Sáng nay 26.6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn thi tổ hợp tự nhiên Vật lý - Hóa học - Sinh học.

Thí sinh TP.HCM tự tin đạt điểm cao với bài thi tổ hợp tự nhiên

nguyễn tuyết | 26/06/2019, 13:55

Sáng nay 26.6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn thi tổ hợp tự nhiên Vật lý - Hóa học - Sinh học.

Sáng nay 26.6,các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn thi Tổ hợp tự nhiên Vật lý -Hóa học -Sinh học.

Kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay, nhiều thí sinh thi tại điểm thi tại TP.HCM cho biết đã hoàn thành tốt bài thi và tự tin sẽ có điểm cao

Sáng 26.6, cùng với thí sinh cả nước, học sinh TP.HCM tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2019 với tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học).

Theo thống kê của Bộ GD- ĐT, cả nước có gần 330.000 thí sinh lựa chọn tổ hợp này để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, chiếm hơn 37% tổng số thí sinh dự thi.

Bài thi năm nay theo hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút. Thời gian bắt đầu tính giờ làm bài thi từ 7 giờ 35 phút. Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 10 phút.

Ngay sau khi kết thúc bài thi, nhiều thí sinh ở TP.HCM tự tin với phần làm bài của mình.Tại điểm thi ở trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1) các thí sinh đều đưa ra nhận định đề thi môn Vật lý năm nay không khó, chỉ cần có học lực trung bình vẫn có thể làm bài tốt. Tương tựđề thi sinh môn Sinh học có nhiềucâu hỏi ứng dụng và liên hệ thực tế vì vậy đối với 2 môn này các thí sinh đều tự tincho biết có thể dễ dàng đạt 7 đến 8 điểm.

Thí sinh TP.HCM sau khi thi xong bài Tổ hợp

Riêng đối với môn Hóa học, dù đề thi chủ yếu đưa ra nhiều câu hỏi để kiểm trathức cơ bản nhưng cũng có trên10 câu hỏi hơi khó. Theo Nguyễn Quý Dũng (học sinh trường chuyên Trần Đại Nghĩa),môn Hóa học có nhiều câu thuộc loại khó bởi đòi hỏi khảnăng suy luận tính toán của thí sinh, vì thế chỉ có học sinh trên trung bình mới có thể làm bài tốt được. “Em dự đoán điểm thi môn Hóa năm nay sẽ không nhiều điểmcao, đa số sẽ ở mức điểm trung bình", em Dũng nói.

Trong khi đó,một số giáo viên dạy môn Hóa nhận định rằng đề thi môn Hóa năm nay khá hay, bám sát theo chương trình THPT hiện hành. “Các câu hỏi từ 41 đến 67 học sinh có thể giải quyết khá dễ dàng với việc nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, câu hỏi 68 có cách tiếp cận mới bằng bảng biểu. Từ câu 74 yêu cầu học sinh có kỹ năng khá để giải bài”, côgiáo Trần Thị Lệ nói.

Theo Bộ GD - ĐT, cấu trúc đề thitổ hợp Khoa học tự nhiênnăm 2019 vẫn giữ tỉ lệ như mọi năm với 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao để phân loại thí sinh.

Theo thông tin từBộ GD-DT, kỳthi THPT Quốc gia năm nayBộ sẽ khôngcông bố đáp áncác môn thi ngay sau kỳ thi như mọi năm mà sẽ xem xét tiến độ chấm, có thể công bố vào một thời điểm khác. "Đây là một trong những giải pháp để bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc.", đại diện Bộ GD-ĐT nói.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh TP.HCM tự tin đạt điểm cao với bài thi tổ hợp tự nhiên