Tối qua (15.3), bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch quận 10 đã xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng dọn dẹp vỉa hè tại một số tuyến đường ở quận 10, TP.HCM.

Theo chân nữ Phó chủ tịch quận 10 đi 'giải cứu vỉa hè' lúc giữa đêm

Lê Ngọc Dương Cầm | 16/03/2017, 14:00

Tối qua (15.3), bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch quận 10 đã xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng dọn dẹp vỉa hè tại một số tuyến đường ở quận 10, TP.HCM.

Không quyết liệt như ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, bà Nga chỉ nhắc nhở người dân chấp hành chủ trương trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã đặt câu hỏi cho nữ Phó chủ tịch quận 10:"Theo chân bà xuống đường chỉ đạo dọn dẹp vỉa hè, nhưng sao không thấy bà quyết liệt tháo dỡ các biển hiệu, mái hiên lấn chiếm không gian và cưỡng chế đập bỏ những bệ xi măng sai quy định trên vỉa hè như ông Đoàn Ngọc Hải đã và đanglàm tại quận 1?".

Bà Nga cho biết: "Người dân quận 10 đang tự nguyện tháo dỡcho nên chúng tôichưa cần thiết phải cưỡng chế, chỉ nhắc nhở thôi. Trước đó lãnh đạo các phường đã xuống gặp người dân vận động, nhắc nhở rồi... Do đang tập trung lấy lại vỉa hè cho người đi bộ nên trước mắt chúng tôi chỉ tập trung giải tỏa các phần lấn chiếm bên dưới. Nếu lo các biển hiệu, mái hiên nữa thì sẽ không tập trung. Các biển hiệu quảng cáo lấn chiếm không gian thìchúng tôi đãgiao cho bộ phận khác làm, cụ thể là phòng Văn hóa thông tin".

Vị "nữ tướng quận 10" xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng dọn dẹp vỉa hè trong đêm 15.3

Đêm qua, "nữ tướng" của quận 10 đã trực tiếp xuống đường chỉ đạo3 đoàn kiểm tra liên ngành.Bà Nga đã trực tiếp đi bộ trên vỉa hè các tuyến đường: 3/2, Lý Thái Tổ, Sư Vạn Hạnh... vàvào nhiều nhà dân, nhẹ nhàng nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương trả lại vỉa hè cho người đi bộ của thành phố.

Trước một trường học, bà Nga nói với hai bảo vệ lớn tuổi: "Bác ơi, cái bậc này phải đập bỏ thôi? Phường thông báo cho bác chưa?". Một ông trả lời: "Dạ có rồi cô. Phải đập thôi nhưng chúng tôiđang đợi chủ nhà đến". Bà Nga ôn tồn: "Bác liên hệ chủ nhà gấp giúpcon nhé. Đường 3/2 là đường trọng điểm của thành phố, không để như vậy được đâu bác".

Thấy một đôi vợ chồng già đang loay hoay giữa đêm đập bậc tam cấplấn chiếm, bà Nga can: "Bác ơi, để con cho lực lượng đến đập, bác lớn tuổi rồi, không cần làm đâu. Tất cả đều miễn phí hết".

Clip bà Thu Nga thuyết phục người dân phá bỏ bậc thềm lấn chiếm vỉa hè:

Nhìn một bậc thềm"hoành tráng" trước một ngôi nhà, bà Nga hỏi một người đàn ông: "Phường cho hạn chú tháo dỡ bậc thềmnày tớikhi nào?". Người đàn ông lớn tuổi nói: "Dạ tới chiều mai". Bà Nga thoáng im lặng, nói: "Bậc thềmlớn thế này, nếu hạn chót vào ngày mai thì làm sao kịp? Thôi trường hợp của chú, concho thêm hạn làm đến chiều thứ 6. Thêm 1 ngày nữa nghen chú". Trước khi đi sang nhà khác, bà Nga nói thêm: "Chú ráng đúng hẹn giùm con. Nếu chú thấy không làm kịpthì con cho anh em trên phường xuống giúp. Hoàn toàn miễn phí, miễn chấp hành tốt là được. Chú cho làm thềmsắt di động để dễ đi lên, đi xuống...".

Vị nữ Phó chủ tịch quận 10 tiếp tục nhắc nhở một phụ nữ dẹp xe bánh mì vào trong, quét dọn khu vực đang buôn báncho sạch sẽ. Bà ôn tồn nói: "Cô ráng giúp cho quận mình sạch đẹp. Xếp tủ cho gọn gàng, đừng bày bán lấn chiếm nữa". Người phụ nữ này cười tươi, thực hiện chỉ đạo của vị nữ Phó chủ tịch.

Clip bà Nga cho người dân thêm hạn tháo dỡ bậc thềm:

Vị Phó chủ tịch mảnh mai, lọt thỏm giữa những người đàn ông cao lớn, trực tiếp chỉ đạo công tác dọn dẹp vỉa hè

Bà Nga ghé vào một tiệm bánh mì trên đường Lý Thái Tổ. Thấy bà Nga, chủ tiệm cười vui vẻ, nói: "Tui mới nhắc mấy đứa cháu tháo dỡ cái bậc tam cấp và mái hiên lấn chiếm thì chị cũng vừa đến. Bậc tam cấp này có từ khi tui mới mua căn nhà này, nhưng tui biết nó lấn chiếmthì tháo dỡ ngay vào ngày mai". Bà Nga nói vớichủ tiệm: "Hôm nay chúng tôi chỉ nhắc nhở thôi, chưa xử phạt gì đâu. Chị cho tháo dỡ đúng hẹn là được rồi". Chị chủ tiệm liền gọiđứa cháu trai bê cái tủ bánh mì vào trong ngay trước mắtnữ Phó chủ tịch quận 10 ngay sau đó.

Clip bà Nguyễn ThịThu Nga xuất hiện trên vỉa hè đường Lý Thái Tổ chỉ đạo lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ:

Trước tiệm tạp hóa gần đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tịch thu một số thùng nước suối, biển hiệu bày lấn chiếmvỉa hè. Các hàng quán cà phê xung quanh, khi thấy bà Nga xuất hiện đã tự động dời bàn ghế vào trong, không cần đợi nhắc nhở.

Bà Nga luân phiên có mặt tại các địa điểm mà3 đoàn kiểm tra liên ngành đang làm việc, trực tiếp giám sát công tác giải tỏa lòng lề đường. Bà Nga nói: "Nhiệm vụ mà. Mỗi ngày chúng tôi ra quân hai buổi: Buổi sáng và buổi tối.Hy vọng làngười dân tại quận 10 đồng lòng ủng hộ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ".

Nhiều hộ kinh doanh đã tự nguyện dọn dẹp bàn ghế sâu vào trong nhà. Nhiều người dân đã đập phá bậc thềm lấn chiếm ngay trong đêm, không cần đợi chính quyền quận 10 nhắc nhở.

Một số hình ảnh hoạt động của bà Nga vàotối 15.3 màchúng tôi ghi nhận:

Bà Nga đang thuyết phục một người dân phá dỡ bệ tam cấp trước nhà trên đường Lý Thái Tổ

Bậc thềm trước tiệm này được bà Nga yêu cầu tháo dỡ. Tủ bánh mì cũng phải dời vào trong

Vị nữ Phó chủ tịch kiểm tra giấy tờmột căn nhà trên đường 3/2

"Đường 3/2 là đường trọng điểm của thành phố, không thể để vỉa hè bề bộn", bà Nga nói

Vị nữ Phóchủ tịch đứng trên đườnggiữa đêm chỉ đạo lực lượng chức năng vận động người dân dọn dẹp vỉa hè

"Chú tranh thủ đập bỏ bệ xi măng này nhé", bà Nga nói với chủ nhà

Đống rác này được vị nữ Phó chủ tịch yêu cầu dọn dẹp

Những chiếc xe máy đậu lấn chiếm trên vỉa hè cũng được bà Nga đề nghị người dân dời vào trong

Bà Nga đang ngăn đôi vợ chồng già tự phá dỡ bậc thềm lấn chiếm vàđề nghị để lực lượng của phường xuống hỗ trợ

Vị nữ Phó chủ tịch quận 10 cười tươi nói với bảovệ lớn tuổi của một trường học:"Nếu phá bậc thềm này thì các cháu làm sao đi lên? Phải làm bục sắt di động để các cháu dễ đi vào trường"

Bà Nga đang vận động một người phụ nữ bánhủ tiếu dời tủ vào trong

Vị nữ Phó chủ tịch quận 10 băng qua đường, tiếp tục đi vận động người dân

Vị nữ Phó chủ tịch đang trò chuyện với hai phụ nữ trong một con hẻm nhỏ về công tác giành lại vỉa hè

Dù là nữ nhưng bà Nga không ngại xuống đường giữa đêm khuya, quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Một cán bộ trật tự đô thị quận 10 đang lập biên bản vi phạm một hộ kinh doanh trên đường Lý Thái Tổ

Một hộ kinh doanh tự nguyện tháo dỡ các vật dụng trang trí gây mắt mỹ quan

Quang cảnh tự nguyện dọn dẹp bệ xi măng lấn chiếm vỉa hètrước Ban chỉ huy quân sự phường 13, quận 10 lúc giữa đêm

Nhiều người dân đã tự nguyện chấp hành trả lại vỉa hè cho người đi bộ ngay trong đêm 15.3dù chưa đến hạn tháo dỡ

"Thời hạn phường cho tháo dỡ bậc thềm này còn 2 ngày nữa nhưng tôi tranh thủ làm sớm. Trước sau gì cũng làm, làm cho rồi", người đàn ông này cho biết

Một hộ dân khác trên đường Tô Hiến Thành đang tiến hành tháo dỡ bậc thềm nhà lấn chiếm vỉa hè

Bài, ảnh, clip: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo chân nữ Phó chủ tịch quận 10 đi 'giải cứu vỉa hè' lúc giữa đêm