Chuyên viên kỹ thuật của Kia Trường Hải, nhà phân phối chính thức mẫu Kia Cerato tại Việt Nam cho biết, theo thông số kỹ thuật, thùng nhiên liệu xe Cerato/Forte dung tích là 50 lít và có thể đổ thêm được 2 tới 3 lít nữa thì nhiên liệu đầy tới nắp. Vì vậy, không bao giờ có chuyện đổ được 56,6 lít cho bình xăng ô tô Kia Forte 50 lít.

Thêm bằng chứng tố nhân viên cây xăng 117 Trần Cung gian lận

Một Thế Giới | 28/10/2015, 17:02

Chuyên viên kỹ thuật của Kia Trường Hải, nhà phân phối chính thức mẫu Kia Cerato tại Việt Nam cho biết, theo thông số kỹ thuật, thùng nhiên liệu xe Cerato/Forte dung tích là 50 lít và có thể đổ thêm được 2 tới 3 lít nữa thì nhiên liệu đầy tới nắp. Vì vậy, không bao giờ có chuyện đổ được 56,6 lít cho bình xăng ô tô Kia Forte 50 lít.

>>Cô gái chăn bò xinh như mộng, loạt tin nhắn của cao thủ tán gái gây xôn xao

>>Clip mỹ nữ say rượu dụ trai xấu đến phòng và cái kết bất ngờ

>>Á khôi xinh như hoa bị chỉ trích vì cho ôm thuê giá 5.000 đồng

>>Ma túy ‘bướm xanh’, ‘chim hồng’ gieo rắc nỗi kinh hoàng

>>Cô dâu mặc nội y đánh bài ngày cưới, mỹ nữ dắt xe máy hết xăng cho bạn trai

Đây là bằng chứng cho thấy nhân viên cây xăng 117 Trần Cung, Phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội gian lận khi đổ xăng cho Hoàng Văn Vượng, thanh niên xăm trổ và là chủ ô tô Kia Forte màu đỏ được mua từ đại lý Kia chính hãng tại Việt Nam.

Anh Trần Vũ Sơn, chuyên viên kỹ thuật, phụ tùng và dịch vụ của Thaco trả lời Autopro như sau:

Theo lý thuyết thì đổ đầy thùng nhiên liệu là 50 lít. Nếu cố đổ thêm có thể đổ được 2 tới 3 lít nữa cho tới khi nhiên liệu đầy tới nắp đổ nhiên liệu, lượng nhiên liệu này được chứa cả trong phần ống dẫn nhiên liệu từ nắp đổ tới thùng (đoạn ống này dài khoảng 50 cm). Tuy nhiên, cần khuyến cáo không nên đổ đầy tới nắp vì lý do an toàn, ống dẫn nhiên liệu không được thiết kế làm chỗ chứa.

Trên thực tế, trong quá trình sử dụng, khi đèn báo mức nhiên liệu sáng, kim xăng nằm ở vạch E thì trong thùng nhiên liệu vẫn còn một lượng nhất định. Nguyên lý thiết kế như vậy để khi người sử dụng thấy đèn cảnh báo hết nhiên liệu có thể di chuyển tới chỗ đổ thêm nhiên liệu. Nhà sản xuất không quy định con số cụ thể, nhưng theo kiểm nghiệm thực tế thì lượng nhiên liệu còn lại khoảng 3 tới 4 lít.

Lý giải của anh Sơn làm sáng tỏ được hai vấn đề sau:

- Thùng nhiên liệu xe Cerato/Forte có dung tích là 50 lít. Nếu cố đổ thêm cho đầy tới nắp bình nhiên liệu, có thể đổ thêm được 2 đến 3 lít xăng nữa, tức tối đa 53 lít.

- Khi kim xăng xe Kia Cerato báo vạch E, xe vẫn di chuyển được do trong thùng nhiên liệu còn một lượng xăng nhất định. Con số xăng còn lại không quy định cụ thể, nhưng thực tế thường còn khoảng 3 đến 4 lít. Tức là khi anh Vượng đưa xe đến cây xăng khi kim xăng đã về E, trong bình vẫn còn chứa xăng chứ không phải trong trạng thái kiệt xăng.

Tổng hợp cả hai kết luận trên từ chuyên viên của Kia Trường Hải, có thể khẳng định, nếu bình xăng chiếc Kia Cerato của anh Hoàng Văn Vượng là nguyên bản không "độ" tăng dung tích chứa, không thể đổ 56,6 lít xăng cho ô tô này.

Vì lẽ đó, nhân viên cây xăng 117 Trần Cung đã gian lận vì tính đến 56,6 lít khi đổ xăng cho ô tô của anh Hoàng Văn Vượng.
Them bang chung to nhan vien cay xang 117 Tran Cung gian lan-hinh-anh-1 
  Chiếc Kia Cerato của anh Hoàng Văn Vượng - ảnh: Tri Thức Trẻ

Tối 25.10, cộng động mạng xôn xao trước clip nhân viên cây xăng 117 Trần Cung bị anh Hoàng Văn Vượng đánh vì cho là gian lận.

Trước vụ việc này, quản lý cửa hàng xăng dầu Trần Cung lên tiếng khẳng định cây xăng của mình không tính tiền gian lận, nhân viên đã tuân thủ đúng trình tự theo tiêu chuẩn bán hàng và quy định của công ty. Dưới đây là lời phân trần của chủ cửa hàng xăng 117 Trần Cung:

Là người quản lý cửa hàng xăng dầu Trần Cung, tôi xin khẳng định:

- Cột bơm không gắn thiết bị gian lận xăng dầu của khách hàng. Niêm phong kẹp chì của cơ quan chức năng còn nguyên. Chi cục đo lường chất lượng đã kiểm tra đột xuất (ngày 22.10.2015) và kết luận không có gian lận về số lượng hàng hóa.

- Công nhân bán hàng thao tác đúng quy trình, không bơm nối số, nối vòi. Cửa hàng có lắp đặt camera để giám sát nhân viên bán hàng để tránh nhân viên bơm nối số, gian lận của khách hàng.

- Chúng tôi sẵn sàng và ngay lập tức mời chủ xe và cơ quan chức năng kiểm tra đối chứng để chứng minh. Cột bơm vẫn nguyên trạng, niêm phong kẹp chì, không có sự thay đổi sau khi sự việc xảy ra. Tôi khẳng định không có chuyện gian lận hàng hóa tại cửa hàng xăng dầu Trần Cung. Cửa hàng sẵn sàng chịu phạt 50 triệu nếu khách hàng chứng minh có gian lận về số lượng hàng bán qua cột bơm.

- Về việc xe của khách hàng có dung tích bình xăng theo công cáo 50 lít, tuy nhiên khi bơm đầy thì đồng hồ trên cột bơm hiển thị 56 lít. Sai lệch 6 lít/50 lít , tỷ lệ 12% trên tổng số lượng, việc này không thể thực hiện bởi khách hàng sẽ phát hiện được ngay. Mặt khác quy định nhà nước đối với sai số cột bơm tối đa 0,4%, quá tỷ lệ trên sẽ bị sử phạt rất nặng, nhiều trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh. Chúng tôi không chạy theo lợi nhuận trước mắt để đánh mất lòng tin nơi khách hàng.

Lý giải nguyên nhân này, chúng tôi cho rằng dung tích bình xăng theo công cáo của nhà sản xuất và dung tích thực tế có sự sai lệch (không tính đến hệ thống ống dẫn, miệng bình…) . Trường hợp này đã xảy ra ở nhiều cửa hàng xăng dầu, khi kiểm tra lại bằng bình đo tiêu chuẩn, cột bơm vẫn chạy chính xác. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh tình trạng trào xăng có thể gây cháy nổ, các nhà sản xuất thường để con số dung tích bình xăng thấp hơn so với con số thực. Do đó, lượng xăng thực tế đổ vào bình cao hơn dung tích bình xăng do nhà sản xuất đưa ra cũng không phải là chuyện lạ.

Ngay khi xảy ra sự việc khách khiếu nại về số lượng hàng hóa, nhân viên bán hàng đề nghị khách hàng xả lại để kiểm tra số lượng nhưng khách không đồng ý và lập tức hành hung nhân viên bán hàng.

Chúng tôi phản đối hành vi của chủ xe khi hành hung nhân viên bán hàng dù đã được giải thích cặn kẽ, đồng thời cho người quay clip đưa lên mạng xã hội để làm mất uy tín cửa hàng.

Rất mong cộng đồng mạng nhìn nhận vấn đề một cách khách quan để có sự đánh giá chính xác, tránh nghi ngờ oan nhân viên cây xăng và cửa hàng xăng dầu “ăn gian” tiền của khách.

Một lần nữa chúng tôi khẳng định cửa hàng xăng dầu Trần Cung luôn thực hiện phương châm: Bán hàng đúng số lượng, lấy uy tín để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Chúng tôi đã và sẽ thực hiện đúng phương châm đó.

>>Clip 5 người nước ngoài đánh và tưới xăng dọa đốt taxi của tài xế ở Bắc Ninh

>>Ôm gái xinh Hà Nội trả 5.000 đồng, chân dài trần trụi ngủ gật bên máy tính

>>Truy tìm mỹ nữ xinh nhất tiệc nước ở Hà Nội ngày ấy

>>Mỹ nữ tuyển chồng lương tương đương 11 tỉ đồng/năm nhận cái kết đắng

>>Trung Quốc phản ứng ra sao với tàu Mỹ áp sát đảo nhân tạo?
>>Kỳ 2: Quốc kỳ cắm sâu giữ biển Hoàng Sa
>>MC Thanh Bạch đến với bà Thúy Nga Paris để đánh đổ Nguyễn Ngọc

Nhân Hoàng
(tổng hợp)
Bài liên quan
Cuộc chiến giá ô tô điện ở Trung Quốc ngày càng khốc liệt khiến những hãng nhỏ sớm suy yếu
Theo những chuyên gia tham gia Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, cuộc chiến giá khốc liệt trong lĩnh vực ô tô của Trung Quốc sẽ leo thang khi các nhà sản xuất tăng cường nỗ lực giành lấy thị phần lớn hơn tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm bằng chứng tố nhân viên cây xăng 117 Trần Cung gian lận