Ngoài ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, 6 người khác là nguyên lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố và các sở, doanh nghiệp ở Đà Nẵng cũng bị khởi tố, khám xét.

Thêm nhiều lãnh đạo ở Đà Nẵng bị khởi tố cùng ông Nguyễn Ngọc Tuấn

Nam Phong | 18/03/2019, 14:27

Ngoài ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, 6 người khác là nguyên lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố và các sở, doanh nghiệp ở Đà Nẵng cũng bị khởi tố, khám xét.

>>Cảnh sát khám nhà nguyên phó chủ tịch Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn

Nguồn tin từ Viện KSND tối cao cho biết sáng nay 18.3, cơ quan này đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đối với Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng 6 bị can khác.

Theo đó, ông Tuấn bị khởi tố về tội "Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại điều 219 BLHS năm 2015 và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai", quy định tại điều 229 BLHS năm 2015.

Ngoài quyết định khởi tố bị can với ông Tuấn, Viện KSND tối cao cũng đã phêchuẩn quyết định khởi tố bị can với 6 người khác về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai", gồm: Phan Xuân Ít, nguyên Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng; Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính TP.Đà Nẵng); Nguyễn Thanh Sang, nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính TP.Đà Nẵng; Phan Minh Cương, nguyên Giám đốc Công ty TNHH IVC, Tổng giám đốc Công ty cổ phầnXây dựng Bắc Nam 79; Lê Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phầnCung ứng tàu biển Đà Nẵng; Nguyễn Đình Thống, nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng.

Riêng bị can PhanMinh Cương bị bắt tạm giam. Các bị can khác bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Các bị can này bị khởi tố trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, SN 1975, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79)mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng.

Vũ “nhôm” đã lợi dụng danh nghĩa thượng tá công an, chủ tịch 2 công ty bình phong (Bắc Nam 79 và Nova Bắc Nam 79) của Bộ Công an, thông qua các văn bản nghiệp vụ để được thuê, nhận chuyển nhượng các bất động sản không qua đấu giá, trái quy định của Nhà nước.

Vũ “nhôm” đã thâu tóm hàng loạt khu “đất vàng” ở TP.Đà Nẵng. Những sai phạm về đất đai của Vũ “nhôm” cũng đã được một số cựu lãnh đạo UBND, sở ngành của TP.Đà Nẵng “hậu thuẫn”, “tạo điều kiện”. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn và các bị can cũng liên quan đến những hành vi sai phạm này của Vũ “nhôm”.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm nhiều lãnh đạo ở Đà Nẵng bị khởi tố cùng ông Nguyễn Ngọc Tuấn