Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lựa chọn những lối sống đơn giản, lành mạnh có thể cải thiện cả về thể chất và tinh thần của phụ nữ. Các thói quen xấu và những suy nghĩ tiêu cực cũng có thể vô tình cản trở sức khoẻ của mỗi người.

Thói quen có lợi cho vóc dáng và sức khỏe phụ nữ

Thùy Vân | 31/10/2018, 18:14

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lựa chọn những lối sống đơn giản, lành mạnh có thể cải thiện cả về thể chất và tinh thần của phụ nữ. Các thói quen xấu và những suy nghĩ tiêu cực cũng có thể vô tình cản trở sức khoẻ của mỗi người.

Không bỏ qua bữa sáng

Phụ nữ nên nhớ rằng bữa ăn quan trọng nhất trong ngày chính là bữa sáng. Ăn một bữa sáng đầy đủ không những sẽ cải thiện sự trao đổi chất của bạn mà còn cung cấp cho bạn năng lượng tốt để đạt được các mục tiêu hàng ngày của mình.

Vươn vai

Vươn vai là động tác dễ dàng nhất để chống lại các triệu chứng mệt mỏi và phòng ngừa các bệnh liên quan tới vùng thắt lưng. Vươn vai giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, rất có lợi cho sức khỏe. Bạn nên vươn vai ngay sau khi thức dậy hoặc khi ngồi làm việc lâu.

Đạp xe

Đạp xe vừa giúp tiêu hao năng lượng, vừa là cách giải tỏa stress hiệu quả. Nếu không có thời gian tới phòng tập, bạn hãy dành buổi sáng cuối tuần để đạp xe. 15 phút đạp xe ngoài trời có thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin D của cơ thể.

Đithang bộ

Nếu không vội vàng, hãy sử dụng thang bộ thay cho thang máy. Leo thang bộ là bài tập toàn thân rất hữu ích, giúp làm vòng eo săn chắc và tăng cường tuần hoàn máu.

Dọn dẹp nhà cửa

Quét nhà, lau cửa kính, dọn dẹp bếp hay phòng tắm vừa giúp bạn có được không gian sạch sẽ, gọn gàng, vừa giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả.

Đứng lên sau mỗi một tiếng ngồi làm việc

Dù công việc bận rộn đến đâu cũng hãy cố gắng đứng lên khỏi chỗ ngồi sau mỗi một tiếng làm việc. Ngồi một chỗ quá lâu có thể gây ra nhiều chứng bệnh về cột sống, cổ, vai, gáy và khiến bạn dễ tích mỡ ở bụng,

Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước giúp tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động, giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa. Uống nhiều nước cũng khiến bạn phải đứng dậy đi vệ sinh nhiều hơn.

Duy trì giấc ngủ

Phụ nữ nên giữ sức khỏe không chỉ bằng cách ăn thức ăn bổ dưỡng mà còn cần ngủ đúng giờ. Nếu bạn thiếu ngủ thường xuyên thìsẽ trở nên cáu kỉnh và điều này sẽ làm cho những người xung quanh bạn không được thoải mái.

Hạn chế lượng caffeine

Phụ nữ cần phải uống nhiều nước nhưng có rất nhiều người lại uống cà phê và trà thay nước mà không biết rằng, điều này có những tác động bất lợi lên cơ thể, dẫn đến mất nước. Nước hoặc nước ép hoa quả là đồ uống lành mạnh mà chị em nên bổ sung thường xuyên.

Ăn đồ ngọt vừa phải

Nghiên cứu cho thấy, có những thời điểm, đồ ngọt sẽ làm tăng tâm trạng của bạn nhưng bạn không nên ăn quá nhiều vì chúng có thể dẫn đến tăng cân, khiến bạn khó kiểm soát được cơ thể.

Cười thật nhiều

Cười là liệu pháp giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả. Khi bạn nở nụ cười, nhịp tim sẽ chậm lại, cơ thể giải phóng endorphin giúp giảm đau, thư giãn và tăng cường hệ miễn dịch.

Cân bằng cuộc sống

Bạn không nhất thiết phải duy trì chế độ ăn kiêng quá cực đoan, làm việc cực nhọc với những kế hoạch cứng nhắc. Để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần cân bằng cuộc sống của mình bằng cách chọn một lối sống cân bằng và lành mạnh.

Quỳnh Lê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen có lợi cho vóc dáng và sức khỏe phụ nữ