Sáng 2.9, Sở Y tế Hà Nội cho biết Hà Nội ghi nhận 5 bệnh nhân COVID-19, trong đó 2 ca tại khu cách ly và 3 ca tại cộng đồng.

Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 3 ca đến khám ở Bệnh viện Xanh pôn

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/09/2021, 08:37

Sáng 2.9, Sở Y tế Hà Nội cho biết Hà Nội ghi nhận 5 bệnh nhân COVID-19, trong đó 2 ca tại khu cách ly và 3 ca tại cộng đồng.

Các ca mắc mới phân bố tại 3 quận, huyện: Đống Đa (2), Thanh Xuân (2), Đan Phượng (1) và phân bố theo các chùm ca bệnh: Chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng (2), chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng (3).  Riêng 3 ca tại cộng đồng được ghi nhận tại 2 quận, huyện: Đống Đa (2), Thanh Xuân (1) và phân bố theo chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng (3).  Trong đó đáng chú ý nhất là 3 ca sàng lọc ho, sốt cộng đồng do đến khám bệnh ở bệnh viện đa khoa Xanh Pôn được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

chot.jpg
Hà Nội áp dụng một số biện pháp cao hơn đối với “vùng đỏ”, “vùng da cam”

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27.4 đến nay) là 3.332 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.551 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 1.781 ca.

Theo Ban thường vụ thành ủy Hà Nội cho biết sau 40 ngày thực hiện 3 đợt giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố đã đạt được một số kết quả bước đầu. Tuy nhiên, tình hình diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc kiểm soát dịch bệnh ở một số địa phương chưa vững chắc, nhất là ở khu vực mật độ dân cư cao, chật hẹp với nhiều phố nhỏ, ngõ nhỏ hay nhiều nhà chung cư cũ, các chợ dân sinh, các khu vực đã được phong tỏa; có nơi còn biểu hiện lơi lỏng trong tổ chức thực hiện giãn cách xã hội, còn có hiện tượng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Vẫn còn phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng; các ca dương tính với COVID-19 mới được phát hiện tại các khu chợ dân sinh, siêu thị không rõ nguồn lây; xảy ra với cả lái xe “luồng xanh”, lái xe giao hàng (shipper)... Việc di biến động dân cư, người từ vùng dịch về thành phố vẫn diễn biến phức tạp, nhất là qua đường mòn, lối mở, đường thủy, đường sắt…; người dân ra đường vẫn còn đông.

chong-covid-4.jpg
Hà Nội chăm lo làm tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở một số địa phương trên cả nước rất phức tạp. Hà Nội vẫn là khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô tiếp tục giữ vững ý chí, quyết tâm, kiên quyết, kiên trì thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả hơn để nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Trước tình hình đó, Ban thường vụ tỉnh ủy đã yêu cầu Ban chỉ đạo, phòng, chống dịch COVID-19 thành phố tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19".

Ban Thường vụ thành ủy đặc biệt lưu ý 6 nhóm nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện. Trong đó, trước hết, các cấp, toàn thành phố phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cá thể hóa trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Ban thường vụ thành ủy Hà Nội chỉ đạo xây dựng phương án phòng, chống dịch sau đợt giãn cách thứ 3 trên địa bàn thành phố theo phương châm siết chặt hơn, áp dụng một số biện pháp cao hơn đối với những khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, khu vực “vùng đỏ”, “vùng da cam”. Đối với khu vực “vùng xanh”, giao đồng chí Bí thư cấp ủy và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phê duyệt từng phương án để tổ chức sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ sản xuất hàng hóa cho khu vực “vùng đỏ”, “vùng da cam”, bảo đảm khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 3 ca đến khám ở Bệnh viện Xanh pôn