Chiều 2.6, Bộ Y tế công bố thêm 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh và cô gái Trung Quốc đi đường mòn vào Việt Nam đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Thêm 5 bệnh nhân khỏi bệnh COVID-19, cô gái đi đường mòn vào Việt Nam âm tính lần 2

02/06/2020, 17:24

Chiều 2.6, Bộ Y tế công bố thêm 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh và cô gái Trung Quốc đi đường mòn vào Việt Nam đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Đã có hơn 90% bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam được công bố khỏi bệnh - Ảnh: TTX

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết ngày 2.6 có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, gồm 1 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và 4 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Việt Nam có tổng số 298/328 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, chỉ còn 30 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó chỉ còn 18 bệnh nhân dương tính, các bệnh nhân khác đã âm tính 1 đến 2 lần.

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là BN178, 50 tuổi, nữ, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân vào viện ngày 7.5, trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 23.5, lần 2 vào ngày 26.5, và lần 3 vào ngày 29.6. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, gồm BN294, 29 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân vào viện ngày 13.5, quá trình điều trị, bệnh nhân đã có 3 lần kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2;

BN299 (35 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam), vào viện ngày 17.5, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân đã có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần 1 vào ngày 29.5 và lần 2 vào ngày 1.6;

BN307, 30 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 18.5, các xét nghiệm của bệnh nhân trong các ngày từ 29.5 đến ngày 31.5 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2;

BN311, nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, bệnh nhân vào viện ngày 18.5. Bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 27.5 và lần 2 vào ngày 30.5. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Chiều 2.6, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông tin đã có kết quả xét nghiệm lần 2 của cô gái đi đường mòn từ Trung Quốc vào Việt Nam. Kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy cô gái âm tính với vi rút SARS-CoV-2, hiện tại cô gái không sốt, sức khỏe ổn định, đang được tiếp tục cách ly, theo dõi. Trước đó, tối 28.5, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện cô gái này có biểu hiện sốt. Khai thác yếu tố dịch tễ mới phát hiện cô gái này đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó di chuyển về sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi tiếp nhận, các cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 và đưa cô gái cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy cô gái âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và đến chiều 2.6 là có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM đã lập danh sách hành khách đi cùng trên chuyến bay với cô gái gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Đơn vị này cũng yêu cầu tổ bay tập trung tại khu lưu trú và báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế quận, huyện đến lấy mẫu xét nghiệm. Khử trùng tàu bay và những nơi có liên quan.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 bệnh nhân khỏi bệnh COVID-19, cô gái đi đường mòn vào Việt Nam âm tính lần 2