Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển rất nhanh và hứa hẹn trở thành thị trường nhộn nhịp nhất trong lĩnh vực bán lẻ những năm sắp tới. Xu thế đó kéo theo sự phát triển của các dịch vụ giao hàng.

Thêm dịch vụ giao hàng đáp ứng nhu cầu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

thyhang | 31/05/2018, 05:38

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển rất nhanh và hứa hẹn trở thành thị trường nhộn nhịp nhất trong lĩnh vực bán lẻ những năm sắp tới. Xu thế đó kéo theo sự phát triển của các dịch vụ giao hàng.

Theo Euromonitor, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển với tỷ lệ 32% CAGR trong giai đoạn từ 2018-2022 và người tiêu dùng - đặc biệt là người tiêu dùng tại thành thị và thế hệ Millennial (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998) - có nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ giao hàng ngay và trong ngày cho các đơn hàng trực tuyến. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ dựa vào các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy, các nhà bán lẻ còn phải xây dựng trải nghiệm số hoá đồng nhất, thể hiện nét đặc thù của thương hiệu nhằm giúp khách hàng hoàn toàn tự tin khi đặt hàng.

Riêng TP.HCM sẽ trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ hai tại châu Á với mức tăng trưởng hằng năm lên đến 8% vào năm 2021, do đó Việt Nam vẫn luôn được xem là thị trường đầy tiềm năng. Hơn nữa, khoảng 30% dân số tại Việt Nam được dự đoán sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến vào năm 2020 cho thấy nhu cầu giao hàng của ngành thương mại điện tử sẽ tăng lên đáng kế trong thời gian tới

Trên thị trường giao hàng Việt Nam hiện giờ có rất nhiều đơn vị tham gia, đáp ứng nhu cầu khác nhau.DHL eCommerce vừa tổ chức họp báo giới thiệu DHL Parcel Metro Same Day-loại hình dịch vụ giao hàng mới tại thị trường Việt Nam cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng của họ ở cấp độ linh hoạt cùng với khả năng theo dõi lộ trình của hàng hóa.

Loại hình dịch vụ mới này cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại cả hai thành phố là TP.HCM và Hà Nội, giúp họ theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và thay đổi lịch trình giao hàng. Ứng dụng khái niệm “giao hàng linh hoạt”có khả năng tiếp cận với nhiều hình thức vận chuyển khác nhaunhằm giúp việc giao hàng của các nhà bán lẻ diễn ra nhanh chóng và linh hoạttrong ngày với chi phí hợp lý.

Ông Charlies Brewerm CEO của DHL eCommerce toàn cầu và ông Thomas Harris, CEO DHL eCommerce Vietnam công bố ra mắt dịch vụ giao hàng trong ngày của DHL tại Việt Nam hôm 30.5
N.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm dịch vụ giao hàng đáp ứng nhu cầu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam