Dưới đây là những thời điểm nhạy cảm cần tránh “chuyện ấy” mà mọi người nên biết.

Thời điểm nhất định phải kiêng 'chuyện ấy'?

Lệ Thu | 29/06/2017, 08:14

Dưới đây là những thời điểm nhạy cảm cần tránh “chuyện ấy” mà mọi người nên biết.

Khi uống nhiều rượu bia

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong thành phần của rượu bia có chất gây hạn chế sức sống của tế bào sinh dục. Khi quan hệ tình dục trong tình trạng say rượu. Việc kết hợp tinh trùngđã bị cồn làm tổn hại với trứng sẽ gây ra những biến đổi của nhiễm sắc thế. Điều này làm cho thai nhi khi mang thai sẽ phát triển không tốt có thể gây suy giảm trí nhớ. Ảnh hưởng tới đời sống, sự phát triển của trẻ sau này.

Khi cơ thể đang mệt mỏi

Dù là bạn hay đối tác, khi đã mệt mỏi, đừng vì cố chiều hay chứng tỏ bản lĩnh của mình mà lao đầu vào ”chuyện ấy”. Việc cố gắng quá mức cho "chuyện ấy" sẽ làm tâm lực của bạn suy kiệt, nguy cơ đối diện với những căn bệnh tình dục mãn tính. Nguy hiểm hơn nó có thể khiến bạn kiệt sức, bất tỉnh đột ngột, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Hơn nữa, quan hệ tình dục trong tình trạng mệt mỏi không thoải mái còn có thể gây ra bệnh trầm cảm ở nữ và suy giảm chức năngsinh dục ở nam.

Ngoài ra, khi cơ thể đang mắc bệnh cũng là thời điểm nên tránh “chuyện ấy”. Các căn bệnh như cao huyết áp, biên độ huyết áp lớn, viêm gan cấp, viêm phổi cấp, viêm gan B, lậu, giang mai,… Việc quan hệ lục này không chỉ làm cho bệnh tật bị lây nhiễm mà còn làm giảm sức đề kháng,sức khỏe của người bệnhtrầm trọng và khó trị hơn .

Khi bạn đang quá no hoặc quá đói

"Chuyện ấy" khi bạn ăn quá no, hoặc quá đói cũng không hề tốt cho sức khỏe. Nếu như lâm trận khi no sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. "Chuyện ấy" diễn ra khi bụng đói sẽ khiến tinh lực của bạn thiếu hụt, khó đạt "cực khoái", thậm chí có thể dẫn đến kiệt sức.

Khi cơ thể chưa được vệ sinh sạch sẽ

Nhiều cặp đôi vì ham "sex" mà bỏ qua việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hoặc vì gấp gáp mà xem nhẹ địa điểm yêu đương. Tuy nhiên, những lần "lâm trận" thiếu vệ sinh như vậy sẽ gây ra mối đe dọa cho sức khỏe của cặp đôi. Nếu các bộ phận sinh dục không vệ sinh sẽ đem luôn cả nguồn vi khuẩn vào trong cơ thể, tổn hại sức khỏe của đối phương.

Chưa kể, việc quan hệ tình dục trong môi trường thiếu gọn gàng, đầy bụi bẩn, với hàng mớ đồ đạc chồng chất sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của cặp đôi, cản trở sự thành công của cuộc yêu.

Khi phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ

Không phải tất cả bà bầu cần phải kiêng "sex" cả thai kỳ. Việc quan hệ tình dục hoàn toàn không ảnh hưởng tới sự an toàn của thai phụ và thai nhi đối với những phụ nữ có thai kỳ bình thường. Trái lại, "sex" đúng cách còn giúp bà bầu điều hòa được cảm xúc, cảm giác thư thái và em bé trong bụng mẹ phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà việc quan hệ tình dục lúc mang thai cũng như lúc bình thường. Bà bầu khi quan hệ nên có những động tác nhẹ nhàng, không nên quá mạnh.

Với trường hợp phụ nữ đã từng sảy thai, sinh non… hoặc có dấu hiệu khác thường thì không nên quan hệ tình dục mà cần có sự tư vấn hợp lý của bác sĩ.

Những ngày phụ nữ có kinh nguyệt

Trong thời kì kinh nguyệt, niêm mạc tử cung sẽ bị tổn thườn và xuất huyết, cổ tử cung mở rộng hơn lúc bình thường. Không những thế, nồng độ axit ở âm đạo lúc này cũng bị máu hòa loãng khiến cho khả năng phòng chống vi khuẩn bị suy giảm. Quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ khiến cho máu bị chảy nhiều hơn và tình trạng kinh nguyệt kéo dài hơn, những vi khuẩn sẽ dễ dàngxâm nhập vào âm đạo gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng làm viêm âm đạo, viêm tử cung.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời điểm nhất định phải kiêng 'chuyện ấy'?