Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ngân hàng Woori của Hàn Quốc sẽ là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 6 được thành lập tại Việt Nam.

Thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài được thành lập tại Việt Nam

tuyetnhung | 04/08/2016, 15:30

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ngân hàng Woori của Hàn Quốc sẽ là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 6 được thành lập tại Việt Nam.

NHNN vừa có văn bản bản số 5829/NHNN-TTGSNH chấp thuận về nguyên tắc việc Ngân hàng Woori (Hàn Quốc)thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

NHNN cho biết sẽ chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự bổ nhiệm các chức danh của Ngân hàng Woori Việt Nam, bao gồm: thành viên hội đồng thành viên; thành viên ban kiểm soát; chức danh Tổng giám đốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng Woori sẽ là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 6 tại Việt Nam. Vào cuối tháng 3 vừa qua, Ngân hàngWooriđược xem là ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc về tài sản hợp nhất.

Sau khi được cấp phép, chi nhánh Ngân hàngWooriViệt Nam sẽ là phương tiện đểmở rộng đầu tư của người Hàn Quốc tại Việt Nam. Ngân hàngWoori Việt Namcũng sẽ hướng tới việc tăng cường các dịch vụ mang tính địa phương cho các khách hàng bán lẻ Việt Nam thông qua nhiều kênh, bao gồm nền tảng ngân hàng di động Wibee Bank và ứng dụng nhắn tin di động Wibee Talk.

Hiện tạiViệt Nam đã có một sốngân hàng nước ngoài được cấp phép hoạt động như: HSBC, ANZ, Standard Chartered Bank, Shinhan Bank... Trong đó, HSBC được xem là ngân hàng 100% vốn nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất tại Việt Nam với 7.528 tỉ đồng.

Vào tháng 12.2008, một ngân hàng khác của Hàn Quốc là Shinhan Bank cũng đãđược cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Cho đến nay, Shinhan Bank Việt Nam đã trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 14 chi nhánh và phòng giao dịch ở các thành phố lớn và trụ sở tại TP.HCM.

Gần đây nhất là vào tháng 3.2016, NHNN đã ban hành giấy phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Ngân hàng Public Bank Berhad (Malaysia) tại Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 1.4.2016.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài được thành lập tại Việt Nam