Bị giam oan gần 2 năm, sau khi được trả tự do, thanh niên ở Cà Mau gửi đơn đòi bồi thường và xin lỗi công khai nhưng chưa được.

Thoát án hiếp dâm, thanh niên ở Cà Mau đòi bồi thường

Văn Em | 13/04/2018, 21:01

Bị giam oan gần 2 năm, sau khi được trả tự do, thanh niên ở Cà Mau gửi đơn đòi bồi thường và xin lỗi công khai nhưng chưa được.

Ngày 13.4, anh Nguyễn Minh Năng (26 tuổi, ngụ H.U Minh), cho biết đến nay anh chưa nhận được câu trả lời của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau về việc anh yêu cầu được bồi thường hơn 500 triệu đồng, và lời xin lỗi công khai nơi cư trú cho 493 ngày ngồi tù oan tội “Hiếp dâm trẻ em”.

“Dù được trả tự do, nhưng trong mắt bà con hàng xóm, tôi vẫn là người phạm tội”, anh Năng nói và cho biết, do chưa được ngành chức năng xin lỗi công khai nên anh bị mọi người xa lánh, đi xin việc làm không nơi nào nhận.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 7.2014, anh Năng và bé gái 12 tuổi, quê Tiền Giang quen nhau qua Zalo, rồi phát sinh tình cảm yêu đương. 4 tháng sau, cô bé bỏ nhà đến Cà Mau tìm người yêu được Năng đón chở đi chơi và đưa về nhà mình.

Tuy nhiên, ba mẹ Năng phát hiện bạn gái của con chỉ mới 12 tuổi nên không đồng ý cho ở lại, nhưng vấp phải phản ứng từ cô gái khi nhất mực không chịu về quê.

Sự việc được ba mẹ Năng trình báo chính quyền địa phương, đồng thời yêu cầu báo tin cho gia đình cô gái biết. Đến ngày 27.11, gia đình bé gái đến đưa con về nhưng cũng không được nên báo cơ quan chức năng.

Cả 2 khi đó khai nhận, trong 3 ngày cô gái ở nhà Năng, cả 2 có quan hệ tình dục nhiều lần.

Đến tháng 12.2014, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, bắt tạm giam Năng về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Ngày 8.6.2015, TAND tỉnh Cà Mau xét xử vụ án nhưng trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ hành vi của Năng, vì tại phiên tòa 2 người đều thay đổi lời khai, khẳng định mình chưa quan hệ tình dục với nhau.

Gần 1 năm sau, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau đình chỉ vụ án, trả tự do cho Năng, đồng thời đình chỉ mọi hoạt động tố tụng.

Được tự do, anh Năng gửi đơn yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau xin lỗi, và bồi thường hơn 500 triệu đồng nhưng đến nay chưa có kết quả.

Lý do Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau đưa ra về sự chậm trễlà do đã gửi hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao thẩm địnhnhưng chưa được trả lời.

Nhật Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thoát án hiếp dâm, thanh niên ở Cà Mau đòi bồi thường