Các nhóm nổi dậy Syria tại Đông Aleppo đang quay súng bắn nhau vì một số muốn rời khỏi thành phố này trong khi vòng vây của quân đội chính phủ Syria đang khép dần, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các nhóm nổi dậy Syria ở Đông Aleppo mâu thuẫn kịch liệt

Hà Ngọc Bách | 27/11/2016, 21:52

Các nhóm nổi dậy Syria tại Đông Aleppo đang quay súng bắn nhau vì một số muốn rời khỏi thành phố này trong khi vòng vây của quân đội chính phủ Syria đang khép dần, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Những cuộc xung đột giữa các nhóm chiến binh đang tăng nhanh chóng vì những chiến binh đang kiểm soát Đông Aleppo muốn rời khỏi thành phố nhưng bị các nhóm cực đoan nhất ngăn chặn", Trung tâm điều phối hòa bình Nga tại Syria cho biết trong một tuyên bố.

"Tại Đông Aleppo nhiều người dân đang dần bất mãn với những nhóm chiến binh. Những cuộc nổi dậy tại địa phương chống lại "bọn khủng bố" (từ Nga dùng để ám chỉ các nhóm nổi dậy bị liệt vào danh sách khủng bố) tàn bạo ngày càng tăng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. Cụ thể, theo Bộ Quốc phòng Nga, người dân ở hai quận Haidaria và Hanano, vốn thuộc sự kiểm soát của phe đối lập trong 4 năm qua, đã đẩy các nhóm chiến binh này ra khỏi vị trí của mình.

Trung tâm điều phối hòa bình Nga tại Syria thông tin thêm rằng những khu vực vừa được quân đội Syria tiếp quản tại Đông Aleppo đang trở lại bình thường.

"Trung tâm điều phối hòa bình Nga tại Syria đã sắp xếp điều phối viện trợ nhân đạo cho những khu vực vừa được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố. Những vùng lân cận đang quay trở lại cuộc sống bình yên, chính quyền địa phương đang được tái lập và an ninh trật tự được đảm bảo", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo thông tin của Nga, quân đội chính phủ Syria đã tái chiếm được 5 khu phố với 2.000 tòa nhà từ tay al-Nusra Front (một nhóm chiến binh bị cấm ở Nga) và các nhóm chiến binh trực thuộc Nusra.

"Chỉ trong 24 giờ qua, 903 dân thường trong đó có 119 trẻ em đã rời khỏi khu vực Jabal-Bidaru bị các chiến binh chiếm đóng. 8 chiến binh nổi dậy cũng rời khỏi Đông Aleppo theo hành lang hòa bình do Nga và chính phủ Syria mở ra", báo cáo cho biết thêm.

Đông Aleppo là chiến trường chính giữa quân đội Syria và lực lượng nổi dậy Syria trong mấy ngày qua. Quân đội Syria đang siết chặt vòng vây xung quanh thành phố và quyết chiếm được khu vực này vì đây được xem là thành trì ủng hộ phe nổi dậy mạnh nhất nước.

Thiên Hà (theo Sputnik)

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhóm nổi dậy Syria ở Đông Aleppo mâu thuẫn kịch liệt