Một thị trấn 300 năm tuổi ở Philippines từng bị nhấn chìm để xây đập nước vào những năm 1970, đã bất ngờ xuất hiện trở lại vì hạn hán kéo dài.

Thị trấn 300 năm tuổi bất ngờ nổi lên giữa hồ nước

06/08/2020, 16:50

Một thị trấn 300 năm tuổi ở Philippines từng bị nhấn chìm để xây đập nước vào những năm 1970, đã bất ngờ xuất hiện trở lại vì hạn hán kéo dài.

Thị trấn cổ Pantabangan đã không được nhìn thấy trong gần nửa thế kỷ - Ảnh: AP

Thị trấn cổ Pantabangan nhộn nhịp một thời ở tỉnh Nueva Ecija, Philippines đã không được nhìn thấy trong gần nửa thế kỷ. Tuy nhiên, hạn hán kéo dài đã khiến mực nước trong hồ chứa giảm mạnh làm lộ tàn tích của thị trấn này.

Một số người dân tin rằng sự xuất hiện của thị trấn này là dấu hiệu của hy vọng trong bối cảnh đất nước phải chống chọi với đại dịch COVID-19. Philippines đã ghi nhận số ca bệnh mới cao kỷ lục sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte dỡ lệnh cách ly kéo dài 2 tháng ở thủ đô Manila.

Joergen Cruz Mandilag, một cư dân địa phương đã ghi hình thị trấn Pantabangan bằng máy bay không người lái vào ngày 28.7. Anh nói rằng khách du lịch đã bắt đầu đổ về đây để nhìn ngắm thị trấn cổ nhưng vẫn tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội.

“Chúng tôi thường đến đây để chụp cảnh bình minh trong nhiều năm. Chúng tôi biết về lịch sử của thị trấn cổ xưa này nhưng chưa bao giờ có cơ hội nhìn thấy nó”, Mandilag nói.

“Khi có tin tức thị trấn cổ này xuất hiện trở lại, chúng tôi quyết định đến đây để tận mắt chứng kiến nó. Cơ hội để nhìn thấy một phần lớn của thị trấn cổ này là rất hiếm. Người dân địa phương cũng nói rằng có thể sẽ mất nhiều năm để chúng tôi thấy lại nó”, Mandilag cho biết thêm.

Thị trấn cổ Pantabangan từng đẹp như tranh vẽ. Vào những năm 1970, người dân thị trấn đã hy sinh tài sản để nhường chỗ cho việc xây dựng một trong những con đập lớn nhất Đông Nam Á. Dù thị trấn bị ngập nước nhưng nó đã giúp tỉnh Nueva Ecija phát triển thịnh vượng và trở thành nơi sản xuất lúa gạo lớn nhất Philippines.

Long Hải (theo stuff.co.nz​)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn 300 năm tuổi bất ngờ nổi lên giữa hồ nước