Ngay sau khi kết thúc bài thi môn Lịch sử và Ngoại ngữ, 2 môn còn lại của kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội, nhiều thí sinh đã thở phào nhẹ nhõm vì đề khá dễ dàng, thuận lợi.

Thí sinh dễ dàng vượt qua 2 môn Lịch sử và Ngoại ngữ vào lớp 10

Hải Yến | 03/06/2019, 18:31

Ngay sau khi kết thúc bài thi môn Lịch sử và Ngoại ngữ, 2 môn còn lại của kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội, nhiều thí sinh đã thở phào nhẹ nhõm vì đề khá dễ dàng, thuận lợi.

Trong ngày 3.6, các học sinh đã hoàn thành môn Ngoại ngữ và môn Lịch sử theo yêu cầu. Lịch sử là môn thi được chọn ngẫu nhiên theo hình thức bốc thăm, đây cũng là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT áp dụng phương pháp này đối với kỳ thi vào lớp 10. Còn với môn Ngoại ngữ vào lớp 10 hệ không chuyên thì đa số thí sinh nhận xét đề khá dễ so với năm ngoái, nhiều bạn khẳng định đạt điểm tuyệt đối ở môn thi này.

Trao đổi với phóng viên, em Bùi Châu Anh (Trường THCS Cầu Giấy) cho biết môn Lịch sử và Ngoại ngữ đa phần là vận dụng kiến thức cơ bản chứ không làm khó thí sinh như môn Toán hôm qua. "Cả 2 môn đều không khó nên các bạn đều làm được bài nên tâm trạng khá thoải mái. Giờ là lúc chúng em tập trung dành sức cho môn thi vào các trường chuyên vào ngày mai".

Đề thi môn Lịch sử vào lớp 10 tại Hà Nội

Như vậy, sau khi kết thúc hai môn thi Lịch sử và Tiếng Anh sáng ngày 3.6, các thí sinh đã hoàn thành xong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.Theo phương án đổi mới tuyển sinh vào lớp 10 THPT áp dụng từ năm học 2019 - 2020 được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, để được tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, học sinh sẽ phải thi tuyển 4 bài thi độc lập và không xét tuyển học bạ 4 năm THCS.

Nguyên tắc tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt thì môn toán và ngữ văn được tính hệ số hai, cụ thể như sau: điểm xét tuyển = (điểm thi môn Toán + điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + điểm thi môn Ngoại ngữ + điểm thi môn thứ 4 + điểm cộng thêm (nếu có). Điểm bài thi của các môn được tính theo thang điểm 10.

Chiều nay, các thí sinh đăng ký vào 4 trường chuyên của Hà Nội là Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây và Chu Văn An sẽ tiếp tục dự thi các môn chuyên là Ngữ văn, Toán, Tin học và Sinh học. Cách tính điểm xét tuyển vào các trường, lớp chuyên vẫn không thay đổi do không tính điểm Lịch sử. Điểm xét tuyển vào trường, lớp chuyên của Hà Nội là tổng điểm của các môn không chuyên Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2).

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh dễ dàng vượt qua 2 môn Lịch sử và Ngoại ngữ vào lớp 10