Một thiếu niên 17 tuổi người Afghanistan đã dùng rìu và dao tấn công làm bị thương 19 người, trong đó có 3 người hấp hối trên một chuyến tàu ở miền nam nước Đức bằng rìu và dao, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Thiếu niên 17 tuổi Afghanistan dùng rìu tấn công trong xe lửa ở Đức

Hà Ngọc Bách | 19/07/2016, 10:42

Một thiếu niên 17 tuổi người Afghanistan đã dùng rìu và dao tấn công làm bị thương 19 người, trong đó có 3 người hấp hối trên một chuyến tàu ở miền nam nước Đức bằng rìu và dao, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra vào lúc 21 giờ 15 phút tối 18.7 (giờ địa phương), trên chuyến tàu chạy từ Treuchlingen đến Wuerzburg ở bang Bayern.

Theo các nhân chứng, thủ phạm vụ tấn công đã hét lên "Allahu Akbar" (Allah vĩ đại) trước khi lao vào hành khách trên tàu và chém bừa bãi.

Thủ phạm, 17 tuổi đã bị cảnh sát vũ trang bắn chết sau đó khi đang chạy trốn khỏi hiện trường gần thành phố Wurzburg, cách thành phố Nuremberg ở miền nam nước Đức 112 km về hướng bắc.

Có 19 hành khách trên tàu cần phải nhập viện điều trị, trong đó 3 nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị "chặt và đâm bằng hung khí". Các quan chức Đức nói rằng vụ tấn công này "có thể" là một cuộc khủng bố Hồi giáo.

Một nhân chứng kể lại, toa tàu chở khoảng 25 người nhìn "giống như một lò mổ" sau vụ tấn công với máuvăngkhắp tàu và trên sàn.

"Ngay khi tàu vừa đến Wuerzburg, một người đã tấn công các hành khách bằng một chiếc rìu và một con dao", một phát ngôn viên cảnh sát nói.

Bộ Nội vụ Bavaria khẳng định rằng cảnh sát đã bắn và giết chết những kẻ tấn công và một lực lượng đặc nhiệm đã được gửi đi từ Wurzburg. Họ cũng cho biết có thể kẻ tấn công chỉ thực hiện vụ tấn công một mình.

Vị trí xảy ra vụ tấn công bằng rìu trên xe lửa ở Đức

Trưởng cơ quan nội vụ bang, ông Joachim Herrmann cho biết kẻ tấn công 17 tuổi, đang sống ở thị trấn Ochsenfurt gần đó. Kẻ này dường như đã tới Đức xin tị nạn một mình.

Nghi phạm vẫn chưa được xác định danh tính cho tới thời điểm hiện tại. "Đây rất có thể là một cuộc tấn công Hồi giáo", ông Herrmann nói.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: "Thủ phạm đã rời khỏi tàu, cảnh sát đuổi theo và họ bắn chết hắn ta". Dù vậy, phát ngôn viên này không nói rõ chi tiết về cái chết của kẻ thủ ác, cũng như động cơ tấn công của thiếu niên này.

Đoàn tàu nơi xảy ra vụ tấn công

Người dân Đức đang phải sống trong nỗi lo âu về những kẻ cực đoan Hồi giáo sau các cuộc tấn công ở Pháp. Năm ngoái nước này tiếp nhận tới hơn 1,1 triệu người nhập cư từ Trung Đông, nhiều mối lo ngại an ninh đang lên cao trong cộng đồng địa phương sau các vụ tấn công ở Pháp và Bỉ.

Hồi tháng 5, một người được cho là đã hét lên"Allahu Akbar" (Allah vĩ đại) khi làm một người chết và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở ga tàu hỏa gần thành phố Munich.

Tên này sau đó bị chuyển đến một bệnh viện tâm thần khi nhà chức trách nói rằng không có bằng chứng cho thấy hắn có liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Trước đó, hàng loạt vụ hiếp dâm và quấy rối tình dục liên quan đến người nhập cư nước ngoài đã làm cho người dân Đức nổi giận, quay sang ủng hộ đảng cực hữu tại nước này. Hàng loạt các vụ biểu tình chống chính sách nhập cư đã nổ ra tại Đức trong thời gian qua do các lo ngại của người dân đối vớingười nhập cư.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Người mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44
Người mẫu, diễn viên Đức Tiến đã qua đời ở Mỹ ngày 19.5 do nhồi máu cơ tim. Anh mất ở tuổi 44.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu niên 17 tuổi Afghanistan dùng rìu tấn công trong xe lửa ở Đức