Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Thị trưởng Moscow (Nga) Sergei Sobyanin đã tuyên bố 10 biện pháp phòng ngừa bổ sung trong khi vẫn duy trì hiệu lực của những cảnh báo trước đây.

Thị trưởng Moscow công bố 10 biện pháp phòng ngừa bổ sung đối với COVID-19

03/03/2020, 06:12

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Thị trưởng Moscow (Nga) Sergei Sobyanin đã tuyên bố 10 biện pháp phòng ngừa bổ sung trong khi vẫn duy trì hiệu lực của những cảnh báo trước đây.

Hơn 5,5 nghìn người nghi nhiễm coronavirus ở Nga đang bị giám sát - Ảnh: RIAnovosti

Theo trang web chính thức của Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin sobyanin.ru, sau khi nhận được kết quả của nghiên cứu dịch tễ học. các chuyên gia đã đi đến kết luận tại thủ đô của Nga, 24 người phải nhập viện và 83 người nữa đang được cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân coronavirus trong thành phố. Cần lưu ý rằng 11 người trong số họ là người thân và người quen của một công dân Nga trước đây bị bệnh ở Ý. 83 người khác đã bay trên cùng chuyến bay với người bệnh. Tất cả họ hiện đang được kiểm dịch và 13 người trong số họ phải nhập viện.

Vì vậy, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã tuyên bố các biện pháp phòng ngừa bổ sung bao gồm:

1. Tại tất cả các sân bay của Trung tâm hàng không Moscow, các trạm y tế sẽ tiếp tục hoạt động. Tất cả công dân đến từ Trung Quốc, Iran và Hàn Quốc đều được ban hành lệnh cách ly, chi tiết về các cuộc tiếp xúc của họ đều được ghi lại, họ được chụp ảnh và xét nghiệm coronavirus. Công dân đến từ Ý và các quốc gia khác có tình huống bất lợi về coronavirus được khuyến nghị tuân thủ chế độ cách ly tại nhà. Họ cũng phải khai những người mà họ đã tiếp xúc và được chụp ảnh.

2. Việc đo nhiệt độ cơ thể được thực hiện đối với tất cả hành khách của các chuyến bay quốc tế tại tất cả các sân bay. Nếu nhiệt độ tăng cao, hành khách được mời đến một trạm y tế, nơi được kiểm tra, sau đó nhập viện hoặc giám sát y tế tại nhà. Phải khoanh vùng đầy đủ những người mà hành khách này đã tiếp xúc.

3. Tuân thủ chế độ cách ly được theo dõi, bao gồm sử dụng các biện pháp kỹ thuật đặc biệt.
Hàng ngày tiếp tục kiểm tra những địa điểm tập trung đông và nơi cư trú hàng ngày của công dân Trung Quốc, cũng như người Nga và công dân của các quốc gia khác, những người đã bay từ Trung Quốc đến Moscow trước khi áp dụng kiểm soát nghiêm ngặt tại biên giới. Kể từ ngày 15.2 năm nay, Nga đã thực hiện hơn 12 nghìn vụ xét nghiệm virus và hiện tại, hơn 5,5 nghìn người đang bị giám sát.

4. Nếu cần thiết, phải đưa những công dân tiếp xúc với người mang mầm bệnh tiềm ẩn hoặc người vi phạm chế độ cách ly được đưa vào nhà điều dưỡng và nhà nghỉ để giám sát y tế liên tục.

Trong khu điều dưỡng, bảo đảm cách ly, điều kiện sinh hoạt thoải mái và 4 bữa ăn mỗi ngày. Nếu cần thiết, sẽ bổ sung thêm các khu điều dưỡng mới.

5. Trong các bệnh viện thành phố, phải chuẩn bị để nhập viện cho những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm coronavirus vì có thể gây biến chứng viêm phổi nặng nhất, phải tổ chức các chuyên khoa để điều trị bệnh nhân bị viêm phổi. Các khoa được trang bị thiết bị thông khí nhân tạo cho phổi và phổi nhân tạo. Thành lập các nhóm đa khoa, có cả các nhóm cơ động, bao gồm chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, bác sĩ phổi, nhà dịch tễ học, bác sĩ gây mê, chuyên gia chăm sóc chuyên sâu và bác sĩ cấp cứu.100% bệnh nhân bị viêm phổi phải được sàng lọc nhiễm coronavirus. Nếu cần thiết, số lượng giường sẽ được tăng.

6. Các trường mẫu giáo và trường học phải đo nhiệt độ của trẻ hàng ngày.

7. Đo nhiệt độ chọn lọc bằng phương tiện từ xa sẽ được tổ chức thực hiện tại các lối vào tàu điện ngầm Moscow.

8. Các nhà tuyển dụng lao động phải tổ chức đo nhiệt độ thường xuyên cho nhân viên.

9. Các biện pháp phòng ngừa được giới thiệu trước đây vẫn còn hiệu lực.

10. Phát triển các kế hoạch phản ứng của các dịch vụ đô thị đối với các kịch bản khác nhau.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã đưa ra lời kêu gọi: “Tôi yêu cầu công dân tuân thủ các hạn chế, cũng như áp dụng các biện pháp phòng ngừa được các bác sĩ khuyến nghị.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thường xuyên thông báo cho công dân thủ đô Moscow về tình hình hiện tại và hành động của chính quyền”.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
42 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trưởng Moscow công bố 10 biện pháp phòng ngừa bổ sung đối với COVID-19