Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ vừa cho ra mắt ấn phẩm kỷ niệm 2 năm Thi văn Việt, một sân chơi của những ngươi yêu thi ca, văn chương không kể độ tuổi. Một buổi gặp gỡ, giao lưu cùng những người yêu thơ sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 1.1.2018 để "vần điệu thơ ca" đón chào năm mới...

Thi văn Việt: Khi thơ ca là nơi cư trú của tâm hồn

01/01/2018, 10:32

Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ vừa cho ra mắt ấn phẩm kỷ niệm 2 năm Thi văn Việt, một sân chơi của những ngươi yêu thi ca, văn chương không kể độ tuổi. Một buổi gặp gỡ, giao lưu cùng những người yêu thơ sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 1.1.2018 để "vần điệu thơ ca" đón chào năm mới...

Thi văn Việt, nơi kết nối những tâm hồn yêu văn chương thi ca đồng điệu

Tôi nhận được thư mời đến buổi kỷ niệm "Hành trình 2 năm Thi văn Việt" từ hai nhà thơ Nguyễn Thiện và Hoàng Thanh Tâm trong chiều cuối cùng của năm cũ. Nhưng từ đầu tháng 12, trước khi nhà nhiếp ảnh, nhà thơ Huy Cận@, một thành viên chính của Ban chủ nhiệm đi Mỹ, anh đã nhắc tôi "làm gì làm phải dành thời gian để có mặt cùng Thi Văn Việt". Tôi thấy vui.

Bởi lẽ, Sài Gòn xô bồ lúc này thật khó để tìm chỗ náu cho thơ. Bởi cho dù là một góc cư trú nhỏ trong tâm hồn cũng bị len lách vào đó hơi thở áo cơm. Chạy tháo máu mặt.

Nhưng như thế càng thấy quý bởi một sân chơi thơ văn được nhóm lên từ những tâm hồn đồng điệu mà các anh yêu thơ, làm thơ như Huy Cận@, Nguyễn Thiện... vun đắp.

Bài báo về Thi Văn Việt ra mắt trên tạp chí Duyên Dáng Việt Nam số tháng 1.2017

Tôi cũng là người đầu tiên ủng hộ điều này khi đăng bài viết về Thi Văn Việt trên tạp chí Duyên Dáng Việt Nam hôm ra mắt. Nơi chắp cánh cho những tâm hồn yêu thương, yêu văn chương. Mà rõ ràng tình yêu chữ nghĩa không bao giờ có tuổi. Càng trải nghiệm càng thấy thơ ca, văn nghệ là những gì chắt lọc nhất của thời gian sống, của đời người còn lại. Chẳng phải vì thế mà trong Kiều cụ Nguyễn Du đã viết "Chữ tin còn một chút này" đó ư?

Hai năm của một bút nhóm văn chương không phải là nhiều, nhưng nhìn lại Thi Văn Việt đã có một bước đi dài. Với sự hỗ trợ, góp sức của nhà xuất bản Văn Hóa Văn nghệ, một tủ sách Thi Văn Việt ra đời đều đặn ra mắt các tác phẩm của những thành viên.

Đêm giới thiệu tác giả tác phẩm "Những Tình khúc nhạc sĩ Ngọc Minh Nguyên phổ thơ Trịnh Hương", thành viên Thi Văn Việt, tại Thông Tấn Xã rất thành công

Nhiều giọng thơ được giới thiệu đầy cá tính như Trịnh Hương, Hồ Tịnh Văn, Huy Cận, Hoàng Thanh Tâm... và các chuyến gặp gỡ giao lưu tại Mỹ Tho, Tiền Giang... Có những đêm thơ nhạc giao hòa như đêm tác giả tác phẩm "Những khoảnh khắc không lời" giới thiệu những ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Minh Nguyên phổ thơ của Trịnh Hương. Một đêm biểu diễn chân tình đầy cảm xúc khi người nhạc sĩ tài hoa nhưng đã mất sớm vì bạo bệnh. Chỉ còn giai điệu ca từ và tấm lòng yêu thương ở lại...

Nhiều cây bút nữ ngày thường chìm khuất công việc, nhưng khi viết đã có những thi tứ độc đáo

Sinh khí và không khí văn chương Thi Văn Việt đã làm tươi mới tâm hồn của cuộc sống áo cơm không dễ dàng. Bởi thế, Thi Văn Việt như ngọn lửa kết nối thêm nhiều gương mặt sáng tác trên toàn quốc. Trong đêm kỷ niệm 2 năm ngày ra mắt Thi Văn Việt, nhiều tác phẩm chọn lọc thơ nhạc sẽ được giới thiệu đến người nghe.

Chúc cho Thi Văn Việt sẽ là một sân chơi kết nối nhiều hơn các cây bút yêu thơ văn trong năm 2018. Khi sự yêu thương lan tỏa, chắc chắn những vần thơ, những trang viết truyện ngắn, bút ký, tạp bút, ...sẽ còn tiếp nối, vươn lên trên sự nhọc nhằn vốn có của đời sống để quấn quýt, sáng mãi ánh lửa nhân văn tâm hồn.

Nguyễn Hữu Hồng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi văn Việt: Khi thơ ca là nơi cư trú của tâm hồn