Cựu thủ quân đội tuyển quốc gia El Salvador Alfredo Pacheco vừa bị một tay sung bắn chết hôm 27.12 ngay tại quê nhà.

Thêm một ngôi sao bóng đá bị bắn chết

Một Thế Giới | 29/12/2015, 11:00

Cựu thủ quân đội tuyển quốc gia El Salvador Alfredo Pacheco vừa bị một tay sung bắn chết hôm 27.12 ngay tại quê nhà.

Vào rạng sáng chủ nhật vừa qua (giờ địa phương), trong khi Alfredo Pacheco, 33 tuổi, đang đứng trò chuyện với một nhóm bạn tại một trạm xăng ở Santa Ana, thành phố lớn thứ hai của El Salvador, cách thủ đô San Salvador 76 km về phía tây, thì một người đàn ông tiến đến gần, rút súng và bắn nhiều phát vào người cựu hậu vệ của CLB New York Red Bulls.
Them mot ngoi sao bong da bi ban chet-hinh-anh-1
 Pacheco là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia El Salvador nhiều nhất
Cảnh sát địa phương cho biết họ vẫn đang điều tra về động cơ của vụ tấn công khiến Pacheco bị giết và hai người bạn của anh bị thương.

Hậu vệ Pacheco từng là tuyển thủ khoác áo đội tuyển quốc gia El Salvador nhiều nhất - 86 trận - cho đến trước khi bị LĐBĐ El Salvador cấm thi đấu suốt đời hồi năm 2013 do tham gia dàn xếp tỷ số trận đấu. Pacheco cùng 13 thành viên đội tuyển quốc gia đã bị kết tội nhận tiền lót tay để buông nhiều trận đấu trong thời gian từ 2010 đến 2013.

Pacheco từng thi đấu cho nhiều CLB hàng đầu của El Savaldor, và có một mùa bóng được thi đấu cho New York Red Bulls theo dạng cầu thủ cho mượn. Trong mùa bóng 2009 ở Mỹ, Pacheco đã được tung ra sân 14 lần. Khi nhận được tin dữ, CLB New York Red Bulls đã gửi lời chia buồn đến gia đình của Pacheco.
Them mot ngoi sao bong da bi ban chet-hinh-anh-2
LĐBĐ và người hâm mộ El Salvador bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của Pacheco 
Mặc dù Pacheco đã phải chia tay sự nghiệp bóng đá trong nhục nhã do tham gia dàn xếp tỷ số các trận đấu, LĐBĐ El Salvador vẫn bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của anh, chia sẻ sự mất mát với gia đình của Pacheco.

Là một quốc gia nhỏ ở khu vực Trung Mỹ, nhưng El Salvador lại là một trong những nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới, với 6.500 vụ trong năm nay, trung bình 17 vụ/ngày.

Những nước thuộc khu vực Trung Mỹ khác cũng đau đầu vì tình trạng bạo lực. Hồi đầu tháng này, tuyển thủ Honduras Arnold Peralta cũng mới bị bắn chết ngay tại quê nhà khi mới 26 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một ngôi sao bóng đá bị bắn chết