Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), Pol Gen Somyot Poompunmuang, đang hướng tới việc đạt được những mục tiêu lâu dài và đảm bảo sự phát triển có hệ thống các đội tuyển quốc gia thay vì làm hài lòng những người hâm mộ địa phương.

Bóng Đá Thái Lan và những mục tiêu dài hạn

Thanh Phong | 02/01/2018, 17:05

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), Pol Gen Somyot Poompunmuang, đang hướng tới việc đạt được những mục tiêu lâu dài và đảm bảo sự phát triển có hệ thống các đội tuyển quốc gia thay vì làm hài lòng những người hâm mộ địa phương.

Ngày hôm qua, Somyot đã chủ trì một cuộc họp của FAT để đặt mục tiêu cho năm 2018.

Ông đã chỉ đạo Giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul của FAT phổ biến với các HLV đội tuyển quốc gia ở các cấp rằng ông mong muốn nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt trong tiêu chuẩn của tất cả các đội tuyển Thái Lan.

“Chúng tôi không quan tâm đến kết quả,” Tờ Bangkok Post dẫn lời ông Somyot: “Chúng tôi chỉ muốn thấy các cấp đội tuyển Thái Lan chơi ở đẳng cấp cao hơn", người đứng đầu FAT cũng kêu gọi người hâm mộ Thái kiên nhẫn.

“Các đội tuyển quốc gia khác ở châu Á đã khởi động trước chúng ta 20-30 năm và thậm chí một số quốc gia Đông Nam Á đã bắt đầu hệ thống hóa các đội bóng của họ cách đây nhiều năm.

Đây là một quá trình dài hạn, trong đó, nhiều thứ có thể đi sai hướng trước khi tìm ra đúng hướng.

“Các huấn luyện viên của chúng tôi chỉ mới được bổ nhiệm 7 tháng nay. Họ cần thời gian khi phải thử nghiệm những chiến thuật khác nhau để xem đâu là chiến thuật phù hợp nhất với các cầu thủ của chúng tôi”.

Somyot tuyên bố rằng Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia của FAT, nơi được trang bị đầy đủ cơ sở vậy chất và khu vực để đào tạo, sẽ “giúp cải thiện mọi thứ”.

Giải đấu đầu tiên mà Thái Lan sẽ tham gia trong năm 2018 là giải vô địch AFC U23 tại Trung Quốc vào tháng này khi đội tuyển U.23 quốc gia Thái Lan dưới sự chỉ đạo của HLV Zoran Jankovic, sẽ phải đối mặt với đương kim vô địch Nhật Bản, Triều Tiên và Palestine trong các trận đấu vòng bảng.

Đội tuyển nữ Thái Lan dự kiến sẽ tham gia Giải Vô địch bóng đá nữ AFC được tổ chức tại Amman vào tháng Tư tới. Họ thuộc bảng A với sự có mặt của Jordan, Trung Quốc và Philippines.

Năm đội mạnh nhất trong số tám đội sẽ đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup nữ tại Pháp vào năm 2019.

Asian Games, sẽ được tổ chức tại các thành phố Jakarta và Palembang của Indonesia từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 2 tháng 9, tiếp theo là AFF Suzuki Cup, giải vô địch Asean diễn ra vào cuối năm 2018.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng Đá Thái Lan và những mục tiêu dài hạn