Theo thông tin từ Bộ Y tế chiều 11.5, Việt Nam đã tròn 25 ngày không có ca mắc COVID-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng. Hôm nay đã có 8 bệnh nhân công bố khỏi bệnh, chỉ còn 39 ca đang điều trị.

Thêm 8 bệnh nhân khỏi bệnh và có 3 ca nhiễm COVID-19 diễn biến nặng

11/05/2020, 19:46

Theo thông tin từ Bộ Y tế chiều 11.5, Việt Nam đã tròn 25 ngày không có ca mắc COVID-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng. Hôm nay đã có 8 bệnh nhân công bố khỏi bệnh, chỉ còn 39 ca đang điều trị.

Thêm 8 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, trong đó có người suy thận mạn

Đến hôm nay Việt Nam đã bảo toàn thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là tròn 25 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đã có 249 bệnh nhân COVID-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện, chiếm 86% tổng số ca đang điều trị. Hiện còn 39 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Các bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh vào ngày 11.5 là bệnh nhân số 178, bệnh nhân 281, bệnh nhân 250, bệnh nhân 254, bệnh nhân 256, bệnh nhân 259, bệnh nhân 262 và bệnh nhân 269.

Hiện có 3 người trong số 39 bệnh nhân được đánh giá là diễn biến nặng, nguy kịch. Đó là bệnh nhân 91 rất nguy kịch, bệnh nhân 19 đã chuyển từ tình trạng nguy kịch sang tình trạng nặng và bệnh nhân 278 có diễn biến nặng lên (suy hô hấp, viêm phổi). Trong cuộc hội chẩn trực tuyến gần đây nhất đánh giá khả năng ghép phổi cho bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh, các chuyên gia cho biết bệnh nhân này chưa đủ điều kiện ghép phổi do tình trạng nhiễm trùng phổi nặng.

Người có biểu hiện bệnh nặng lên là bệnh nhân 278. Người phụ nữ 50 tuổi này là hành khách trên chuyến bay từ UEA về Việt Nam hôm 3.5, được công bố mắc COVID-19 hôm 7.5. Từ chiều 10.5 được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để điều trị.

Việc chuyển viện này được thực hiện theo chỉ đạo của Tiểu ban Điều trị để cách ly điều trị do viêm phổi, suy hô hấp. Hiện bệnh nhân này tỉnh, tiếp xúc tốt, còn ho nhiều, sốt cao liên tục 39 độ C. Bệnh nhân được thở oxy mũi.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, mặc dù tình hình dịch trên thế giới vẫn phức tạp, nhưng Việt Nam đứng trước yêu cầu phải tiếp tục đón nhận người nước ngoài vào Việt Nam vì mục đích công vụ, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là thực hiện trách nhiệm bảo hộ công dân, đón một số công dân có hoàn cảnh đặc biệt từ các nước có dịch bệnh về nước.

Trong số này không tránh khỏi có một số người đã bị nhiễm bệnh, nhất là ở những khu vực mà dịch đang hoạt động, nên vẫn phải thực hiện cách ly ngay sau khi nhập cảnh để đảm bảo dù có một hay nhiều người trong số này bị nhiễm bệnh thì vẫn hoàn toàn an toàn với cộng đồng.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân.

Tất cả các hành khách sau khi nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, để đảm bảo không có sự lây nhiễm bệnh COVID-19 ra cộng đồng. Có thể trong thời gian tới sẽ phát hiện thêm các trường hợp mắc trên các chuyến bay chở công dân về nước.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 8 bệnh nhân khỏi bệnh và có 3 ca nhiễm COVID-19 diễn biến nặng