Trong số 47 người ở TP.HCM được xác định tiếp xúc gần (F1) với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19 hiện đã có 30 người âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, những người tiếp xúc với em trai bệnh nhân này đều âm tính.

TP.HCM: 30 F1 của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã âm tính

Hồ Quang | 07/02/2021, 10:45

Trong số 47 người ở TP.HCM được xác định tiếp xúc gần (F1) với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19 hiện đã có 30 người âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, những người tiếp xúc với em trai bệnh nhân này đều âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân 1979 - nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19, sáng 7.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay hiện đã có kết quả xét nghiệm 30 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này và tất cả đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2; còn lại 17 người đang chờ kết quả.

tphcm-30-nguoi-f1-voi-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-da-am-tinh-hinh-anh(1).png
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vi rút SAS-CoV-2 đối với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: PV

Trong khi đó, em trai của bệnh nhân này là bệnh nhân 1980 được xác định có làm việc tại một công ty trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) và tiếp xúc gần với 23 người tại đây. Toàn bộ 23 người trên đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong đêm qua (6.2), TP đã đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên của sân bay Tân Sơn Nhất. Hơn 1.000 nhân viên còn lại ở sân bay này đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-Cov-2.

Về công tác truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến những ca mắc COVID-19 khác, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết các ngành chức năng ở TP đã truy vết được 107 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân ở Bình Dương (bệnh nhân 1801, 1843), trong đó toàn bộ 51 người tiếp xúc với bệnh nhân 1801 đều có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2; 56 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1843 đã có kết quả âm tính 55 người, chỉ còn 1 người đang chờ kết quả.

Riêng bệnh nhân 1660 đi từ Hải Dương đến TP.HCM phát hiện mắc COVID-19 đã xác định được 162 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này và đều có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Ông Dũng cho biết, hiện TP đang tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, xử lý phòng chống dịch theo quy định với các trường hợp nhiễm mới phát hiện tại TP cũng như liên quan đến các tỉnh thành khác.

Đến thời điểm này, TP đã tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm 855 trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, các địa điểm có dịch COVID-19 do Bộ Y tế công bố, trong đó 1 dương tính (bệnh nhân 1660), 819 người âm tính, 35 người đang chờ kết quả.

“Người dân phải tăng cường cảnh giác với dịch bệnh COVID-19, không được chủ quan; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng; chủ động ghi nhận nhật ký đi lại, khai báo y tế khi có nguy cơ”, ông Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 30 F1 của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã âm tính