Sáng 16.3, tình hình đã yên ắng trở lại tại khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (Quảng Nam) sau khi có cuộc “giải vây” nhân viên Công ty Bách Đạt An khá ly kỳ tựa phim hành động.

Vụ bao vây Bách Đạt An đòi sổ đỏ: Công an thu thập chứng cứ, làm rõ người gây rối

Lê Đình Dũng | 17/03/2019, 14:20

Sáng 16.3, tình hình đã yên ắng trở lại tại khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (Quảng Nam) sau khi có cuộc “giải vây” nhân viên Công ty Bách Đạt An khá ly kỳ tựa phim hành động.

>>Đòi sổ đỏ tại dự án Bách Đạt An, dân vây trụ sở nguyên đêm

Giải vây như phim hành động

Sau một đêm thức trắng, trải qua căng thẳng để canh chừng gặp được lãnh đạo Công ty Bách Đạt An bất thành, sáng 16.3, nhiều khách hàng đã buồn bã ra về mang theo nhiều nỗi uất ức.

Khoảng 6 giờ 10 sáng 16.3, một nhóm thanh niên lạ mặt đi trên 3 ô tô con, trong đó có 1 taxi đã đến khu vực dự án Hera có trụ sở văn phòng Công ty Bách Đạt ở khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để đưa ông H., nhân viên của công ty này rời văn phòng.

“Họ tổ chức làm hàng rào người rồi đưa ông H. lên xe như cách các cận vệ đón và bảo vệ chính khách hoặc chủ tịch các tập đoàn lớn trong phim hành động. Chúng tôi bức xúc và không làm gì được, một số bà con chỉ còn biết dùng điện thoại thông minh quay phim lại”,ông S., một trong những khách hàng kể.

Theo khách hàng này, những ngày vừa qua ông H. là nhân viên cao nhất được Công ty Bách Đạt An cử ra để đối thoại với hàng trăm khách hàng, cũng như các bên liên quan khác, trong khi lãnh đạo cao nhất của Bách Đạt An thì bặt tăm và điều này càng khiến hàng trăm khách hàng khắp mọi miền bức xúc, nhất là họ lo ngại hàng trăm tỉ đồng đặt mua đất ở dự án bất động sản mà Bách Đạt An làm chủ đầu tư đã và đang “bốc hơi”, chiếm dụng vốn trái phép.

Công an làm việc với một số người sau vụ xô xát chiều 15.3, kèm theo tang vật là một chiếc bình xịt hơi cay

Ông H. cũng chính là người mà tối 15.3 phải ký vào biên bản làm việc, biên bản niêm phong tang vật là một bình xịt hơi cay do người dân thu giữ, bàn giao cho công an.

Theo đó, tối 15.3, sau khi hàng trăm khách hàng tụ tập ở Văn phòng Công ty Bách Đạt An (tại lô số 17-21, khu đô thị Sentosa Riverside, Điện Bàn)để yêu cầu đối chất với lãnh đạo cao nhất của công ty thì xảy ra tình trạng xô xát, trong đó một nam thanh niên rút một bình xịt hơi cay trong túi ra định sử dụng thì bị người dân chụp lấy, trình báo với lực lượng công an làm bằng chứng cho việc có người kích động, dùng hung khí, bạo lực để khiến tình hình rối ren.

Đông đảo khách hàng “tố” với lực lượng công an rằng người sử dụng bình xịt hơi cay là nhân viên của Công ty Bách Đạt An trà trộn vào khách hàng cố tình sử dụng hung khí để gây hiểu nhầm chính khách hàng dùng bạo lực, gây rối, vi phạm pháp luật…

Ghi nhận ý kiến các bên liên quan, cơ quan công an đã thu thập vật chứng và cho biết sẽ điều tra, làm rõ vấn đề.

Trước đó, chiều 15.3 một cảnh tượng xô xát giữa nhiều người đàn ông cũng đã xảy ra ở khu vực có văn phòng Công ty Bách Đạt An. Sau khi quay lại clip toàn bộ sự việc, đông đảo khách hàng cho rằng những người xô xát, gây rối đều là những người lạ mặt “tự bày trò” khiến tình hình rối ren, chứ không phải là những khách hàng đã và đang đấu tranh đòi quyền lợi khi đặt mua sản phẩm tại các dự án bất động sản mà Bách Đạt An và đối tác đầu tư, phân phối.

Đã thu của khách hàng hàng trăm tỉ

Như Báo Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 1.000 khách hàng ở khắp mọi miền đã đặt mua đất tại các dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khiến khách hàng bị chiếm dụng vốn bất hợp pháp.

Trong khi đó Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An đang đổlỗi cho nhau, khởi kiện ra tòa án. Trong gần 4 tháng qua, khách hàng các dự án này không gặp trực tiếp lãnh đạo Công ty Bách Đạt An để đối thoại, làm rõ vấn đề nên họ đã nhiều lần tụ tập tại trụ sở hai công ty này ở Đà Nẵng và Quảng Nam để đấu tranh, đòi quyền lợi. Đơn thư khách hàng cũng đã gửi kiến nghị, cầu cứu đến nhiều cơ quan trung ương và địa phương liên quan.

Khoảng 1.000 người dân đã có nhiều đơn thư và nhiều lần đối chất với các công ty liên quan đòi quyền lợi nhiều tháng nay

Mỗi lô đất có giá từ 550 triệu đồng đến hơn 2 tỉ đồng. Khi thực hiện giao dịch, công ty Hoàng Nhất Nam cam kết sẽ có sổ đỏ cho khách từ cuối năm 2018. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ khách hàng mua đất tại 3 dự án trên đều chưa có sổ đỏ.

Được biết, Công ty Hoàng Nhất Nam đã thu của khách hàng hơn 557 tỉ đồng. Hàng Nhất Nam đã chuyển cho Bách Đạt An hơn 282 tỉ đồng, còn phải chuyển hơn 153 tỉ đồng nữa, số tiền còn lại Hoàng Nhất Nam đang giữ.

Bài, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bao vây Bách Đạt An đòi sổ đỏ: Công an thu thập chứng cứ, làm rõ người gây rối