với những gì đang diễn ra ở tu viện. Trong khi đó, nữ tu Irene với gương mặt thánh thiện đã đảm nhận vai trò người dẫn truyện chính tạo ra mối liên kết giữa Chúa và con quỷ Valak. Xen lẫn là những màn pha trò hài hước của Frenchie giúp cho khán giả bớt căng thẳng.

Tessa Farmiga trong vai sơ Irene

Có lẽ, sau màn xuất hiện của Valak trong The Conjuring 2Annabelle: Creation thì câu hỏi mà khán giả muốn biết nhất chính là con quỷ này có nguồn gốc như thế nào, sở hữu sức mạnh ra sao và tình huống nào đã tạo ra nó? The Nun về cơ bản là đã trả lời đầy đủ tất cả câu hỏi trên nhưng lại theo một cách khá hời hợt và không hề thỏa mãn.

The Nun chủ yếu dù họa khán giả bằng yếu tố jumpscare vốn đã quá quen thuộc với khán giả đại chúng. Chúng hiệu quả nhưng lại giống như một món ăn nhanh, sợ đó rồi quên đó, không có gì đặc sắc.

Câu chuyện được kể cũng không hề có chiều sâu và giá trị nhân văn giống như những gì James Wan đã làm với The Conjuring. Valak hiện ra quá nhiều lần, thậm chí là hữu hình với lời thoại, khiến cho con quỷ này đã không còn quá đáng sợ nữa.

Nếu buộc phải so sánh với những bộ phim còn lại trong "vũ trụ điện ảnh The Conjuring", The Nun có lẽ hay hơn hai phần về búp bêAnnabelle nhưng thua xa The ConjuringThe Conjuring 2 do đích thân James Wan đạo diễn kiêm biên kịch.

Trên trang Rotten Tomatoes, The Nun chỉ đạt được số điểm dưới trung bình là “30% độ tươi” và chỉ cao hơn Annabelle (2014) với 29%. Nhiều tờ báo uy tín như Rolling Stone, VarietyThe New York Times cũng không đánh giá cao bộ phim.

Có lẽ đã đến lúc Warner Bros nên tìm hướng đi mới cho "vũ trụ điện ảnh The Conjuring" trước khi khán giả đã sử dụng hết sự hào hứng mà họ có được từ The Conjuring cách đây 5 năm.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'The Nun': Sản phẩm gây thất vọng của vũ trụ điện ảnh Conjuring