Chỉ trong vòng 2 tháng, đã có 3 du khách người Trung Quốc bị chết đuối vì tắm biển khi đi du lịch ở Đà Nẵng.

Thêm một du khách Trung Quốc chết đuối ở biển Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 23/10/2018, 22:45

Chỉ trong vòng 2 tháng, đã có 3 du khách người Trung Quốc bị chết đuối vì tắm biển khi đi du lịch ở Đà Nẵng.

>>Lại có khách Trung Quốc tử vong ở biển Đà Nẵng

Chiều 23.10 tại biển Đà Nẵng, đoạn trước khách sạn Grand Tourane (252 Võ Nguyên Giáp, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà) xảy ra vụ một du khách Trung Quốc tử vong.

Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Đội cứu hộ Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng nghe khách tắm biển tri hô về một du khách có dấu hiệu đuối nước ở khu vực biển trước khách sạn Grand Tourane.

Nạn nhân là Zang Ming Qi (52 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành sơ cấp cứu đồng thời gọi Trung tâm Cấp cứu y tế TP.Đà Nẵng (115) hỗ trợ.

Theo Trung tâm 115, khi y bác sĩ đến đã khẩn trương đặt nội khí quản, bóp bóng cho nạn nhân, đã thấy có nhịp tim trở lại. Nạn nhân được nhanh chóng đưa về bệnh viện cấp cứu, đi theo xe còn có một phụ nữ người Việt Nam là bạn cùng tắm biển, nhưng người này đã tử vong sau đó, nghi vấn đột quỵ.

Chỉ trong thời gian ngắn đã có 3 du khách người Trung Quốc chết đuối khi tắm biển ở Đà Nẵng

Đây là du khách Trung Quốc thứ 2 chết đuối ở biển Đà Nẵng trong tháng 10.2018. Trước đó, khoảng 10 giờ 15 phút ngày 18.10, một đoàn khách 40 người quốc tịch Trung Quốc do hướng dẫn viên Ly Na làm trưởng đoàn, hướng dẫn viên Chen Qi He (quốc tịch Trung Quốc) là phụ tá đến nhận khách sạn Securi trên đường Lê Quang Đạo, Q.Ngũ Hành Sơn.

Sau khi nhận phòng, du khách xuống biển tham quan tự do, trong đó có ông Sun Qi He (65 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) xuống tắm biển ở vị trí sát mép nước.

Một lúc sauông He đột quỵ. Mặc dù được lực lượng cứu hộ bãi biển đưa lên bờ cấp cứunhưng ông này tử vong tại chỗ. Nhận tin báo, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Đà Nẵng, Công an Q.Ngũ Hành Sơn tiến hành điều tra vụ việc.

Cũng tại bãi biển này, vào tháng trước đã có nhóm 4 du khách Trung Quốc bị đuối nước do tắm biển đêmvào giờ lực lượng cứu hộ đã nghỉ. 3 người sau đó được cứu, người còn lại tử vong.

Tin, ảnh: Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một du khách Trung Quốc chết đuối ở biển Đà Nẵng