Một vụ nổ bom xảy ra tại trung tâm thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết ít nhất 27 người và làm bị thương hơn 75 người khác. 

Thổ Nhĩ Kỳ choáng váng trước vụ khủng bố tấn công thủ đô

14/03/2016, 06:01

Một vụ nổ bom xảy ra tại trung tâm thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết ít nhất 27 người và làm bị thương hơn 75 người khác. 

Theo thông tin từ Văn phòng Thống đốc, vụ nổ xảy ra gần công viên Guven, quận Kizilay thuộc trung tâm Ankara vào ngày 13.3. Một quan chức an ninh cấp cao khẳng định vụ nổ gây ra bởi các xe chứa đầy bom, khiến 27 người thiệt mạng và 75 người khác bị thương. Ngoài ra, một số nhân chứng cho biết còn có tiếng súng vang lên sau vụ nổ, nhưng điều này vẫn chưa được xác minh.

Hiện tại, chưa có tổ chức khủng bố nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, một quan chức điều tra tiết lộ những phát hiện ban đầu cho thấy vụ đánh bom có thể do các nhóm chiến binh thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) thực hiện. Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức: “Theo kết quả điều tra ban đầu, PKK hay một tổ chức trực thuộc nhóm khủng bố này đã tiến hành vụ đánh bom tại Ankara”.

Vụ nổ xảy ra chưa đầy 1 tháng sau vụ đánh bom bằng xe ở trung tâm Ankara, giết chết 29 người vào ngày 17.2. Các chiến binh người Kurd đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công. Kẻ đánh bom 26 tuổi, sinh ra tại thành phố phía đông Van, thuộc tổ chức khủng bố Freedom Falcons Kurdistan (TAK) - một nhóm tách ra từ PKK.

TAK cho biết trong một tuyên bố đăng tải trên trang web của mình rằng vụ tấn công được thực hiện nhằm đáp trả chính sách do Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ban hành trong thời gian gần đây.

Trong tháng 1.2016, ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom khác ở Istanbul, được cho là do phiến quân Daesh gây ra. Hơn 100 người khác đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại một cuộc biểu tình của người Kurd ở Ankara vào tháng 12.2015.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các chiến dịch quân sự ở một số khu vực đông người Kurd sinh sống trong vài tháng qua. Hoạt động quân sự của Ankara đã kéo theo phản ứng từ các nhóm chiến binh. Tháng 7.2015, một vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Suruc, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 30 người thiệt mạng. Chính phủ Ankara đã đổ lỗi cho các nhóm khủng bố Takfiri Daesh.

Tuy nhiên, PKK cáo buộc Ankara đã hỗ trợ cho quân khủng bố Daesh tấn công vào các khu vực có đông người Kurd. Do đó, các chiến binh PKK đã trả đũa bằng một số vụ đánh bom nhằm vào lực lượng an ninh hay cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Các chiến binh PKK đã nỗ lực thiết lập một khu vực người Kurd tự trị ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1980.

Hàn Giang (theo PressTV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ choáng váng trước vụ khủng bố tấn công thủ đô