HLV tuyển Thái Lan, Zoran Jankovic tin rằng binh đoàn của ông có khả năng đánh bại U.23 Bắc Triều Tiên trong cuộc đụng độ đầu tiên của giải vô địch AFC U.23 tại Trung Quốc vào ngày 10 tháng 1.

Thiếu nhiều trụ cột, người Thái vẫn tự tin sẽ giành chiến thắng trước Bắc Triều Tiên ở VCK U.23 châu Á

Nguyên Huy | 03/01/2018, 12:26

HLV tuyển Thái Lan, Zoran Jankovic tin rằng binh đoàn của ông có khả năng đánh bại U.23 Bắc Triều Tiên trong cuộc đụng độ đầu tiên của giải vô địch AFC U.23 tại Trung Quốc vào ngày 10 tháng 1.

Tại giải đấu năm nay, Voi chiến trẻ được xếp chung bảng B với các đấu thủ ĐKVĐ Nhật Bản, Triều Tiên và Palestine.

Trong các cuộc đụng độ trước đó ở giải đấu giao hữu Cup M.150 trên sân Buriram vào tháng trước, U.23 Thái Lan đã thất thủ 0-1 trước U.23 Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, họ đã giành chiến thắng trước đội bóng đại diện xứ hoa Anh đào.

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, Jankovic nhấn mạnh rằng đội bóng của ông sẽ có cơ hội để xoay chuyển mọi thứ xung quanh khi cả hai đội gặp nhau vào thứ tư tuần tới.

“Chúng tôi đã thất bại trước họ trong giải đấu khởi động ở Buriram tháng trước. Nhưng chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội sau trận gặp Nhật Bản.

Tôi tin rằng nếu chúng tôi ra quân với tất cả những cầu thủ thuộc đội hình chính chúng tôi có thể đánh bại họ. Đó sẽ là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt hơn,” HLV người Bungaria chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, Hiệp hội bóng đá nhà nghề Thái Lan, FAT đã công bố danh sách 23 tuyển thủ của nước này tham dự VCK U.23 châu Á.

Theo đó, trong danh sách này đội bóng trẻ xứ chùa Vàng thiếu vắng sự phục vụ của những những cái tên như Chaowat Veerachat, Suriya Singmui hay Phitiwat Sukjitthammakul.

Nếu như bộ đôi Suriya và Phitiwat vắng mặt do chấn thương thì tiền vệ đội trưởng Chaowat Veerachat không có mặt trong thành phần tuyển U.23 Thái Lan do không được sự chấp thuận của đội bóng mà anh đang khoác áo, CLB Cerezo Osaka Nhật Bản.

Viết trên trang web cá nhân, tuyển thủ sinh năm 1996 này chia sẻ:

“Cerezo Osaka đã gửi thư yêu cầu tôi phải trở về Nhật Bản để tập huấn trước mùa giải. Tôi thật sự thất vọng khi không thể cống hiến cho U23 Thái Lan tại giải châu Á sắp tới.

Hi vọng rằng các đồng đội sẽ đá thay phần của tôi để U23 Thái Lan đạt được những kết quả tích cực”.

Ngoài những sự vắng mặt kể trên, HLV Zoran Janković cũng không có có trong tay đầy đủ những cầu thủ ưng ý nhất như Shinnaphat Leeaoh, Phitiwat Sukjitthammakul và Suriya Singmui.

Bộ ba này rút khỏi đội hình U.23 Thái Lan do chấn thương. Trong khi Noppol Pholkum sẽ bỏ lỡ trận đấu với Triều Tiên vì bị treo giò.

Không có trong tay đội hình mạnh nhất nhưng cựu tuyển thủ người Bungaria vẫn rất tự tin khi phát biểu:

“Ở một mức độ nhất định, chúng tôi buộc phải tuyên bố rằng mình hạnh phúc với đội hình hiện tại mặc dù U.23 Thái Lan thiếu vắng một số cầu thủ gây ấn tượng trước Nhật tại Cúp M.150 như Shinnaphat.

Sự vắng mặt của cậu ấy sẽ ảnh hưởng tới đội. Ngoài ra chúng tôi còn mất Phitiwat và Suriya, họ đều là những cầu thủ xuất sắc. Nhưng dù sao chúng tôi phải dùng những cầu thủ tốt nhất mà chúng tôi có”, thuyền trưởng U.23 Thái Lan kết luận.

Đội bóng trẻ xứ chùa Vàng sẽ khởi hành đi Thượng Hải sáng nay, 3.1. Họ sẽ đóng quân tại Trung tâm Thể thao Kim Sơn.

Đến ngày thứ bảy, 6.1 U.23 Thái Lan sẽ có một trận đấu giao hữu khởi động với U.23 Australia trước khi bước vào tranh tài tại giải U.23 châu Á bằng trận đấu với U.23 Triều Tiên vào ngày 10.1.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, thầy trò HLV Zoran Janković rất sáng cửa đề vào vòng nock-out nếu như có thể đánh bại U.23 Triều Tiên và Palestin vì thực lực hiện tại, người Thái có khả năng này.

Danh sách U.23 Thái Lan dự VCK U.23 châu Á

Thủ môn: Nont Muangngam, Apirak Woravong, Anusith Termmee;

Hậu vệ: Worawut Namvech, Netipong Sanmahung, Saharat Pongsuwan, Santipharp Chan-ngom, Prawee Tantatemee, Wanchai Jarunongkran, Jakkit Wachpirom, Saringkarn Promsupa;

Tiền vệ: Tanasith Siripala, Nattawut Sombatyotha, Nopphon Ponkam, Chaiyawat Buran, Picha Autra, Worachit Kanitsribampen, Anon Amornlerdsak, Ratthanakorn Maikami, Supachok Sarachat;

Tiền đạo: Chenrop Samphaodi, Sittichok Kannoo, Sirimongkhon Jitbanjong.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhiều trụ cột, người Thái vẫn tự tin sẽ giành chiến thắng trước Bắc Triều Tiên ở VCK U.23 châu Á