Người ta vẫn thường hay đọc những tin tức kiểu: ca sĩ này sang trọng bên siêu xe 7 tỷ, diễn viên kia quý phái với đồng hồ cả trăm nghìn USD. Người ta vẫn thường hay đọc những tin kiểu: nữ ca sĩ xinh đẹp sinh sống trong biệt thự hàng trăm tỷ, nam nghệ sĩ phong lưu kia đeo kim cương có giá trị liên thành Mà đâu chỉ có khoe của, các nghệ sĩ nước mình còn khoe hàng tá thứ khác

Thói khoe của trong giới showbiz Việt

Một Thế Giới | 05/06/2015, 20:34

Người ta vẫn thường hay đọc những tin tức kiểu: ca sĩ này sang trọng bên siêu xe 7 tỷ, diễn viên kia quý phái với đồng hồ cả trăm nghìn USD. Người ta vẫn thường hay đọc những tin kiểu: nữ ca sĩ xinh đẹp sinh sống trong biệt thự hàng trăm tỷ, nam nghệ sĩ phong lưu kia đeo kim cương có giá trị liên thành Mà đâu chỉ có khoe của, các nghệ sĩ nước mình còn khoe hàng tá thứ khác

Khoe bằng cấp, trình độ học vấn, cha nuôi, mẹ nuôi, tới vai diễn
Mấy lâu, có cô diễn viên khoe từng tốt nghiệp đại học danh tiếng ở nước ngoài. Thời buổi, ra ngõ chạm 3G, trong nhà đụng sóng wi-fi, google trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến như hồi cần bán nhà tìm đến báo Mua bán, mà cô diễn viên này cứ làm như thuở còn thắp đèn dầu, nấu bếp củi vậy. 
Mấy anh chị có trên cư dân mạng rảnh chuyện lục tung internet, phát hiện trường mà cô diễn viên tốt nghiệp đúng là danh tiếng thật. Nhưng mà, danh tiếng là vì nuôi chó rất chuyên nghiệp.
Không có sao, tốt nghiệp trường nuôi chó vẫn có thể trở thành diễn viên. Chỉ có những người thiển cận mới tin rằng phải tốt nghiệp khóa diễn xuất thì mới có thể đánh đu với điện ảnh.
Sau khi thất bại với màn khoe trí thức, cô này tiếp tục khoe cha nuôi, mẹ nuôi, khoe quần, khoe áo, khoe váy, khoe nhẫn, khoe bông tai, khoe dây chuyền… khoe đủ cả. Đại loại, có gì khoe nấy. 
Sau rốt, cô quyết định khoe vai diễn trong phim Hollywood. Cổ nói, cổ đóng phim Hollywood cực ghê lắm, bởi cổ diễn nhiều phân đoạn quá mà. Có đánh bom cảm tử, có bắn súng tiểu liên, có nhảy dù, có bơi lội, có khiêu vũ, có cỡi ngựa, có tiệc tùng, có uống rượu, có nghiêm cẩn, có phóng đãng, có công dung ngôn hạnh, có tiết hạnh khả phong, có chính chuyên, có lẳng lơ… Đúng như, ở hạ giới này có thứ gì, thì trong phim cổ diễn y chang vậy. 
Hơi hơi tiếc, cuối cùng phim chiếu, cổ chỉ xuất hiện có một tẹo rồi… lăn đùng ra chết đứ đừ đư. Vô duyên không tả. 
Lần ấy, cổ hớ rất nặng. Cứ tưởng cổ thôi khoe rồi, nhưng cổ đọc sách thánh hiền thuộc như lời thoại phim, cổ nghĩ “Thua keo này ta bày keo khác”. Thế nên cổ vẫn cứ khoe mãi, vừa rồi, cổ khoe cổ đầu tư mua cái váy áo xa xỉ gì đó để vận vào người là vì tự ái dân tộc. 
Cổ khéo đùa quá, dân tộc mình đỡ tự ái là vì cái áo của cổ ấy. Cổ mặc thì đẹp cho cổ thì kệ cổ, mắc mớ gì cổ lôi cả dân tộc vào một cái váy áo.
Dân tộc của những anh hùng áo vải, rũ bùn đứng dậy sáng lòa lại đi tự ái chỉ vì không có cái váy áo như cổ sao(?). Toàn nói điều phù phiếm, nhảm nhí, nói rất điêu ngoa. 
Khoe của quá hóa thần kinh 
Khoe mất nhẫn kim cương, khoe tùm lum thứ lỉnh kỉnh, lảng cảng.
Cô diễn viên này với nam danh ca mà tôi sắp nhắc đến thật đúng là một cặp trời sinh. Nam danh ca được tấn phong là ông hoàng, ông vua hay ông tổng quản gì đấy suốt ngày khoe kim cương, khoe túi, khoe khăn quàng cổ, khoe giầy, khoe đồng hồ, khoe nhà… Đàn ông đàn ang mà chỉ chăm chăm khoe mấy thứ ấy thì hẳn là mất đi cái phần nam tính rất nhiều. Tất nhiên, nam danh ca có nam tính xịn hay không thì ai mà biết được, chỉ thường hay nghe đồn này kia kia nọ thôi. 
Nam danh ca khoe, khoe xong la làng lên mất. Mất nhẫn kim cương ở nhà, mất nhẫn kim cương ở khách sạn, rồi mất đồng hồ, tiếp đến lại mất giầy, sang tận Nhật lưu diễn cũng suýt mất hành lý. 
Mệt với nam danh ca này lắm à nha, người thì xếp vào độ trung niên rồi. Khổng Phu tử bảo: “Tứ thập nhi bất hoặc / Ngũ thập tri thiên mệnh”, nghĩa là bốn mươi tuổi có thể thấu hiểu vạn sự trong thiên hạ, năm mươi tuổi có thể đoán biết mệnh trời. 
Nay nam danh ca đã qua tuổi bốn mươi sắp cơ nhỡ lên hàng năm mươi, mà quanh đi quẩn lại chỉ có mỗi cái trò khoe của với mất cắp thì thật không biết có vấn đề gì về tư duy hay không mà lại bất thường đến thế. 
Lại có ông ca sĩ ở hải ngoại về, suốt ngày khoe đồng hồ ba tỷ, đồng hồ một tỷ. Đùng cái bị truyền thông tẩn cho cái tội ba hoa vì toàn đồng hồ mượn, đồng hồ đeo để quảng cáo giúp người ta. Chuyện này, cũng y chang chị ca sĩ có chồng là ngôi sao bóng đá, mượn cái đồng hồ rồng rắn lên mây mạ vàng kim sa hột lựu lấp la lấp lánh đeo trên tay, bảo giá trị tỷ này tỷ khác. Cuối cùng, cũng hóa đồ đi mượn. 
Em nam diễn viên ngồi trong tòa nhà xa hoa, nội thất như cung điện, vật dụng trưng bày như quý tộc. Miệng oang oang, nhà tôi chỉ có thế mà thôi. Tôi rất là khiêm tốn. Vậy mà, có kẻ ác nhơn tung bằng chứng rằng em nam diễn viên nói xạo, căn nhà mà em nam diễn viên chụp ảnh khoe chỉ là nhà mượn để chụp hình đăng báo kiếm cớ nổ, còn nhà em nam diễn viên ở quê xác xơ vô cùng. Em nam diễn viên thì xấu hổ, bố mẹ ở quê thì bị dị nghị, xì xầm.Sau cái đợt khoe nhà đó, em nam diễn viên lặn mất tăm. Mặc cho trước khi khoe nhà, em nam diễn viên đã có chút tuổi tên. 
Có cô diễn viên lớn lớn tuồi, nhìn rất cao sang quý phái. Không hiểu hôm ấy phởn lên thế nào, trèo tót lên du thuyền chụp ảnh gửi báo mạng đăng có trả phí, bảo “Đây là du thuyền của tôi”. Báo mạng đăng xong, bị phát hiện du thuyền ấy là du thuyền mướn để kinh doanh du lịch.Nghe đâu là sau vụ ầm ĩ này, anh chồng Việt kiều của cô diễn viên đã mua luôn du thuyền để cô đỡ bẽ bàng. 
Khoe cả… máy bay bà già 
Thêm anh chàng người mẫu bơi hoài trên sàn catwalk mà ít người để ý, đùng phát dắt cô bạn gái đã bước vào ngưỡng tuổi thấp thập cổ lai hy đi khoe tứ tung. Khoe kiểu, “Tui là tui yêu cổ nhất trên đời à, mặc dù cổ chỉ hơn mẹ tui có mười tuổi chứ mấy”, rồi lại khoe kiểu “Ai nói gì thì nói, miễn tui yêu cổ và cổ yêu tui là được. Cổ sắp đưa tui đi Mỹ rồi”. Khoe bằng miệng xong, khoe tiếp hình ảnh âu yếm, khoe hình ảnh âu yếm xong, lại tiếp tục khoe cảnh hôn nhau. Ai cũng bảo cô bạn gái ở tuổi thất thập cổ lai hy của ảnh là triệu phú, vậy mà có tin cô này chỉ là buôn bán hàng đa cấp thôi, chứ không phải có nguồn gốc quý tộc châu Âu cổ điển hay bá tước, vương hầu phong kiến gì đâu. 
Đã có anh chàng người mẫu khoe cô bạn gái đã bước vào ngưỡng tuổi thất thập cổ lai hy, thì lại có thêm anh chàng ca sĩ đã có vợ và hai con liên tục mặc áo dài, vấn tóc, trang điểm rồi chụp ảnh cùng bạn trai. Cả đời anh chàng ca sĩ này chỉ khoe đúng một thứ duy nhất, đó là khoe trai. Mặc cho con ảnh ngày càng lớn phải đến trường, mặc cho vợ ảnh ở quê cứ vài hôm là phải nhìn chồng mình nhập vai thiếu phụ. 
Mấy năm trước, nhiều anh nhiều chị, nhiều chàng nhiều nàng trong làng giải trí còn khoe cả clip giường chiếu hay ảnh khỏa thân một trăm phần trăm. Bây giờ thì bớt khoe kiểu đó rồi, chỉ khoe ảnh không mặc đồ thôi. 
Khoe thì cũng chẳng chết ai, chỉ thiếu cái khoe đẳng cấp 
Nói thiệt là tôi thấy người có tiềm lực kinh tế rất ít khoe, người có khí chất nghệ sĩ lại càng kiệm khoe, người có năng lực kiểm soát được hành vi lại càng không nói gì khác ngoài những dự án nghệ thuật mà họ đang thực hiện. 
Tất nhiên là trong đời sống văn hóa văn nghệ phải có những câu chuyện ngoài lề thì mới kích thích được đám đông, mới tươi mới, mới vui vẻ. Mới đầy đủ màu sắc như đèn chớp nháy trong quán bar. Cũng hay hay. 
Thế nhưng, khoe của nó cũng phải có đẳng cấp.Đẳng cấp là khoe mà như không khoe, đẳng cấp là cứ lồ lộ cho người ta thấy nhưng vô cùng kín đáo. 
Chứ khoe của theo dạng “Từ hồi tui mặc cái áo mới này đến giờ, tôi không thấy con lợn cưới nào chạy qua đây cả”, thì cũng kém như trưởng giả học làm sang thôi, thì cũng bình dân như cơm tấm vỉa hè 22 nghìn một dĩa có cả sườn bì chả. Chán còn hơn cả con gián đang nằm trên mặt ván. 
Phải khoe như vô tình hé lộ, thì đó mới là đẳng cấp, phỗng biết không?
Lê Tây Côn / Duyên Dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói khoe của trong giới showbiz Việt