Sáng ngày 25.12, Nhà ga Quốc tế T2 của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) đã chính thức đón những hành khách đầu tiên, sau 3 năm khởi công xây dựng.

Thiết kế hiện đại của Nhà ga Quốc tế T2 - sân bay Nội Bài

Một Thế Giới | 25/12/2014, 19:46

Sáng ngày 25.12, Nhà ga Quốc tế T2 của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) đã chính thức đón những hành khách đầu tiên, sau 3 năm khởi công xây dựng.

Nhà ga Quốc tế T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được khởi công xây dựng vào tháng 12.2011 với tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD. 
Đây là nhà ga có công suất lên đến 10-15 triệu hành khách mỗi năm và hứa hẹn sẽ khắc phục tình trạng quá tải của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt của năm 2014. 
Nhà ga Quốc tế T2 có 4 tầng với diện tích mặt bằng gần 140.000 m2, được thiết kế theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Hiện tiến độ nhà ga T2 đạt 90% tổng khối lượng của toàn dự án, đạt tiến độ đề ra.
Tổng số quầy làm thủ tục tại nhà ga T2 là 96 quầy và được chia thành 4 đảo và có 8 quầy vé máy bay. Tầng 2 của nhà ga sẽ có 6 quầy nối chuyến, 2 quầy hành lý quá khổ tại tầng 3. Quầy tìm kiếm hành lý thất lạc sẽ được bố trí 6 quầy tại tầng 1. 
Nhà ga T2 sẽ có 17 cửa ra máy bay, được đánh số từ 20-36 và 29 vị trí đỗ máy bay, 22 vị trí tra nạp nhiên liệu ngầm hiện đại lần đầu tiên đưa vào sử dụng tại các sân bay của Việt Nam.
Nhà ga được trang bị hiện đại ngang tầm với các sân bay quốc tế, nhờ đó chất lượng dịch vụ sẽ được nâng cao. 
“Việc nhà ga mới T2 Nội Bài được đưa vào khai thác mang một ý nghĩa quan trọng đối với Vietnam Airlines, nhất là khi hãng đang nỗ lực triển khai các chương trình xây dựng chất lượng sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao vào năm 2015” - ông Dương Trí Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết.
Dưới đây là một số hình ảnh về Nhà ga Quốc tế T2 của sân bay Nội Bài:
chiem-nguong-ve-dep-hien-dai-cua-nha-ga-quoc-te-T2-Noi-Bai-hinh-anh-1
  Khu vực sảnh của nhà ga T2
chiem-nguong-ve-dep-hien-dai-cua-nha-ga-quoc-te-T2-Noi-Bai-hinh-anh-2
 
 
chiem-nguong-ve-dep-hien-dai-cua-nha-ga-quoc-te-T2-Noi-Bai-hinh-anh-3
  Khu vực check in
chiem-nguong-ve-dep-hien-dai-cua-nha-ga-quoc-te-T2-Noi-Bai-hinh-anh-4
  Khu vực chờ của hành khách trước khi lên máy bay
chiem-nguong-ve-dep-hien-dai-cua-nha-ga-quoc-te-T2-Noi-Bai-hinh-anh-5
  Khu vực phòng chờ khách VIP của Vietnam Airlines
chiem-nguong-ve-dep-hien-dai-cua-nha-ga-quoc-te-T2-Noi-Bai-hinh-anh-6
Chỗ ngồi riêng tư và thoải mái
chiem-nguong-ve-dep-hien-dai-cua-nha-ga-quoc-te-T2-Noi-Bai-hinh-anh-7
 Cửa ra tàu bay mới tại nhà ga.
 Duyên Duyên
Bài liên quan
5 sân bay lớn sắp thu phí không dừng
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự định đồng loạt triển khai thu phí không dừng từ ngày 5.5 tại 5 sân bay lớn gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết kế hiện đại của Nhà ga Quốc tế T2 - sân bay Nội Bài