Ông Tô Văn Hùng, vừa được bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng nhưng thiếu chứng chỉ Chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TN-MT. Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng thông tin gì về việc này.

Sở Nội vụ Đà Nẵng nói gì việc GĐ Sở TN-MT thiếu chứng chỉ?

Lê Đình Dũng | 23/10/2018, 18:45

Ông Tô Văn Hùng, vừa được bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng nhưng thiếu chứng chỉ Chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TN-MT. Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng thông tin gì về việc này.

Ngày 19.10,Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đãcông bố quyết định bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị HĐND TP.Đà Nẵng giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.

Theo quy định của Bộ TN-MT thì ông Hùng chưa đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức danh này gồm chứng chỉ chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TN-MT dành cho lãnh đạo Sở TN-MT do Bộ TN-MT tổ chức. Đồng thời, phải có thời gian công tác trong lĩnh vực TN-MT từ 5 năm trở lên (cộng dồn)…

“Hiện tại tất cả các tiêu chí đều đủ nhưng chỉ thiếu chứng chỉ này thôi”, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay.

Theo ông Đồng, sau khi có thông tin trên ông có hỏi ông Lê Quang Nam (nguyên Giám đốc Sở TN-MT vừa được điều động giữ chức vụ Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ).

“Tôi có hỏi anh Nam giám đốc cũ thì anh Nam nói khi anh ấy được bổ nhiệm cũng chưa có chứng chỉ này. Thứ hai nữa từ trước đến giờ nghe nói Bộ TN-MT cũng mới mở được một hai lớp chi đó thôi, và lớp này hình như học 10 ngày thôi”.

“Bây giờ anh Tô Văn Hùng điều ngang qua nên sau này có thể ảnh học bổ sung thêm chứng chỉ này cũng được, nó không quan trọng lắm. Trước đó, anh Nam về làm giám đốc sở thì ảnh cũng đi học thôi chứ có vấn đề gì. Tôi cũng hỏi sở TN-MT xem các phó giám đốc có học chưa thì anh Nam nói cũng có mình anh Nam thôi”.

“Giờ mình căn ke cái chứng chỉ này thiếu trong việc bổ nhiệm thì nó cũng không phù hợp mà hơi cứng nhắc. Giờ hỏi các giám đốc sở các tỉnh xem thử ai đã học lớp chứng chỉ này đâu, mà bây giờ họ mới chỉ mở 2 lớp thì làm sao mà trải rộng ra cả nước để đi học hết”.

Ông Đồng cho rằng: “Sau này có lớp thì anh Hùng đi học thôi. Theo tôi việc thiếu chứng chỉ này không quan trọng lắm mà quy trình bổ nhiệm đã tính xét đến rất nhiều điều kiện khác nữa; không nên đánh giá chỉ mỗi chứng chỉ này mà cần đánh giá toàn diện từ năng lực quản lý, quá trình công tác, phẩm chất…”.

Ông Tô Văn Hùng sinh năm 1976, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc, có học vị Tiến sĩ Quy hoạch vùng và đô thị. Từ năm 2007 - 2015, ông là giảng viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Năm 2016, ông trúng cử đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày 19.10, từ vị trí Trưởng ban Đô thị HĐND, ông Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở TN&MT.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Nội vụ Đà Nẵng nói gì việc GĐ Sở TN-MT thiếu chứng chỉ?