Công ty Anh Air4All đem đến Triển lãm Nội thất máy bay 2023 mẫu ghế dễ dàng thay đổi kết cấu để phù hợp với xe lăn cá nhân của hành khách.

Thiết kế ghế máy bay thân thiện với hành khách ngồi xe lăn

Cẩm Bình | 09/06/2023, 14:00

Công ty Anh Air4All đem đến Triển lãm Nội thất máy bay 2023 mẫu ghế dễ dàng thay đổi kết cấu để phù hợp với xe lăn cá nhân của hành khách.

Theo Bộ Giao thông Mỹ, chỉ tính riêng năm 2022 nhân viên công ty hàng không đã xử lý không đúng cách hoặc làm hỏng gần 11.400 xe lăn của hành khách. Nhiều xe trong số này được thiết kế riêng cho từng chủ sở hữu, trị giá hàng nghìn USD.

Về phía hành khách khuyết tật, họ thường phải thay đổi qua lại giữa xe lăn với các phương tiện di chuyển khác trong toàn bộ hành trình.

Mẫu ghế của Air4All giúp giảm bớt khó khăn bằng cách cho phép hành khách sử dụng duy nhất xe lăn lúc lên và ngồi trên máy bay. Nhà sáng lập tổ chức Flying Disabled (hợp tác với Air4All) Chris Wood cho biết: “Một sự đổi mới như vậy đem lại cho người bị suy giảm khả năng vận động phương thức di chuyển an toàn, thoải mái mà không cần rời xe lăn”.

thseat.jpg

Ghế có nhiều bộ phận có thể thay đổi, chẳng hạn mặt ghế lật lên được hay đệm lưng tháo rời – tạo không gian mở cho xe lăn lùi vào rồi được chốt cố định. Đặc biệt thiết kế ghế này không hi sinh tiện nghi tiêu chuẩn như nệm tựa đầu, bàn ăn. Mỗi ghế đều có thể được lắp đặt mà không làm thay đổi kết cấu khoang máy bay.

Sau khi ra mắt tại triển lãm, ghế của Air4All dự kiến được chốt thiết kế cuối cùng rồi xin giấy chứng nhận. Nếu có giấy chứng nhận, công ty sẽ bắt đầu triển khai thử nghiệm, hành khách có thể sớm thấy thiết kế này trên các chuyến bay của hãng Delta Airlines.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết kế ghế máy bay thân thiện với hành khách ngồi xe lăn