Cho đến thời điểm này, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang chưa phát hiện tình trạng hết xăng dầu kéo dài, ngưng nghỉ trái quy định pháp luật ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Thiếu xăng dầu ở An Giang: Các cửa hàng đã hoạt động lại bình thường

Tô Văn | 01/02/2023, 17:45

Cho đến thời điểm này, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang chưa phát hiện tình trạng hết xăng dầu kéo dài, ngưng nghỉ trái quy định pháp luật ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Chiều 1.2, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết, ngày 20.1.2023, một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện An Phú hết xăng dầu cục bộ.

“Qua xác minh thông tin và giám sát, các cửa hàng trên đều đã đặt hàng với đầu mối phân phối. Một số cửa hàng trong ngày đã được cung cấp xăng dầu đầy đủ để tiếp tục kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa phát hiện tình trạng hết xăng dầu kéo dài, ngưng nghỉ trái quy định pháp luật ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân”, ông Hồ khẳng định.

9-xang-ag.jpg
Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang chưa phát hiện tình trạng hết xăng dầu kéo dài, ngưng nghỉ trái quy định pháp luật - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào ngày 1.2, các điểm bán xăng trên địa bàn tỉnh An Giang (kể cả huyện An Phú) vẫn hoạt động bình thường. Hầu như không còn tình trạng các đại lý bán lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc treo biển “hết xăng” như những ngày trước đó.

Nói về tình trạng một số đại lý bán lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc treo biển “hết xăng” xảy ra trên địa bàn huyện An Phú vào ngày 20.1, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh có 567 cửa hàng xăng dầu. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 8 thông báo xin tạm dừng kinh doanh xăng dầu vào ngày 30 Tết, mùng 1, mùng 2 và mùng 3.

“Qua xem xét, đơn vị chưa chấp thuận cho doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh xăng dầu trong dịp Tết do chưa phù hợp theo quy định. Ngoài ra, đơn vị đã thu hồi hai giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu của Công ty cổ phần dầu khí Đại Đông Dương (do đoạn đường đang nâng cấp sửa chữa đến năm 2024 nên xe bồn không thể lưu thông).

Bên cạnh đó, tại An Giang hiện có 16 cửa hàng hết xăng dầu (thuộc hệ thống Công ty cổ phần dầu khí Đại Đông Dương và Công ty TNHH MTV Hòa Bình). Cả hai doanh nghiệp phân phối xăng dầu này đều có trụ sở chính ở TP.HCM, đơn vị đã có báo cáo Bộ Công Thương về hoạt động xăng dầu Công ty cổ phần dầu khí Đại Đông Dương”, vị này nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu xăng dầu ở An Giang: Các cửa hàng đã hoạt động lại bình thường