Trạm không gian Thiên cung 1 của Trung Quốc đang trong những vòng quay cuối cùng của mình trên quỹ đạo trước khi đâm xuống bầu khí quyển Trái đất trong vòng 24 giờ nữa.

Thiên Cung của Trung Quốc có thể rơi xuống Trái đất hôm nay

Anh Tú | 02/04/2018, 06:27

Trạm không gian Thiên cung 1 của Trung Quốc đang trong những vòng quay cuối cùng của mình trên quỹ đạo trước khi đâm xuống bầu khí quyển Trái đất trong vòng 24 giờ nữa.

Theo dự báo ban đầu của Cơ quan Vũ trụ châu Âu, trạm Thiên Cung 1 sẽ rơi vào bầu khí quyển Trái đất vào thời gian từ Chủ nhật đến thứ hai nhưng sau đó lại dự đoán thành sẽ rơi trong khoảng thời gian giữa sáng và đêm hôm nay. Còn theo một tổ chức của Trung Quốc xúc tiến các dự án tàu vũ trụ có người lái, tính đến sáng Chủ Nhật, Thiên Cung 1 đang trong quỹ đạo ở độ cao trung bình 167,6kmvà có khả năng sẽ đâm vàobầu khí quyển ởmột thời điểm nào đó tronghôm nay.

Còn theo cơ quan nghiên cứu không gian của Mỹ, Aerospace Corp thì trạm Thiên Cung sẽ rơi xuống trái đất trong sáng nay. Do có nhiều dự đoán khác khá nhau nên nhiều báo thế giới sáng nay đều đưa tin Thiên cung sẽ rơi xuống trái đất trong vòng 24 giờ tới.

Thiên Cung 1 có kích thước như một chiếc xe buýt và nặng khoảng 8,5 tấn. Khoảng 90% khối lượng của nó sẽ bị đốt cháy ở khí quyển. Tuy nhiên, những mảnh vỡ còn lại có thể rơi xuống bề mặt trái đất. Vị trí rơi sẽ ở trong khoảng khoảng 43 độ vĩ bắc đến 43 độ vĩ nam.

Có những lo lắng nhất định về “cú va chạm” này nhưng các cơ quan không gian đã lên tiếng trấn an. Cơ quan không gian Trung Quốc cho biết: "nó sẽ không đâm vào Trái Đất một cách tàn khốc như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, thay vào đó là một cơn mưa sao băng tuyệt vời dưới bầu trời đầy sao khi nó trở về Trái Đất". Các nhà khoa học cũng tính toán rằng xác suất để một người bị thương bởi mảnh vỡ của Thiên Cung là 1 phần 1.000 tỉ, thấp hơn cả xác suất bị sét đánh.

Năm 2011, Trung Quốc phóng trạm không gian thí nghiệm Thiên Cung 1 vào vũ trụ, nhưng vào năm 2016 trạm này bị mấtkiểm soát được và quay với quỹ đạo giảm dần độ cao. Giờ là lúc nóva chạm với bầu khí quyển trái đất.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiên Cung của Trung Quốc có thể rơi xuống Trái đất hôm nay