Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một phóng viên đài BBC tiếng Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực phía đông nam nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt một phóng viên BBC

Hà Ngọc Bách | 28/11/2016, 06:05

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một phóng viên đài BBC tiếng Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực phía đông nam nước này.

Phóng viên Hatice Kamer đã bị bắt giữkhi đang đưa tin về vụ sập hầm mỏ khiến 10 người thiệt mạng hôm 17.11 tại khu Siirt do người Kurd cai quản. Công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai. Hiện vẫn còn 6 người mất tích.

Lý do phóng viên Kamer bị bắt giữ vẫn chưa được tiết lộ. Cho đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa lên tiếng chính thức về vụ việc trên.

Rất nhiều phóng viên bị ngăn cản khi tác nghiệp tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nước này thiết lập tình trạng khẩn cấp nhằm cảnh giác cao độ sau cuộc đảo chính bất thành ngày 14.7.

Nhiều ý kiến cho rằngđộng thái này đã vượt quá mức các biện pháp ngăn chặn những cuộc đảo chính tiềm tàng. Theo thông tin của giới truyền thông, hiện có 145 phóng viên đang bị cấm hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, Mahir Zeynalov một phóng viên Mỹ thường trú tại Thổ Nhĩ Kỳ đã viết: "Hoạt động của các phóng viênđều bị ngăn cấm, thậm chí có người đang bị giam giữ. Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thànhnhà tù lớn nhất trên thế giới cho cánh báo chí".

Đầu tháng 11 năm nay, 10 nhân viên của trang tin Cumhuriyet chống lại Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdoganđã bị bắt giữ. Vụ việc này gây ra làn sóng phản đối mãnhliệt trên toàn thế giới.

Đỗ Thị Thủy Tiên(theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ bắt một phóng viên BBC