Ngày 9.6, thông tin từ Phòng Nội vụ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, có hai thầy giáo trên địa bàn vừa bị kỷ luật buộc thôi việc vì tự ý nghỉ việc tại trường để sang Hàn Quốc lao động.

Thêm hai thầy giáo ở Hà Tĩnh bỏ trường sang Hàn Quốc tìm việc

Quang Cường | 09/06/2023, 21:19

Ngày 9.6, thông tin từ Phòng Nội vụ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, có hai thầy giáo trên địa bàn vừa bị kỷ luật buộc thôi việc vì tự ý nghỉ việc tại trường để sang Hàn Quốc lao động.

Hai thầy giáo vừa bị kỷ luật buộc thôi việc là thầy Trần Đăng Giang (SN 1978, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Kỳ Khang) và thầy Hồ Văn Thuận (SN 1978, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Kỳ Phú).

Theo báo cáo của Trường THCS Kỳ Khang (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh), ngày 12.2, vợ của thầy Giang là bà Nguyễn Thị Thanh Bình đến trường nộp đơn của chồng xin nghỉ phép đi khám bệnh. Sau đó ba ngày, bà Bình đến trường nộp đơn xin thôi việc của thầy Giang.

Đến ngày 17.2, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Khang đã liên lạc với thầy Giang để mời họp về việc xem xét đơn xin thôi việc nhưng không được. Sau đó, vợ của thầy Giang đã xác nhận với nhà trường là chồng mình đã sang Hàn Quốc tìm việc.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Khang, thầy Giang tự ý bỏ việc 3 tháng. Nhà trường đã thông báo 3 lần nhưng không đến làm việc nên báo cáo lên cấp trên. Với vi phạm này, thầy Giang đã bị kỷ luật buộc thôi việc.

thcs-kyxuan-ht.jpg
Trường THCS Kỳ Xuân, nơi thầy hiệu phó Lê Văn Quỳnh công tác trước khi bỏ sang Hàn Quốc tìm việc

Đối với thầy Hồ Văn Thuận, ngày 15.1, gia đình đến Trường THCS Kỳ Phú nộp đơn xin cho thầy nghỉ phép để đi khám bệnh. Đến ngày 18.1, thầy Thuận nhắn tin trên nhóm Zalo công đoàn nhà trường thông báo đã sang Hàn Quốc làm việc. Sau đó, thầy Thuận gửi đơn xin thôi việc theo đường bưu điện và từ đó đến nay không có mặt tại trường để giảng dạy.

Trường THCS Kỳ Phú nhiều lần gửi thông báo mời gia đình thầy Thuận lên làm việc nhưng đều vắng mặt. Trường đã báo cáo xin ý kiến của UBND huyện Kỳ Anh, tiến hành họp, ban hành quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy Thuận.

Trước đó, UBND huyện Kỳ Anh cũng đã ban hành kỷ quyết định luật buộc thôi việc đối với thầy Lê Văn Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Thầy Quỳnh cũng được xác định tự ý bỏ việc để sang Hàn Quốc tìm công việc mới.

Buộc thôi việc một hiệu phó vì nhiều tháng không đến cơ quan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm hai thầy giáo ở Hà Tĩnh bỏ trường sang Hàn Quốc tìm việc