Sáng nay (23.7), AstraZeneca đã chuyển về TP.HCM thêm 1.228.500 liều vắc xin COVID-19, theo thông báo của Bộ Y tế.

Thêm hơn 1,2 triệu liều vắc xin COVID-19 đã chuyển về TP.HCM

Tú Viên | 23/07/2021, 14:30

Sáng nay (23.7), AstraZeneca đã chuyển về TP.HCM thêm 1.228.500 liều vắc xin COVID-19, theo thông báo của Bộ Y tế.

Đây là lần giao vắc xin thứ 5 và cũng là lượng vắc xin lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần vắc xin Việt Nam VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca trong nước. Số còn lại đến từ Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Lượng vắc xin mà chúng tôi đã mang về trong tháng 7.2021 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, hiện chiếm 76% nguồn cung vắc xin COVID-19 trên cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cho thấy, tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta và không có trường hợp tử vong trong những người được tiêm chủng.

Với lô vắc xin mới nhận, Việt Nam đã có tổng cộng hơn 11 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19, trong đó ngoài số vắc xin AstraZeneca còn có  2 triệu liều Moderna, gần 200.000 liều Pfizer, 500.000 liều vắc xin Sinopharm và 2.000 liều vắc xin Sputnik V.

Theo dự kiến, thời gian tới lượng vắc xin Pfizer về Việt Nam có lẽ sẽ rất nhiều. Trong văn bản hướng dẫn triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 Pfizer do Bộ Y tế ban hành ngày 22.7, Bộ Y tế nhấn mạnh trường hợp số lượng vắc xin hạn chế thì ưu tiên sử dụng để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi thứ nhất vắc xin AstraZeneca - nếu người tiêm đồng ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm hơn 1,2 triệu liều vắc xin COVID-19 đã chuyển về TP.HCM