Tối 7.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận có thêm 4 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đây là những nhân viên làm việc chung trong đội bốc dỡ với bệnh nhân 1979.

Thêm 4 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2

Hồ Quang | 07/02/2021, 20:38

Tối 7.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận có thêm 4 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đây là những nhân viên làm việc chung trong đội bốc dỡ với bệnh nhân 1979.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 4 trường hợp vừa phát hiện dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đều đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất ( TP.HCM). Đây là 4 người làm chung với bệnh nhân 1979 trong đội bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách.

Trước đó, hôm 6.2, TP.HCM phát hiện một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2. Anh này tên L.T.A. (28 tuổi, cư trú tại khu C2, chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1979.

tphcm-them-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-hinh-anh(1).jpg
Lấy mẫu xét nghiệm vi rút SAR-CoV-2 đối với nhân viên  sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: PV

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, 4 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện từ 4 mẫu gộp (20 người) có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7.2.

Như vậy, 4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm COVID-19 trước đó đã có kết quả cho thấy 16 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV2, 4 trường hợp dương tính lần 1 với SARS- CoV-2 (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Ông Dũng khẳng định, đến nay các ngành chức năng của TP.HCM đã truy vết, khoanh vùng tất cả trường hợp F1, F2 tại sân bay Tân Sơn Nhất và đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan đến 4 bệnh nhân vừa phát hiện trên. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại sân bay Tân Sơn Nhất, nơi đây đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP.HCM, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Trước đó, từ ngày 30.1 đến ngày 6.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đến ngày 6.2, TP.HCM đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên làm việc tại sân bay.

Kết quả xét nghiệm xét nghiệm cho thấy có 7.295 người âm tính, 1 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã công bố (bệnh nhân 1979) và 4 người dương tính với rút SARS-CoV-2 mới phát hiện đang chờ công bố.

Bài liên quan
Lượng khách qua sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh trong dịp lễ 30.4
Khác với các năm trước, lượng hành khách đi, đến hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất giảm nhiều trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 4 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2