Giá vàng được dự báo không tăng trong ngày vía Thần tài. Thậm chí, lại có xu hướng giảm để kích cầu.

Giá vàng diễn biến bất ngờ ngày vía Thần Tài

Tuyết Nhung | 31/01/2023, 11:37

Giá vàng được dự báo không tăng trong ngày vía Thần tài. Thậm chí, lại có xu hướng giảm để kích cầu.

Ngày hôm nay 31.1, cũng là ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước vẫn duy trì giảm giá. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 66,4- 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ chiều qua.

e5e47e3d-b938-4f7c-a4d9-1077eb5e448e.jpeg

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức tương ứng 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng, giảm 1,2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC niêm yết ở mức 66,30 – 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,35 - 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,46 - 55,66 triệu đồng/lượng.

Mùng 10 Tết, thị trường kim loại quý thường chuyển sang một trạng thái mới tăng vọt vào buổi sáng rồi giảm vào buổi chiều.

Giá vàng trong nước hiện đang chịu ảnh hưởng bởi xu hướng giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới hiện cũng đang có xu hướng giảm giá.

Dự đoán về giá vàng trong ngày vía Thần Tài, nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ không tăng, nhưng lượng giao dịch sẽ lớn nhất trong năm, giá vàng giảm ngày hôm nay cũng là để kích cầu cho cả năm.

Các công ty vàng sẽ không đẩy giá vàng ngày vía Thần Tài lên cao để ăn chênh lệch. Do chỉ cần giữ nguyên hoặc giảm giá bán ra thì số lượng lớn bán ra đã giúp các nhà kinh doanh vàng lãi lớn.

Giới chuyên gia cũng dự báo, giá vàng sẽ tăng ngắn hạn nhưng khó tăng cao do mức giá ở Việt Nam vẫn ở mức cao hơn nhiều so với thế giới. Gần đây, dù vàng thế giới tăng mạnh thì trong nước chỉ tăng nhẹ. Trên thực tế, người dân đã dần từ bỏ thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài để tích trữ nên giá vàng sẽ không tăng mạnh ngày này.

Trong ngày vía Thần Tài hôm nay, các cửa hàng vàng đã mở cửa từ 6 giờ thay vì 8 giờ như hàng ngày và tung ra nhiều sản phẩm mới lạ để phục vụ khách mua vàng cầu may đầu năm. Dự kiến, các cửa hàng sẽ phục vụ khách đến 23 giờ ngày hôm nay.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, bình quân năm 2022, giá vàng trong nước tăng 5,74% so với năm trước. Năm 2022, giá vàng trong nước đã tăng khoảng 8,5%, song giá biến động thất thường, có thời điểm giá vàng lên 74 triệu đồng/ lượng, rồi hạ xuống 60 triệu đồng (tháng 7/2022), rồi lại tăng nhanh lên mức 62-63 triệu đồng/ lượng (ngay ngày hôm sau).

Dù giá vàng năm 2022 chỉ tăng 8,5%, mức tăng trưởng thấp so với chứng khoán, trái phiếu và bất động sản, nhất là thời điểm nửa đầu năm. Tuy nhiên, chính nhờ sự tăng trưởng bền vững và ổn định của vàng đã giúp cho người đầu tư vàng năm 2022 yên tâm khi sự khủng hoảng mạnh của thị trường chứng khoán, đóng băng của bất động sản và sức hút kém của lãi suất.

Bài liên quan
Chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới, vàng SJC với vàng khác gây tâm lý bất ổn cho dân
Ban Dân nguyện cho biết việc chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cũng như vàng SJC với thương hiệu vàng khác mang lại tâm lý bất ổn cho người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng diễn biến bất ngờ ngày vía Thần Tài