Trịnh Thị Thùy Dương, người phụ nữ hành hung và chửi bới trung úy Nguyễn Quốc Việt sau khi bị nhắc chuyện chạy ô tô sai làn chiều 17.7, là con gái của ông Trịnh Quang Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nga. Từng là đại gia Việt kiều Nga đầu tư rất nhiều tiền vào resort 800 tỉ ở Côn Đảo, ông Trịnh Quang Sơn đang sống gần như thực vật sau ca mổ ở Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Thiếu phụ hành hung CSGT Sài Gòn và vụ kiện đòi bồi thường 33 tỉ đồng cho bố

Hồng Quân | 19/07/2017, 08:42

Trịnh Thị Thùy Dương, người phụ nữ hành hung và chửi bới trung úy Nguyễn Quốc Việt sau khi bị nhắc chuyện chạy ô tô sai làn chiều 17.7, là con gái của ông Trịnh Quang Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nga. Từng là đại gia Việt kiều Nga đầu tư rất nhiều tiền vào resort 800 tỉ ở Côn Đảo, ông Trịnh Quang Sơn đang sống gần như thực vật sau ca mổ ở Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Xem thêm:Thiếu phụ chạy lấn làn hành hung CSGT: Sự cố không ảnh hưởng lớn đến tôi!

Cuộc đời lên hương của hot girl Hà Nội bị phát tán clip sex

Con gái đại gia Việt kiều Nga

Hôm qua, dân mạng tìm ra Facebook của chị Trịnh Thị Thùy Dương và định mở cuộc tổng sỉ vả người phụ nữ có hành vi lăng mạ trung úy Nguyễn Quốc Việt dù chạy ô tô lấn làn ở giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí 18 giờ chiều 17.7. Thế nhưng, Trịnh Thị Thùy Dương bật chế độ hạn chế bình luận, không cho người khác theo dõi. Số bạn trên Facebook của Thùy Dương chỉ 159.

Trịnh Thị Thùy Dương hành hung trung úy Nguyễn Quốc Việt.

Theo thông tin trên Facebook cá nhân, Thùy Dương sinh năm 1986, quê Thái Bình, từngsống ở Hà Nội, kết hôn năm 2014 và từng làm việc ở Moscow (Nga). Điều đặc biệt hơn:Trịnh Thị Thùy Dương chính là con gái của ôngTrịnh Quang Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nga, nột doanh nhân từ Nga trở về Việt Nam năm 2006 để tìm hướng đầu tư.

Ông Trịnh Quang Sơn đã từng kết hôn nhiều lần và chị Thuỳ Dương là con của một trong số những người vợ đó.

Theo báo Du Lịch, công ty TNHH Việt Nga được biết đến là một doanh nghiệp từng đầu tư xây dựng resort bề thế ở Côn Đảo, rộng 7,2 ha với tổng mức đầu tư lên tới 800 tỉ đồng.Dự kiến, khu du lịch sẽ khai trương vào tháng 9.2017.

Thêm điểm đáng chú ý là cái tên Trịnh Thị Thùy Dương gắn liền với vụ kiện đòi Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM bồi thường 33 tỉsau ca mổ khiến ông Trịnh Quang Sơn sống gần như thực vật.

Vụ kiện y tế với số tiền lớn chưa từng có ở Việt Nam

Theo Tiền Phong, ông Trịnh Quang Sơn (55 tuổi, ngụ TPHCM) chẩn đoán bị “rò động mạch chủ xoang hang” và được các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chỉ định mổ gần 1 năm trước. Tuy nhiên, 4 giờ sau phẫu thuật ông Sơn rơi vào trạng thái lơ mơ và một ngày sau thì bị tai biến khiến ông sống gần như thực vật.

Sau khi ông Sơn rơi vào tai biến, gia đình ông đã đòi bệnh viện này bồi thường 33 tỉ đồng hồi tháng 5.2017. Số tiền khủng này có lẽ là “vô tiền khoáng hậu” trong một vụ kiện mà nền y tế Việt Nam ghi nhận.

Theo chị Trịnh Thị Thùy Dương, tháng 7.2015, bố của chị phát hiện ở mắt bị đau, đỏ nên đến Bệnh viện An Sinh ở TP.HCM thăm khám. Sau khi khám xong và được tư vấn, bác sĩ ở đây đã hướng dẫn ông Sơn đến Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị đúng theo chuyên môn. Ngày 5.8.2015, sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện nhân dân 115 với hội chứng “rò động mạch chủ xoang hang trái”, ông Sơn được xuất viện để theo dõi điều trị nội khoa.

Theo sự giới thiệu của người thân, bố tôi đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để khám lại và điều trị từ ngày 10.8.2015. Bác sĩ Trần Quốc Tuấn khám và kết luận ba tôi bị ‘rò màng cứng xoang hang trái’ rồi cho về và hẹn lịch mổ vào ngày 21.8.2016”, chị Thùy Dương thuật lại.

Theo thỏa thuận với bệnh viện, ông Sơn đã chi 350 triệu đồng để Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM mua toàn bộ các thiết bị phục vụ cho ca mổ mặc dù chi phí ca mổ được phía bệnh viện thông báo chỉ khoảng 30 triệu đồng. Đúng lịch hẹn, ông Sơn đến làm thủ tục nhập viện và nộp tiền. Lúc 14 giờ ngày 21.8 ,bác sĩ Trần Quốc Tuấn cùng ê kíp tiến hành mổ cho ông Sơn.

Chị Dương nói, 2 giờ sau ca mổ sức khỏe của bố mình vẫn bình thường và được đưa lên phòng theo dõi nhưng khoảng 4 tiếng sau, người nhà phát hiện bệnh nhân lơ mơ nên lập tức báo bác sĩ trực. “Bác sĩ khám và cho biết sức khỏe của bố tôi vẫn bình thường. Thế nhưng, đến sáng ngày 22.8.2015, gia đình phát hiện bố tôi hoàn toàn mất nhận thức, cơ thể không cử động, mắt không nhìn thấy gì và cũng không nói được”, chị Dương trình bày.

Chiều cùng ngày, theo ghi nhận của bệnh viện qua kết quả chụp MRI cho thấy ông Sơn bị “tổn thương phù cuống - cầu não và đồi thị”, sau đó khó thở phải đặt nội khí quản cho thở máy và theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực. Theo người nhà bệnh nhân, lúc này ông Sơn đã rơi vào hôn mê. Ngay sau đó, bệnh viện chủ động mời bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai vào hội chẩn.

Các thành viên hội đồng chuyên môn xác định do người bệnh bị trào máu não giữa nặng nên không còn phương án can thiệp. Theo chị Dương, từ đó đến nay, bố được chuyển vào diện săn sóc đặc biệt tại Khoa nội Thần kinh với tình trạng bại não, liệt tứ chi và co quắp 2 tay, bị mù mắt, sống đời sống gần như thực vật.

Theo chị Thùy Dương, trước khi xuất hiện dấu hiệu bệnh, ông Sơn có các bệnh lý nền như đường huyết, cholesterol, triglycerides bị vượt quá giới hạn chỉ số bình thường, ngoài ra không có bệnh hiểm nghèo.

Quá đau đớn vì sức khỏe của người thân bị ảnh hưởng, nguyên nhân bệnh viện đưa ra không đủ sức thuyết phục khiến bà Võ Thị Cẩm Loan, vợ ông Sơn gửi đơn kiện ra toà án nhân dân quận 5 (TP.HCM), yêu cầu Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM phải có trách nhiệm với người bệnh. Số tiền đòi bồi thường được phía gia đình bệnh nhân Sơn đưa ra là 33 tỉ đồng.

Ông Trịnh Quang Sơn sống gần như thực vật sau ca mổ.

Con số bồi thường “khủng” này theo Luật sư Nguyễn Minh Tường - Đoàn Luật sư TPHCM, người đại diện pháp lý cho gia đình bà Loan là “đã được thống kê chi tiết gửi cho toà án quận 5”. Hôm 5.5.2017, Tòa án Nhân dân quận 5 TP.HCM xác nhận đã thụ lý vụ kiện hy hữu này, đồng thời nói thêm ngày 9.5.2017, Tòa sẽ mời phía nguyên đơn là bà Võ Thị Cẩm Loan và bị đơn là Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đến để tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải vụ kiện theo quy định.

Sau sự việc xảy ra, tôi đã nhiều lần đề nghị Bệnh viện công khai cho biết nguyên nhân và phải có trách nhiệm giải quyết hoàn trả lại toàn bộ tiền viện phí và bồi thường thiệt hại hợp lý cho gia đình. Song, đại diện bệnh viện chỉ đề xuất hỗ trợ 600 triệu đồng và đề nghị gia đình đưa chồng tôi về lo hậu sự, đồng thời yêu cầu không được khiếu nại hay khởi kiện gì bệnh viện”, vợ ông Sơn nói.

Theo người thân, nguyên nhân khiến ông Sơn gặp biến chứng là do “Lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược đã phân công bác sĩ Trần Quốc Tuấn, mới chỉ là chuyên khoa 1, cũng mới được cấp chứng chỉ hành nghề được mấy năm nay nên không đủ kinh nghiệm để phẫu thuật trường hợp này”.

Ngoài khoản viện phí tính đến thời điểm hiện nay đã nộp cho bệnh viện khoảng 2 tỉ đồng, bà Loan cho biết: “Tôi và gia đình đang phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường cho các đối tác của công ty khi thực hiện dự án nghỉ dưỡng ở Côn Đảo do chồng tôi đã ký hợp đồng nhưng không thể thực hiện một cách trọn vẹn hoặc một số trường hợp buộc phải thanh lý và chấp nhận bồi thường. Ngoài ra, dự án khu nghỉ dưỡng với giá trị đầu tư hàng trăm tỉ đồng cũng buộc phải tạm dừng thi công”.

Ông Sơn là thành viên sáng lập Công ty TNHH Việt Nga có trụ sở tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ông cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty, giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng giám đốc Công ty.

Theo chị Dương, năm 2012, ông Sơn đã đầu tư khoảng 800 tỉ đồng để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Việt Nga. Khi dự án đang thi công giai đoạn cuối, ông Sơn vào Bệnh viện Đại học Y Dược và gặp nạn đến nay.

Trả lời Tiền Phong, bà Nam Phương, phụ trách truyền thông của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, đồng thời gửi các câu hỏi liên quan đến sự việc. Sau đó, người này email cho biết đã chuyển câu hỏi đến Ban giám đốc Bệnh viện nhưng đến nay chúng tôi chưa nhận được phản hồi.

Trong khi đó, trong một văn bản trả lời tố cáo với gia đình ông Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - PGS.TS Trương Quang Bình ký, thông tin “Đây là ca bệnh khó”. Văn bản trên cho biết Hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân gây tai biến cho bệnh nhân do: Tổn thương não vùng sâu gồm đồi thị và thân não hai bên, xảy ra do ứ máu tĩnh mạch sau khi bít xoang hang bởi tĩnh mạch dẫn lưu đổ về một cách bất thường vào xoang hang”… “Đây là tai biến không mong muốn nằm trong tỉ lệ 4-5% nguy cơ khiếm khuyết thần kinh không hồi phục theo y văn”- văn bản nêu.

Theo bà Võ Thị Cẩm Loan, trước khi mổ, bệnh viện đã thu 365 triệu đồng, trong khi biểu phí chỉ 30-40 triệu. Bệnh viện không công bố rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng của ông Sơn.

Trao đổi với VnExpress, PGS.TS Trương Quang Bình – Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - cho biết, bệnh của ông Sơn là dạng dị dạng về mạch máu. Muốn điều trị cần phải sử dụng hệ thống máy đưa các coil vào bít những vị trí rò rỉ. Sau khi chẩn đoán, ông Sơn có 18 vị trí bị rò và phải sử dụng số coil tương đương.

"Mỗi coil hiện có giá khoảng 15 triệu đồng, số tiền ông Sơn đóng cho bệnh viện trước khi phẫu thuật nhằm đảm bảo cho việc mua vật tư y tế tiêu hao sử dụng cho chính bệnh nhân", GS Bình giải thích.

PGS.TS Trương Quang Bình cho hay, bệnh viện đã mời các chuyên gia đầu ngành thành lập hội đồng chuyên môn và hội đồng cấp bộ để đánh giá về trường hợp của bệnh nhân. Kết quả xác định quy trình điều trị cho ông Sơn là "đúng quy trình". Tai nạn xảy ra là không mong muốn và nằm trong tỷ lệ 2-4% không thành công sau phẫu thuật theo y văn.

Theo GS Bình, bác sĩ chỉ định phẫu thuật cũng là người được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đã thực hiện thành công trên 300 ca. Các thủ thuật viên cũng đảm bảo về chuyên môn nghiệp vụ.

"Sau tai nạn, bệnh viện có thiện trí hỗ trợ 600 triệu đồng viện phí nhưng không được chấp nhận. Số tiền gia đình bệnh nhân yêu cầu bồi thường là rất lớn, bao gồm cả các chi phí thu nhập bị mất… Hơn nữa, bệnh viện khẳng định không có lỗi nên việc giải quyết vụ án sẽ nhờ vào các cơ quan tố tụng", ông Bình nói.

Về khiếu nại yêu cầu làm rõ tính pháp lý về mặt chuyên môn của bác sĩ Trần Quốc Tuấn của bà Dương, bệnh viện đã viện dẫn nhiều bằng cấp của ông Tuấn và hiện là giảng viên bộ môn Ngoại thần kinh của Đại học Y Dược, có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp năm 2012.

Công văn trả lời của Bệnh viện cho rằng không có cơ sở trong việc bồi thường theo yêu cầu của người nhà ông Sơn và kết luận: “Đã thực hiện đúng Luật khám chữa bệnh khi tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Trịnh Quang Sơn.

Ê kíp thực hiện thủ thuật theo đúng quy trình kỹ thuật chuyên môn của bệnh viện, phù hợp với bệnh lý người bệnh. Do đó, nội dung đơn tố cáo của bà Thùy Dương cho rằng, ê kíp can thiệp không có chuyên môn, vi phạm quy trình khám chữa bệnh là không đúng. Khoản tiền gia đình yêu cầu bồi thường là không có cơ sở, bệnh viện không chấp nhận”.

Không đồng ý với việc bệnh viện chỉ hỗ trợ 600 triệu đồng viện phí, bà Loan, chị Thùy Dương và gia đình khởi kiện yêu cầu bồi thường 33 tỉ đồng.

Vladimir Kazbekov - võ sĩ MMA người Ngatuyên bố hạ Huỳnh Tuấn Kiệt với 1 đấm, chê Flores là cao thủ dỏm. Video: Võ Thuật

Nước hoa giả thương hiệu nổi tiếng giá rẻ, Trung Quốc sản xuất.Video: VTV24

Thâm nhập chợ bán mực Trung Quốc giá 25.000 đồng/kg, mực thối tẩm hóa chất. Video: VTC16

Xem thêm:Võ sĩ MMA nói hạ Huỳnh Tuấn Kiệt với 1 đấm, chê Flores là cao thủ dỏm

Cô dâu xinh vén váy chụp ảnh ngày cưới, lộ quần short bên trong

Chủ viện tóc quay clip 'bẩn' nhận cô bán trà đá làm mẹ, đền 15 triệu

Nữ quái chạy ô tô lấn làn, hành hung CSGT, tông đuôi xe khác

'Bella không điên, rất tráo trở, chỉ cần tiền, doạ bắn vỡ sọ tôi, bị giữ ở sân bay'

Lý Tiểu Long, Flores và khả năng thực chiến của Vịnh Xuân Quyền

Xin nội y không được, cô gái Việt phóng uế giữa cửa hàng ở trung tâm thương mại

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu phụ hành hung CSGT Sài Gòn và vụ kiện đòi bồi thường 33 tỉ đồng cho bố