Với e-skin, người dùng có thể sử dụng để nhận dạng và phân tích dữ liệu chuyển động của con người mọi lúc mọi nơi.

Theo dõi chuyển động cơ thể qua trang phục e-skin

Thu Anh | 04/08/2017, 18:48

Với e-skin, người dùng có thể sử dụng để nhận dạng và phân tích dữ liệu chuyển động của con người mọi lúc mọi nơi.

Theo nhóm startup đến từ Tokyo (Nhật Bản), e-skin cho phép người dùngtương tác với nội dung thực tế ảo và các trò chơi cũng như các phương tiện để phân tích các bài tập thể thao.

“Chúng tôi tạo ra trang phục thông minh bằng cách tập trung vào cảm giác của chiếc áo để duy trì sự thoải mái, độ bền. Trong tương lai gần, quần áo kết nối sẽ là cách tự nhiên nhất để mọi người tương tác với internet và những người xung quanh. Chúng tôi không đề cập đến e-skin như một “thiết bị mặc” mà luôn mong muốn nó là một chiếc áo sơ mi hay một chiếc áo bình thường mà người dùng có thể mặc hàng ngày”, nhóm startup cho biết.

Về cấu tạo, nhà sản xuất đã phát triển thuật toán để nhận ra chuyển động của con người (tay uốn, nhảy, đánh goft…) bằng cách đo điện áp thả của mỗi kênh trong e-da Hub. Việc e-skin tích hợp bộ cảm biến với 14 cảm biến và máy gia tốc 6 trục cùng con quay hồi chuyển giúp người dùng nắm bắt và theo dõi chuyển động của cơ thể…

Ảnh: Kickstarter

Ngoài ra, một môi trường hỗ trợ học máy cũng được cung cấp cho phép không chỉ các hình thức cụ thể như đấm, nhảy mà những tư thế hàng ngày cũng có thể được công nhận. Đặc biệt, e-skin có thể làm việc với Microsoft HoloLens giúp người dùng có thể mở rộng phạm vi cử chỉ đầu vào và tạo ra nhiều khả năng phát triển nội dung thực tế tăng cường (AR).

Hiện sản phẩm đang được giới thiệu trên trang gọi vốn Kickstarter và theo kế hoạch e-skin sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào tháng 12.2017 với giá 479 USD.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo dõi chuyển động cơ thể qua trang phục e-skin