Cần Thơ và Sóc Trăng đã hoàn tất việc chuẩn bị, sẵn sàng đón các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Cần Thơ, Sóc Trăng hoàn tất việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

07/08/2020, 09:52

Cần Thơ và Sóc Trăng đã hoàn tất việc chuẩn bị, sẵn sàng đón các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Nhân viên y tế chuẩn bị phun khử khuẩn điểm thi ở TP.Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

Sáng 7.8, ông Bùi Nguyễn Huy Phong, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Cơ quan y tế ở Sóc Trăng đã thực hiện hoàn tất phun khử khuẩn các phòng thi tại 21 điểm thi của tỉnh này, đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ coi thi và những người phục vụ cho kỳ thi. Chiều 8.8 sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho 100% cán bộ coi thi và thí sinh. Tất cả các điểm thi đều trang bị máy đo thân nhiệt với sự hỗ trợ của y tế địa phương để phục vụ cho kiểm tra thân nhiệt trong kỳ thi này”.

Cũng trong sáng 7.8, tất cả 4 điểm thi của TP.Sóc Trăng cũng được ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, các điều kiện phục vụ kỳ thi như phòng hội đồng, phòng thi, bàn ghế, quạt mát, điện thắp sáng, nước uống, máy phát điện dự phòng, máy in, máy tính, máy photocopy đủ phục vụ cho công tác thi.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 TP.Sóc Trăng có trên 2.250 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm coi thi gồm điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (có 19 phòng thi với trên 430 thí sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Phú Tâm, TH-THCS và THPT iSchool Sóc Trăng); điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu (có 29 phòng thi với trên 690 thí sinh của Trường THPT Hoàng Diệu, Trường bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ và thí sinh tự do).

Hai điểm còn lại là điểm thi Trường THPT TP.Sóc Trăng (có 29 phòng thi với trên 630 thí sinh của Trường THPT TP.Sóc Trăng và thí sinh tự do) và điểm thi Trường THPT dân tộc nội trú Huỳnh Cương (có 16 phòng thi với gần 370 thí sinh của Trường THPT dân tộc nội trú Huỳnh Cương và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Sóc Trăng).

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng cho biết: “Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên công tác phòng chống dịch bệnh được sự quan tâm hàng đầu của lãnh đạo. Làm sao có kỳ thi an toàn, đúng quy chế, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người. TP cũng tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là tại khu vực đặt các điểm thi. Chủ động kiểm soát tình hình, xử lý tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi...

Phun khử khuẩn khu vực phòng thi - Ảnh: Vũ Phong

Để tạo điều kiện cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, TP cũng thành lập các đội tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ các em, không để các em vì khó khăn về kinh tế hay đi lại mà phải bỏ thi. Điện lực TP xây dựng phương án đảm bảo nguồn điện xuyên suốt; Công an TP đảm bảo giao thông và an ninh trật tự tại các điểm coi thi; Trung tâm Y tế TP bố trí cán bộ trực tại các điểm coi thi… Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đạt theo yêu cầu”.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có 8.545 TS đăng ký dự thi ở 21 điểm thi với 375 phòng thi. Có 819 CBCT, 180 cán bộ giám sát, 67 cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT. Theo kế hoạch, toàn bộ bài thi được giao về Ban Thư ký Hội đồng thi ngay sau buổi thi cuối cùng ngày 10.8. Công tác chấm thi được tiến hành từ ngày 13 đến 26.8. Công bố kết quả ngày 27.8. Hoàn thành xét và công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30.8.

Sở GD-ĐT sẽ cập nhật vào hệ thống quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ về Bộ GD-ĐT, công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 1.9; chấm phúc khảo hoàn thành ngày 20.9.

Còn tại TP.Cần Thơ, có 10.672 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đã bố trí 24 điểm thi với 350 phòng thi tại các điểm trường trên địa bàn cùng với số lượng cán bộ coi thi được huy động là hơn 700.

Sở cũng đã ban hành công văn về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Ngoài ra, Sở đã chủ động bố trí thêm mỗi điểm thi 3 cán bộ coi thi dự phòng và 98 phòng thi dự phòng tại 24 điểm thi; chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng phương án dự phòng như chuẩn bị 10 điểm thi dự phòng tại 9 quận, huyện với 221 phòng dự thi dự phòng trong trường hợp cán bộ coi thi và thí sinh có dấu hiệu dịch tễ.

Nhóm PV

Bài liên quan
Tiền Việt mất giá 4,9%, NHNN sẵn sàng can thiệp nếu diễn biến bất lợi
Trước tình trạng đồng tiền Việt Nam bị mất giá 4,9% so với đầu năm, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định ngân hàng sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá diễn biến bất lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ, Sóc Trăng hoàn tất việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT