Hai trường hợp F1 ở Vũng Tàu trên chuyến bay VJ133 đã được cơ quan chức năng tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Tìm thấy 2 trường hợp F1 của bệnh nhân 2910 từ TP.HCM về Vũng Tàu

P.V | 01/05/2021, 21:30

Hai trường hợp F1 ở Vũng Tàu trên chuyến bay VJ133 đã được cơ quan chức năng tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

lay-mau.jpg
Trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung - Ảnh minh họa

Trong chiều 1.5, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Vũng Tàu đã phát đi thông báo truy tìm 2 người là F1 của bệnh nhân 2910.

Theo đó, Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu nhận được thông tin về 2 trường hợp là ông T.V.Đ. và bà N.T.D. đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP.HCM với bệnh nhân 2910 (quê Hà Nam, tạm trú TP.HCM). Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, 2 người này đã di chuyển về TP.Vũng Tàu.

Sau khi thông tin loan tải, báo chí vào cuộc thì 2 trường hợp F1 ở Vũng Tàu trên chuyến bay VJ133 đã được cơ quan chức năng tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Trước đó, ngoài 2 trường hợp trên, 1 trường hợp F1 khác đi trên chuyến bay VJ133 đã đến Trạm y tế phường 10, TP.Vũng Tàu khai báo y tế. Đó là bà T.T.N. (SN 1970) từ Hà Nội bay vào TP.HCM, sau đó bắt xe khách về TP.Vũng Tàu nhưng không nhớ rõ xe nào. Sau đó, bà N. tới nhà người thân và lưu trú tại khu Khang Linh, phường 10, TP.Vũng Tàu.

Ngay sau đó, bà N. đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Lực lượng liên ngành tại TP.Vũng Tàu đã điều tra truy vết, xác định được 8 trường hợp là F2 của bà N.; trong đó, 7 trường hợp đang cách ly tại nhà theo quy định, 1 trường hợp đã đi Phú Quốc, Kiên Giang vào ngày 28.4. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu đã thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Kiên Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy 2 trường hợp F1 của bệnh nhân 2910 từ TP.HCM về Vũng Tàu