Đó là hành động đẹp rất đáng biểu dương của em Nguyễn Nhật Nam, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm, H.U Minh, tỉnh Cà Mau).

Thêm 1 học sinh tìm người trả lại sau khi nhặt được 44 triệu đồng

Việt Tâm | 27/02/2018, 15:22

Đó là hành động đẹp rất đáng biểu dương của em Nguyễn Nhật Nam, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm, H.U Minh, tỉnh Cà Mau).

Ngày 24.2, trên đường đi học về, em Nam đã nhặt được 1 ví tiền. Mở túi ra, em vô cùng ngạc nhiên khi thấy bên trong có một số tiền lớn, cùng nhiều giấy tờ tùy thân và 1 chiếc điện thoại di động. Ngay lập tức, em Nam đem về đưa cho ông bà nội liên hệ để trả lại cho người bị mất.

Qua kiểm tra, gia đình thấy trong bóp có 44 triệu đồng tiền mặt, toàn bộ số tài sản này sau đó đã được gia đình trao trả lại cho người đánh rơi.

Em Nam chia sẻ: “Do thời điểm đó thầy cô cũng về hết nên con đem về đưa cho ông bà nội, nhờ ông bà liên hệ để trả lại cho người bị mất nhưng cũng không biết liên hệ như thế nào. Rất may, người mất đãliên hệ vào chiếc điện thoại nên biết thông tin đểđến nhận lại của đánh rơi”.

Cô Lữ Kiều Phương - giáo viên chủ nhiệm em Nam, cho biết: “Hàng ngày mình cũng thường xuyên giáo dục cho học sinh đức tính trung thực, không tham lam, nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất. Hôm nay em Nam đã làm được những điều mình dạy nên người làm giáo viên như tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào về học trò của mình. Đây cũng là niềm tự hào lớn của gia đình em Nam và nhà trường”.

Theo cô Phương, trước hành động đẹp của em Nam, nhà trường cũng đang hoàn tất các thủ tục, nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng cho em và xem đây là tấm gương sáng để học sinh toàn trường phát huy và noi theo trong thời gian tới.

Mới đây, 1 học sinh ở H.Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) cùng 2 người bạn khi đi chơi Tết đã nhận được chiếc ví chứa hơn 40 triệu đồng, và đã đến công an huyện nộp, nhờ trả cho người bị mất. Với nghĩa cử cao đẹp này, 3 em đã được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen và nhiều cơ quan ban ngành tuyên dương.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 1 học sinh tìm người trả lại sau khi nhặt được 44 triệu đồng