TP.HCM sẽ theo dõi chặt việc thi hành pháp luật về thực hiện đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.

Theo dõi chặt việc thế chấp sổ đỏ

Phan Diệu | 14/10/2017, 12:00

TP.HCM sẽ theo dõi chặt việc thi hành pháp luật về thực hiện đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.

UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố năm 2017.

Theo đó, TP.HCM giao các cơ quan chức năng kiểm tra việc thi hành pháp luật về quản lý nhà nước trong lĩnh vực đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại địa phương; đồng thờitheo dõi chặt việc thi hành pháp luật về thực hiện đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.

Hồi tháng 8.2017, UBND TP.HCM cũng đã cho phép Sở Tài nguyên - Môi trường ủy quyền cho Văn phòng Đăng ký đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và được sử dụng con dấu của Sở.

Việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Thời gian trả kết quả được tính kể từ ngày có kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ.

Người sử dụng đất nộp chứng từ hoàn thành nghĩa vụ tài chính trong trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính.

Người sử dụng đất ký hợp đồng thuê đất trong trường hợp thuê đất trả tiền hàng năm; cơ quan có thẩm quyền xác định người sử dụng đất được miễn nghĩa vụ tài chính trong trường hợp được miễn nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính. Riêng đối với địa bàn các huyện, người dân được quyền lựa chọn nộp hồ sơ tại huyện hoặc xã tùy theo nhu cầu.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo dõi chặt việc thế chấp sổ đỏ