Hầu hết người Hàn Quốc phản đối hôn nhân đồng giới và chính phủ đến nay chưa có kế hoạch công nhận điều này, nhưng giới trẻ Hàn Quốc đã cởi mở hơn nhiều so với thế hệ bố mẹ họ.

Lễ hội LGBT Hàn Quốc thu hút nhiều kẻ quấy rối hơn người tham gia

Theo Zing | 08/09/2019, 22:34

Hầu hết người Hàn Quốc phản đối hôn nhân đồng giới và chính phủ đến nay chưa có kế hoạch công nhận điều này, nhưng giới trẻ Hàn Quốc đã cởi mở hơn nhiều so với thế hệ bố mẹ họ.

Không giống hầu hết các nước phương Tây, Hàn Quốc chưa bao giờ coi trọng vấn đề đồng tính luyến ái. Một phần vì thảo luận về tình dục được coi là đáng xấu hổ ở nước này.

Quan hệ tình dục giữa những người lính nam ở Hàn Quốc là bất hợp pháp và họ sẽ bị tống vào tù vì hành vi này. Nhà lãnh đạo đảng đối lập Hàn Quốc gần đây nhấn mạnh rằng ông phản đối đồng tính luyến ái và nước này cần "bảo vệ những giá trị gia đình tốt đẹp".

Những người tham dự Lễ hội Văn hóa Queer gần đây tại thành phố Incheon, Hàn Quốc, phải vượt qua nhiều trở ngại. Economist cho biết những người quấy rối lễ hội thậm chí còn nhiều hơn người tham gia.

Những người dự lễ hội phải bước qua đám đông người biểu tình khóc lóc, lớn tiếng cầu nguyện và nói với họ rằng họ sẽ bị thiêu trong địa ngục.

Cảnh sát phải dựng rào chắn ngăn những người biểu tình xông vào quảng trường nơi tập trung cộng đồng LGBT.

Các nhà hoạt động vì quyền của người LGBT ở Hàn Quốc phải đối mặt với những lời lăng mạ và đe dọa bạo lực. Nhưng chính quyền không quan tâm nhiều đến điều này.

Các nhà tổ chức lễ hội tương tự ở Busan mới phải hủy bỏ bữa tiệc đường phố sau khi xảy ra cuộc cãi cọ với chính quyền địa phương về việc xin giấy phép. Họ nói rằng họ sẽ tổ chức cuộc biểu tình thay thế.

"Chúng tôi không cảm thấy an toàn", Lee Jong Kwan, người giúp đỡ những người tổ chức lễ hội này vào năm 2018, cho biết. "Thay vì bảo vệ chúng tôi, cảnh sát quấy rối chúng tôi".

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc phủ nhận mọi sự phân biệt đối xử với người LGBT.

Người trẻ tuổi có quan điểm tự do hơn so với người lớn tuổi ở Hàn. Hơn một nửa số người ở độ tuổi ngoài 20 nghĩ rằng chính phủ nên hợp thức hóa việc kết hôn của người đồng tính.

"Một số bạn bè của tôi đã tự sát. Những người khác bị buộc phải vào bệnh viện tâm thần hoặc trị liệu chuyển đổi giới tính", Kim Hye Yeon, 20 tuổi, đến từ Busan, nói. "Không có nơi nào để chúng tôi đi, không ai bảo vệ chúng tôi".

Theo Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội LGBT Hàn Quốc thu hút nhiều kẻ quấy rối hơn người tham gia